Luận Văn Chính sách sản phẩm của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh LOTTERIA

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhịp sống cũng tăng nhanh. Từ đó, con người phát sinh thêm những nhu cầu mới. Một trong số đó có nhu cầu về thời gian rất được chú trọng. Do xã hội phát triển, để thích ứng thì đời sống người dân cũng trở nên nhanh và gấp hơn. Mà quỹ đạo thời gian chỉ có 24h/ngày, vì thế việc sử dụng thời gian sao cho hợp lý nhất với mức công việc hằng ngày là rất cần thiết. Việc tiêu thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm rất nhiều việc, trong đó có thể kể đến đó là bữa ăn của con người. Ngoài việc phải được ăn ngon,có đủ chất để đảm bảo sức khỏe thì ta còn đòi hỏi phải tốn ít thời gian.Điều này chính là nguyên nhân thúc đẩy sự ra đời và phát triển của công nghiệp thức ăn nhanh (Fast Food Industry) trên toàn thế giới và trong đó có cả Việt Nam

    Xuất phát từ nhu cầu đó,LOTTERIA là một trong những nhãn hiệu thức ăn nhanh xuất hiện sớm nhất trên thị trường Việt Nam. Là một nhãn hiệu xuất phát từ Nhật Bản, nay đã có mặt ở nhiều nước Đông Á. LOTTERIA là một công ty con của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). LOTTERIA là hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh nội địa đầu tiên của Hàn Quốc được thành lập vào năm 1979. Tính đến nay có tổng cộng 1.577 cửa hàng LOTTERIA được mở trên toàn cầu. Tại Việt Nam, LOTTERIA hiện đang là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh gần gũi với người tiêu dùng Việt. Với gần100 hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh có mặt trên khắp Việt Nam và tập trung nhiều tại các thành phố lớn, LOTTERIA Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình đối với các thương hiệu thức ăn nhanh nước ngoài khác đã và đang có mặt tại Việt Nam hiện nay với những sản phẩm đa dạng, phong phú về giá cả và chủng loại phù hợp nhiều đối tượng khách hàng.Mặc dù ra đời sau rất nhiều các thương hiệu cùng loại, nhưng LOTTERIA đã tìm ra hướng đi riêng cho mình,và vươn lên trở thành một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu trên thế giới.Họ làm được điều này nhờ vào chất lượng và sự khác biệt trong các sản phẩm tuyệt vời của mình với chính sách quảng bá sản phẩm vô cùng đơn giản và hiệu quả.
    Tiểu luận với đề tài “Chính sách sản phẩm của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh LOTTERIA” được em lựa chọn với mục đích tìm hiểu rõ hơn những vấn đề cơ bản nhất trong các quyết định về chính sách sản phẩm, những quyết định về sản phẩm như: gắn nhãn mác, bao gói, danh mục, chủng loại sản phẩm cũng như dịch vụ của sản phẩm mang thương hiệu LOTTERIA để từ đó thấy được những thành công và hạn chế của công ty cũng như tìm hiểu các mục tiêu phát triển lâu dài, nhằm hoàn thiện các chiến lược Marketing của LOTTERIA trên thị trường Việt Nam.
    Tiểu luận của em được hoàn thành nhờ có sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Hường- Giảng viên bộ môn Marketing trường Đại học Lao Động- Xã Hội. “Nhóm đề tài về chính sách sản phẩm“ là một đề tài mở, phức tạp, do vậy trong bài không thể tránh khỏi những thiếu sót và sai lầm. Em mong nhận được ý kiến sửa chữa và đóng góp của cô giúp em hoàn thiện bài tiểu lận này.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...