Tiểu Luận Chính sách marketing mix cho việc thực hiện chiến lược mở rộng sản phẩm hai chiều

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    CHÍNH SÁCH MARKETING MIX CHO VIỆC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG SẢN PHẨM HAI CHIỀULỜI MỞ ĐẦU


    Honda là một công ty phát triển lâu đời, nổi tiếng với chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Có rất nhiều sách và báo đã viết về quá trình phát triển của công ty, phong cách quản lý, chiến lược phát triển, kinh nghiệm thâm nhập thị trường của Honda trên đất Mỹ . Sản phẩm của Honda cũng góp phần tạo nên ý niệm về sản phẩm của Nhật bản có độ bền vượt thời gian và có những tính năng tốt thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng. Tôi là một người Việt Nam rất ưa chuộng sản phẩm của Nhật bản, và đặc biệt tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm Honda. Với sự tin yêu và hiểu biết từ rất lâu về công ty, tôi muốn nghiên cứu một chút về công ty liên doanh Honda Việt Nam, một công ty đã hoạt động khá thành công ở Việt Nam.


    Môn học về Marketing Thương mại Quốc tế nhưng tôi lại chọn nghiên cứu một công ty liên doanh của Việt Nam bởi vì thực chất Công ty này cũng nằm trong hệ thống các công ty của Honda. Mối quan hệ ràng buộc này được nhìn thấy rõ khi các công ty Honda ở các nước khác bán linh kiện cho Honda Việt Nam với giá cả vừa phải. Đúng ra, bài tập của tôi phải là nghiên cứu về Công ty Honda mẹ thì sẽ nhìn thấy được những nét khái quát về một chiến lược lớn. Tuy nhiên, tôi đã quyết định chọn công ty liên doanh ở Việt Nam bởi vì công ty này là nơi thực hiện những chiến lược cụ thể, những chiến lược này mang tính thích nghi cho thị trường Việt Nam hơn, và vì thế nó sẽ thể hiện những chính sách marketing quốc tế rõ ràng hơn.


    Trước hết đây là một bài tập dành cho môn học, đồng thời cũng là cơ hội mà tôi có dịp nghiên cứu và đưa ra một vài ý kiến mang tính cá nhân xuất phát từ những hiểu biết tuy rằng còn rất hạn hẹp của mình. Với mong muốn vận dụng các kiến thức đã được học, bài tập này được nghiên cứu theo hướng đi từ môi trường bên ngoài, tiếp đến là môi trường bên trong doanh nghiệp để lập ra ma trận SWOT và đưa ra một vài chiến lược, sau đó chọn chiến lược có tính khả thi nhất để lập những chính sách marketing và kế hoạch thực hiện.


    Mọi ý kiến đóng góp đều được tôi đánh giá rất cao với mong muốn hoàn thiện bài tập của mình, cũng như cách tư duy và cách ứng dụng kiến thức marketing thương mại quốc tế. Xin gửi mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp cho tôi theo địa chỉ Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="d6b7bbbf89bbbfbca3b8b996afb7beb9b9f8b5b9bbf8">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    Xin chân thành cảm ơn!


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP. 3
    GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY. 4
    MỤC TIÊU CỦA CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH MARKETING LÀ DUY TRÌ VỊ TRÍ DẪN ĐẦU CỦA CÔNG TY TRÊN THỊ TRƯỜNG XE GẮN MÁY. 5
    MÔI TRƯỜNG KINH DOANH TRONG VÀ NGOÀI CÔNG TY 6
    Môi trường kinh tế. 6
    Môi trường văn hoá 6
    Môi trường luật pháp 7
    Môi trường kỹ thuật công nghệ 8
    MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH NỘI BỘ NGÀNH 8
    Khách hàng 9
    Đối thủ cạnh tranh 9
    Sản phẩm thay thế 12
    Đối thủ tiềm ẩn 13
    Nhà cung cấp 14
    Môi trường bên trong doanh nghiệp 14
    MA TRẬN SWOT: 16
    CÁC CHIẾN LƯỢC CÓ THỂ LỰA CHỌN 17
    CHÍNH SÁCH MARKETING MIX CHO VIỆC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG SẢN PHẨM HAI CHIỀU 18
    Sản phẩm. 18
    Giá cả 19
    Phân phối 19
    Xúc tiến 20
    KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 22
     
Đang tải...