Tiểu Luận Chính sách sản phẩm của công ty bóng đèn và phích nước của Rạng Đông

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong thời đại ngày nay không một doanh nghiệp nào bắt tay vào kinh doanh lại không muốn gắn kinh doanh của mình với thị trường. Vì trong cơ chế thị trường chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có hy vọng tồn tại và phát triển được. Trong thời kì mở cửa của nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của các chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng.trong đó bộ mặt của công ty lại thể hiện ở chính sách sản phẩm- Chính sách không chỉ mang lại cho công ty lượng khách hàng mà còn mang lại uy tín và lợi nhuận cho công ty. Như vậy có thể thấy đây là chính sách rất quan trọng mà các Doanh nghiệp cần chú trọng.
    Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông là một công ty luôn sản xuất đồ gia dụng và bóng điện chiếu sáng nên công ty đã luôn cố gắng nghiên cứu và làm công tác Marketing cho sản phẩm của mình và luôn cố gắng mang những sản phẩm của mình gần gũi với người tiêu dùng nhất. Hơn nữa công ty Rạng Đông luôn phải đứng trước sức ép cạnh tranh của các sản phẩm của Trung Quốc và các sản phẩm của hãng khác, nên chính sách này lại trở nên rất cần thiết với công ty.
    Khi nhận thức được tầm quan trọng đó và qua nghiên cứu thực trạng của công ty Rạng Đông em mạnh dạn chọn cho mình đề tài: ‘ Chính sách sản phẩm của công ty bóng đèn và phích nước của Rạng Đông ‘
    Bài viết của em bao gồm các phần sau:
    Chương I : Cơ sở lý luận về chính sách sản phẩm.
    Chương II : Thực trạng chính sách sản phẩm của công ty bóng đèn và phích nước Rạng Đông
    Chương III : Giải pháp phát triển chính sách sản phẩm bóng đèn và phích nước Rạng Đông
    Do kiến thức và thời gian còn hạn chế nên bài viết của em chưa được sâu, và không tránh khỏi những thiếu sót, vậy em kính mong cô, giảng viên: Ths.Nguyễn Thị Hường cho em ý kiến đóng góp để bài viết được hoàn chỉnh hơn.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 3
    1. Những vấn đề chung về chính sách sản phẩm 3
    1.1 Sản phẩm theo quan niệm của Marketing. 3
    1.1.1 Khái niệm về sản phẩm và đơn vị sản phẩm 3
    1.1.2 Cấp độ và các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm 3
    1.2 Phân loại sản phẩm 3
    1.2.1 Phân loại theo thời gian sử dụng. 4
    1.2.2 Phân loại sản phẩm theo thói quen mua hàng. 4
    1.2.3 Phân loại theo nhóm các sản phẩm là tư liệu sản xuất 4
    1.3 Khái niệm về chính sách sản phẩm. 5
    1.3.1.Khái niệm chính sách sản phẩm. 5
    1.3.2.Đặc điểm và vai trò của chính sách sản phẩm. 5
    2. Nội dung chính sách sản phẩm 5
    2.1.Các quyết định về chính sách nhãn hiệu sản phẩm. 5
    2.1.1.Khái niệm về nhãn hiệu của sản phẩm. 5
    2.1.2.Bộ phận của nhãn hiệu. 5
    2.1.3 Các loại nhãn hiệu. 6
    2.1.4.Các quyết có liên quan đến nhãn hiệu. 6
    2.2 Quyết định về chính sách bao bì và dịch vụ sản phẩm. 6
    2.2.1 Chính sách về bao bì sản phẩm. 6
    2.2.2 Chính sách về các dịch vụ đối với sản phẩm và khách hàng. 7
    2.3. Quyết định về chủng loại sản phẩm. 7
    2.3.1. Khái niệm về chủng loại sản phẩm. 7
    2.3.2.Các quyết định về bề rộng của chủng loại sản phẩm. 8
    2.3.3.Quyết định về phát triển sản phẩm 8
    2.3.4 Quyết định về bổ sung chủng loại sản phẩm 8
    2.4. Thiết kế và Marketing sản phẩm mới. 9
    2.4.1. Định nghĩa về sản phẩm mới. 9
    2.5. Chu kỳ sống của sản phẩm và phát triển sản phẩm mới. 10
    2.5.1. Khái niệm về chu kỳ sống của sản phẩm 10
    2.5.2. Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm. 10
    CHƯƠNG II 10
    1. Giới thiệu về công ty Rạng Đông. 11
    2.Thực trạng chính sách sản phẩm của công ty. 12
    2.1. Quyết định về nhãn hiệu. 12
    2.2. Chính sách bao gói và dịch vụ sản phẩm của công ty cổ phần bóng đèn và phích nước Rạng Đông. 14
    2.2.1. Chính sách về bao gói của công ty. 14
    2.2.2 Chính sách về dịch vụ khách hàng. 15
    2.3. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm. 16
    2.3.1. Quyết định về danh mục sản phẩm. 16
    2.3.2. Quyết định về chủng loại sản phẩm. 17
    2.4. Thiết kế và Marketing sản phẩm mới. 17
    2.4.1. Các giai đoạn thiết kế và Marketing sản phẩm mới. 17
    2.4.1.1 Hình thành ý tưởng. 17
    2.4.1.2. Lựa chọn ý tưởng. 18
    2.4.1.3 Soạn thảo và thẩm định dự án sản phẩm. 18
    2.4.1.4 Thiết kế sản phẩm mới. 18
    2.4.1.5 Thử ngiệm trong điều kiện thị trường. 18
    2.4.1.6 Sản xuất hàng loạt và quyết định tung sản phẩm mới ra thị trường. 18
    2.5. Chu kỳ sống của sản phẩm. 19
    2.5.1. Giai đoạn tung ra thị trường. 19
    2.5.2 Giai đoạn phát triển. 19
    2.5.3 Giai đoạn bão hoà. 19
    2.5.4 Giai đoạn suy thoái 19
    3. Đánh giá về thực trạng của công ty bóng đèn và phích nước Rạng Đông. 20
    3.1. Ưu điểm. 20
    3.2. Nhược điểm. 21
    CHƯƠNG III 22
    GIẢI PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÓNG ĐÈN VÀ PHÍCH NƯỚC RẠNG ĐÔNG. 22
    1. Định hướng cho chính sách sản phẩm. 22
    2. Giải pháp cho chính sách sản phẩm. 22
    3. Một số kiến nghị về chính sách sản phẩm. 23
    KẾT LUẬN 24
    Nguồn trích dẫn tài liệu: 25
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...