Luận Văn Chính sách sản phẩm công ty Apple

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bạn thường xem các chương trình quảng cáo trên truyền hình và cực ấn tượngvới các khẩu hiệu gắn liền với sản phẩm/dịch vụ như: Bitis – Nâng niu bàn chân Việt, Prudential – Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu ; Viettel – hãy nói theo cách của bạn Đôi khi bạn vẫn hay nhận được các phiếu thăm dò về chất lượng , chủng loại , giá cả của một loại sản phẩm nào đó như nước giải khát , dầu gội ,đồ điện tử, Và thỉnh thoảng khi mua hàng bạn lại được khuyến mại hay được tặng quà kềm theo sản phẩm bạn đã lựa chọn.Cũng đã nhiều lần bạn được chứng kiến các hoạt động họp báo giới thiệu sản phẩm hoặc trưng bày sản phẩm Vậy mục đích của những việc làm này là gì? Một câu trả lời chung cho tất cả đó là: Những hoạt động Marketing – một trong những công cụ quan trọng nhất , yếu tố then chót quyết đến sự thành công của doanh nghiệp trong kinh doanh.Chức năng chủ yếu của Marketing là thu hút và gìn giữ khách hàng . Để tạo ra khách hàng và đánh bại đối thủ cạnh tranh các doanh nghiệp phải thực hiện các chiến lược Marketing.Một chiến lược marketing bao gồm nhiều hoạt động kế tiếp và có quan hệ chặt chẽ với nhau . Trong số đó việc đề ra các chính sách về sản phẩm là một công việc khó khăn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu: lợi nhuận,vị thế và an toàn. Để lập được kế hoạch marketing cụ thể cho sản phẩm thì nguời lập ra kế hoạch marketing phải trả lời được các câu hỏi, như:
    -Đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới là gi?
    -Sản phẩm nằm ở phân khúc nào của thị trường?
    -Sản phẩm có những ưu thế gì?
    -Thời gian để tung sản phẩm ra thị trường hợp lí nhất là khi nào?
    -Khi sản phẩm tung ra thị trường thì lựa chọn hình thức quảng cáo-Marketing nào cho phù hợp?
    Trong bài tiểu luận này,đề tài đưa ra để nghiên cứu là phân tích chính sách sản phẩm của công ty điện tử tiêu dùng Apple.Đây là một thương hiệu điện tử được ưa chuộng trên toàn thế giới.Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, rất nhiều các hãng như Nokia , Samsung , Motorla ,.v v luôn đưa ra các thiết bị điện tử có tính năng ngày càng được nâng cấp hiện đại nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.Tuy nhiên các sản phẩm của Apple vẫn luôn chiếm lĩnh thị trường và nhất được giới trẻ yêu công nghệ cực ưa thích.Để phục vụ được tốt nhất nhu cầu của khách hàng và luôn giữ vị trí số một trong làng công nghệ - một thị trường cực khốc liệt như vậy thì chắc hẳn các nhà đứng đầu của doanh nghiệp Apple đã phải có những chính sách sản phẩm vô cùng hợp lí.
    Trước tình hình thực tế và sau thời gian nghiên cứu, cùng những hiểu biết về công ty và những kiến thức đã được học, em xin thực hiện đề tài với nội dung: Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty điện tử tiêu dùng Apple


    Mục Lục

    MỤC LỤC Trang 1
    - Lời mở đầu . 3
    PHẦN I: CƠ SƠ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 4
    I. Khái quát về chính sách sản phẩm 4
    1. Sản phẩm là gì? 4
    2. Cấp độ các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm 4
    3. Phân loại sản phẩm hàng hóa 5
    II. Các quyết định của chính sách sản phẩm .6
    1. Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm 6
    Nhãn hiệu và các bộ phận cấu thành .6
    Các quyết định có liên quan đến nhãn hiệu .6
    2. Quyết định về bao gói sản phẩm 8
    3. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm 9
    Định nghĩa về chủng loại sản phẩm .9
    Quyết định về bề rộng của chủng loại sản phẩm . 9
    Quyết định về danh mục sản phẩm 9
    4. Quyết định về địch vụ phụ thêm cho sản phẩm .9
    5. Nghiên cứu, thiết kế và marketing sản phẩm mới . 10
    5.1. Khái quát về sản phẩm mới 10
    5.2. Các giai đoạn thiết kế và marketing sản phẩm mới 10
    PHẦN II. THỰC TRẠNG SẢN PHẨM 12
    I. Tổng quan về công ty Apple 12
    1. Lịch sử hình thành .12
    2. Quá trình phát triển 12
    II. Thực trạng về chính sách sản phẩm của Công ty Apple .13
    1. Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm .13
    Nhãn hiệu và bộ phận cấu thành 13
    Quan điểm liên quan đến nhãn hiệu .13
    2. Quyết định về bao gói sản phẩm và dịch vụ khách hàng 14
    2.1.Chính sách về bao gói sản phẩm 14
    2.2 Chính sách về dịch vụ khách hàng 15
    3. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm 17
    Quyết định về bề rộng của sản phẩm . .17
    Bề sâu danh mục các loại sản phẩm của Apple .21
    HÌnh thành & phát triển sản phẩm .21
    4. Nghiên cứu, thiết kế và marketing sản phẩm mới 22
    4.1 Hình thành ý tưởng .22
    4.2 Lựa chọn ý tưởng thiêt kế sản phẩm mới 23
    III. Đánh giá về thực trạng vấn đề 26
    1. Ưu điểm của chính sách sản phẩm 26
    2. Điểm hạn chế của công ty 27
    PHẦN III. CÁC ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP 27
    Kết luận 29
    Danh mục tài liệu tham khảo 30
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...