Chuyên Đề Chính sách phát triển sản xuất kinh doanh nhóm sản phẩm ô tô tải nhẹ ở Nhà máy cơ khí công trình

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT KINH DOANH NHÓM SẢN PHẨM Ô TÔ TẢI NHẸ Ở NHÀ MÁY CƠ KHÍ CÔNG TRÌNH
    LỜI MỞ ĐẦU


    Ngày nay, trong nền kinh tế thị trường với mức độ cạnh tranh ngày càng cao, các Doanh nghiệp phải tự quyết định cho mình ba vấn đề trọng tâm: Sản xuất cái gì, sản xuất cho ai và sản xuất như thế nào? Họ phải tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc đảm bảo các yếu tố đầu vào, sản xuất ra sản phẩm theo yêu cầu thị trường đến tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm trên thị trường. Công tác tiêu thụ sản phẩm có chức năng thực hiện giá cả của sản phẩm.


    Thực tế sản xuất kinh doanh đã chứng minh rằng để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường, các Doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm. Chỉ khi sản phẩm được tiêu thụ thì Doanh nghiệp mới có thể bù dắp được chi phí sản xuất kinh doanh và thu thêm lợi nhuận để có thể đảm bảo cho quá trình tái sản xuất mở rộng diển ra liên tục với hiệu quả ngày một cao. Thực hiện tốt công tác kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giúp Doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh, khẳng định vị trí của Doanh nghiệp trên thị trường. Các Doanh nghiệp đều đặt công tác tiêu thụ sản phẩm lên vị trí hàng đầu vì nó chi phối mạnh mẽ tới các hoạt động khác của quá trình sản xuất kinh doanh.


    Nhà máy cơ khí công trình đang có những chiến lược phát triển nhóm xe tải nhẹ do nhà máy lắp ráp, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và ban đầu nhà máy cũng thu được những thành công nhất định. Sở dĩ có được thành công đó, một phần là do toàn thể cán bộ công nhân viên trong Nhà máy rất quan tâm và coi trọng công tác kế hoạch sản xuất và tiêu thụ tiêu thụ sản phẩm. Trong quá trình thực tập tại Nhà máy, là một sinh viên kinh tế tôi nhận thấy bên cạnh những thành công đáng kể, thì công tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy còn gặp không ít khó khăn và còn có nhiều hạn chế cần được khắc phục. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy , tôi đã quyết định chọn đề tài:”Chính sách phát triển sản xuất kinh doanh nhóm sản phẩm ô tô tải nhẹ ở Nhà máy cơ khí công trình “ làm chuyên đề tốt nghiệp.


    Chuyên đề đi sâu phân tích đánh giá thực trạng công tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nhóm ô tô tải nhẹ của Nhà máy trong một số năm gần đây, qua đó xác định được những thành tựu đạt được cũng như những tồn tại và nguyên nhân của nó. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp kiến nghị góp phần đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu chuyên đề gồm ba chương:
    Chương 1: Quá trình phát triển và những đặc điểm của Nhà máy
    Chương2: Thực trạng công tác sản xuất kinh doanh nhóm sản phẩm ô tô tải nhẹ của Nhà máy cơ khí công trình
    Chương 3: Chính sách phát triển sản xuất kinh doanh nhóm sản phẩm ô tô tải nhẹ.
     
Đang tải...