Luận Văn Chính sách sản phẩm của công ty cổ phần Bibica

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Kể từ khi ra đời cho đến nay, Marketing đã tự khẳng định mình như là một khoa học quản lý hiện đại. Với lý luận cơ bản là nhấn mạnh vào nhu cầu của khách hàng, Marketing đã theo sát sự biến động của thị trường để đề ra các chính sách thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng đồng thời thỏa mãn mục tiêu của doanh nghiệp.

    Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Chỉ có marketing mới có vai trò quyết định và điều phối sự kết nối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, có nghĩa là đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hướng theo thị trường, biết lấy thị trường - nhu cầu và ước muốn của khách hàng làm chỗ dựa vững chắc nhất cho mọi quyết định kinh doanh.

    Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của hệ thống Marketing – Mix. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp và chất lượng tốt hơn. Nhất là khi Việt Nam gia nhập WTO, có rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào nước ta. Điều đó tạo điều kiện cho chúng ta giao lưu học hỏi, chủng loại sản phẩm cũng đa dạng hơn đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời, đây cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp phải tìm hướng đi đúng đắn cho mình để định vị trong lòng người tiêu dùng. Vấn đề marketing được đặt lên hàng đầu, trong đó xây dựng một hệ thống sản phẩm với hình thức và chất lượng tốt, đồng thời thể hiện điểm nhấn trong từng sản phẩm đang được các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng. Có thể nói các chính sách giá, phân phối, xúc tiến hỗn hợp đều là phụ cho chính sách sản phẩm, bởi vì khách hàng đến với doanh nghiệp trước hết là để tìm sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Trong thực tế khi đi mua hàng, người tiêu dùng thường lựa chọn rất kỹ, đặt các sản phẩm lên so sánh và đưa ra quyết định mua mặt hàng nào. Chính vì thế, để sản phẩm của mình lọt vào mắt xanh của các thượng đế, các doanh nghiệp rất chú trọng xây dựng chính sách sản phẩm để đưa ra quyết định hợp lý.

    Như chúng ta đã biết, từ trước tới nay dinh dưỡng luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Nguồn dinh dưỡng không chỉ được đem lại từ những thực phẩm chính (gạo, thịt, rau củ ) mà còn được bổ sung từ những thực phẩm phụ (bánh, kẹo, ngũ cốc ). Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay rất nhiều công ty chuyên về sản xuất bánh kẹo đã cho ra những sản phẩm tốt phục vụ người tiêu dùng. Và Bibica là một trong số đó. Bibica là một thương hiệu mạnh trên thị trường bánh kẹo Việt Nam hiện nay. Thương hiệu Bibica luôn được người tiêu dùng tín nhiệm bình chọn đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao từ 1997 đến nay.

    Chính vì vậy, trong bài tiểu luận này em chọn đề tài: “Chính sách sản phẩm của công ty cổ phần Bibica”.
    Bài viết của em gồm 3 phần:
    Phần 1: Lời nói đầu.
    Phần 2: Nội dung chính.
    Chương I: Cơ sở lý luận về chính sách sản phẩm;
    Chương II: Thực trạng về chính sách sản phẩm của công ty Bibica;
    Chương III: Các định hướng, giải pháp, kiến nghị về chính sách sản
    phẩm của công ty Bibica.
    Phần 3: Kết luận.
    Do trình độ hiểu biết cũng như tài liệu nghiên cứu còn hạn chế nên bài tiểu luận này không thể tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ dẫn từ thầy cô.
    Cuối cùng, em xin cảm ơn sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của cô: Nguyễn Thị Hường - giảng viên bộ môn “Marketing căn bản” đã giúp em hoàn thành bài tiểu luận này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...