Luận Văn Chính sách nhãn hiệu sản phẩm hiện nay của tập đoàn nestle

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong các hoạt động kinh doanh ngày nay, nhãn hiệu hãng hoá là một phần không thể thiếu đối với các công ty. Tuy nhiên, để nhãn hiệu hàng hoá thực sự có thể giúp sản phẩm của công ty được tiêu thụ mạnh thì không phải công ty nào cũng thực hiện được.
    Nếu công ty có một nhãn hiệu hàng hoá uy tín, đi sâu vào tâm trí khách hàng thì công ty sẽ có vị thế vững chắc trên thị trường, nhờ đó việc mở rộng thị trường hay tìm kiếm thị trường mới cũng dễ dàng hơn nhiều. Nhãn hiệu hàng hoá ngoài tính độc đáo, dễ phân biệt, dễ nhớ thì một yêu cầu đặt ra là phải thể hiện được chất xám cũng như công nghệ kỹ thuật của nhà sản xuất đầu tư vào sản phẩm của mình. Nhãn hiệu hàng hoá luôn là sự quan tâm hàng đầu khi khách hàng đi mua sám một sản phẩm nào đó. Rất nhiều công ty không biết hay lúng túng khi tạo dựng cho sản phẩm của mình một nhãn hiệu hàng hoá riêng.
    Nhân biết được tầm quan trọng của nhãn hiệu sản phẩm đối với hoạt động Marketing hiên nay , em xin chọn đề tài “CHÍNH SÁCH NHÃN HIỆU SẢN PHẨM HIỆN NAY CỦA TẬP ĐOÀN NESTLE” Một tập đoàn thực phẩm đa quốc gia có chính sách nhãn hiệu sản phẩm rất đa dạng làm đề tài nghiên cứu của mình trên cơ sở lý thuyết về Marketing nói chung và chính sách nhãn hiệu sản phẩm nói riêng.
    Đề tài ngoài các phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục thì Phần nội dung gồm có 3 chương chính :
    Chương 1. Một số vấn đề lý luận về sản phẩm và nhãn hiệu sản phẩm : Trình bày các vấn đề lý luận cơ bản hiên nay về sản phẩm và nhãn hiệu sản phẩm.
    Chương 2 : Chính sách nhãn hiệu sản phẩm hiện nay của Tập đoàn Nestle. Giới thiệu và phân tích, đánh giá về chính sách nhãn hiệu sản phẩm của Nestle, Trên cơ sở lý luận về sản phẩm và nhãn hiệu sản phẩm.
    Chương 3 : Một số định hướng và khuyến nghị cho chính sách nhãn hiệu sản phẩm hiện nay của Nestle. Đề xuất một số các ý kiến và định hướng giải pháp cho chính sách nhãn hiệu sản phẩm của Nestle.

    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1. MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM VÀ NHÃN HIỆU SẢN PHẨM 3
    1.1.Sản phẩm 3
    1.1.1.Khái niêm 3
    1.1.2.Cấu trúc sản phẩm 4
    1.1.3.Phân loại san phẩm 5
    1.1.4.Đặc tính sản phẩm : 5
    1.2.Nhãn hiệu sản phẩm 5
    1.2.1.Khái niệm 6
    1.2.2.Chức năng của nhãn hiệu sản phẩm 6
    1.2.3.Các bộ phận cơ bản của nhãn hiệu sản phẩm 6
    1.2.4.Quyết định vê nhãn hiệu sản phẩm của doanh nghiệp. 7
    CHƯƠNG 2. CHÍNH SÁCH NHÃN HIỆU SẢN PHẨM HIỆN NAY CỦA TẬP ĐOÀN NESTLE 9
    2.1.Giới thiệu về Tập đoàn Nestle. 9
    2.1.1.Các Nhãn hiệu sản phẩm có mặt tại thị trường Việt Nam 10
    2.1.2.Định hướng hoạt động và phát triển tại Việt Nam 11
    2.2. Chính sách nhãn hiệu sản phẩm của Tập đoàn Nestle. 11
    2.2.1.Chức năng của nhãn hiệu sản phẩm đối với Nestle. 11
    2.2.2.Các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm của Nestle. 12
    2.3.Đánh giá chung về chính sách nhãn hiệu sản phẩm của Nestle. 17
    2.3.1.ưu điểm 17
    2.3.2.Hạn chế. 17
    CHƯƠNG 3.MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ KHUYẾN NGHỊ CHO CHÍNH SÁCH NHÃN HIỆU SẢN PHẨM CỦA NESTLE. 19
    3.1.Đối với chính sách đa dạng hóa nhãn hiệu và gia tăng giá trị nhãn hiệu 19
    3.2.Chiến lược “đồng hóa” cho sản phẩm trên phương diện nhãn hiệu sản phẩm 20
    KẾT LUẬN 20
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 21
    Phụ Lục 1 : Danh Sách nhãn hiệu sản phẩm của Nestlé phân mục theo thị trường mục tiêu. 22
    Phụ Lục 2 : Một số nhãn hiệu sản phẩm nổi tiếng của Nestle. 24
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...