Tiểu Luận chính sách phân biệt giá trong thị trường thức ăn nhanh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    đây là bài luận văn, tiểu luận của sinh viên ngoại thương( rất nổi tiếng) bài tiểu luận được viết bởi sinh viên được sự hướng đẫn của giảng viên chuyên nghiệp. bài tiểu luận với 25 trang đã đề cập đến vấn đề: chính sách phân biệt giá trong thị trường thức ăn nhanh , là một đề tài rất nổi trong khi làm luận văn tốt nghiệp của rất nhiều sinh viên kinh tế và là tài liệu tham khảo cho các sinh viên nghiên cứu sâu về phân biệt giá trong kinh tế vi mô.tiểu luận tham khảo những tài liệu có uy tín+ cách trình bày chuyên nghiệp theo chuẩn luận văn của Đại học hardvard mỹ.
    LỜI MỞ ĐẦUXã hội càng phát triển, đất nước đang trên đà hội nhập quốc tế kể từ ngày gia nhập WTO, mức sống và nhu cầu của người dân Việt Nam đang dần thay đổi. Yêu cầu đòi hỏi những sự cải tiến và đổi mới không ngừng các loại hình sản phẩm và các hình thức dịch vụ ngày càng gia tăng, tạo nên một động lực nhưng cũng đồng thời là gánh nặng cho các doanh nghiệp để chiếm lĩnh thị trường và tăng mức độ độc quyền sản phẩm. Trong bối cảnh đó, xuật hiện một sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của mọi người hiện nay và rất được ưa chuộng ở hầu hết các nơi trên thế giới, đó chính là Thức ăn nhanh (Fastfood).
    Thị trường thức ăn nhanh là một thị trường tương đối mới, nhưng có tốc độ phát triển mau lẹ cùng với xu thế hội nhập của toàn xã hội. Thói quen ăn uống của người dân, đặc biệt là dân thành thị ngày càng có những thay đổi đáng kể. Thị trường thức ăn nhanh cũng vì thế mà có nhiều cơ hội mở rộng ở các đô thị, thu hút được đông đảo khách hàng. Các doanh nghiệp sản xuất thức ăn nhanh đã có những chiến lược về kinh doanh, marketing nhằm thu hút khách hàng, cạnh tranh với các đối thủ. Bên cạnh đó, với đặc điểm là thị trường độc quyền nhóm, các doanh nghiệp trong thị trường đã áp dụng chính sách “Phân biệt giá” để góp phần làm tăng lợi nhuận, phát huy được thế lực thị trường với những hình thức ngày càng đa dạng.
    Bài tiểu luận “Vận dụng chính sách phân biệt giá để phân tích thị trường Thức ăn nhanh Việt Nam” này nhằm mục đích đem đến một cái nhìn cụ thể về cách áp dụng chính sách phân biệt giá một cách nhuần nhuyễn và sáng suốt của các nhãn hiệu kinh doanh thức ăn nhanh tại Việt Nam – với mục tiêu xuyên suốt: tối đa hóa lợi nhuận và thu hút khách hàng.
    Tuy nhiên, do chưa tiếp cận được với nhiều tài liệu chuyên ngành và vốn kiến thức còn hạn hẹp, bài tiểu luận của nhóm chúng em chắc chắn còn rất nhiều sự thiếu sót, chúng em rất mong nhận được sự nhận xét và góp ý của thầy để có thể rút kinh nghiệm, bổ sung kiến thức và có thể làm được bài tiểu luận tốt hơn.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn!
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU iii
    PHẦN NỘI DUNG 1
    Chương I. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI. 1
    I.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    I.2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu. 1
    I.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 1
    I.4. Phương pháp nghiên cứu. 1
    Chương II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA ĐỀ TÀI 2
    II.1. Phân biệt giá. 2
    II.2. Các hình thức phân biệt giá. 2
    Chương III. PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH PHÂN BIỆT GIÁ TRONG THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN NHANH 6
    III.1. Tổng quan về thị trường. 6
    III.2. Các chính sách phân biệt giá trong thị trường thức ăn nhanh. 7
    III.2.1. Phân biệt giá cấp 1. 7
    III.2.2. Phân biệt giá cấp 2. 8
    III.2.3. Phân biệt giá cấp 3. 10
    III.3. Ưu và nhược điểm của chính sách phân biệt giá. 16
    III.3.1. Ưu điểm : 16
    III.3.2. Nhược điểm 17
    Chương 4. GIẢI PHÁP, ĐỀ XUẤT 18
    KẾT LUẬN 20
    TÀI LIỆU THAM KHẢO iv
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...