Tiểu Luận Chính sách Marketing của Big C trong quá trình điều tra khách hàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing là quá trình thực hiện nghiên cứu thị trường, bán sản phẩm và / hoặc dịch vụ cho khách hàng và thúc đẩy họ thông qua quảng cáo đển nâng cao doanh số bán hàng. Nó tạo ra các chiến lược nền tảng kỹ thuật bán hàng, giao tiếp kinh doanh, và phát triển kinh doanh. Nó là một quá trình tích hợp thông qua đó các công ty xây dựng mạnh mẽ mối quan hệ khách hàng và tạo ra giá trị cho khách hàng của họ và cho chính mình.
    Nghiên cứu hành vi của khách hàng ( người tiêu dùng ) được xem là nội dung quan trọng nhất của nghiên cứu Marketing. Nhờ nghiên cứu này, những người làm Marketing có thể giải đáp được những câu hỏi mang tính nền tảng cho việc đề xuất các chiến lược Marketing đáp ứng đòi hỏi của khách hàng như: Ai là khách hàng? Khách hàng mua cái gì? Tại sao khách hàng lại quyết định mua sản phẩm này mà không mua sản phẩm kia? Họ mua ở đâu? Và họ mua như thế nào?
    Một khi đã tìm hiểu kỹ hành vi của khách hàng, thị trường người tiêu dùng ta mới có thể xây dựng được những kế hoạch Marketing có hiệu quả.
    Và cũng bởi thị trường người tiêu dùng mua sản phẩm và dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân. Đó là thị trường cuối cùng của các hoạt động kinh tế. Khi phân tích thị trường người tiêu dùng; người làm Marketing sẽ phải phân tích ảnh hưởng của 4 nhóm nhân tố chủ yếu: văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý. Việc chọn đề tài “ Chính sách Marketing của Big C trong quá trình điều tra khách hàng” là một sự lựa chọn khá thử thách để đi sâu nghiên cứu về vấn đề này và sự ảnh hưởng của nó đến các quyết định về chính sách sản phẩm. Bên cạnh đó Trung tâm thương mại Big C lại là 1 hệ thống bán lẻ quy mô lớn, với các ưu thế về mặt cạnh tranh, đây là 1 môi trường giúp ta thấy rõ được sự tương tác và dễ dàng tìm hiểu được vấn đề
    Lời nói đầu: 1
    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CƠ SỞ LÝ LUẬN 2
    1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ SIÊU THỊ BIG C 2
    2.2. Hành vi mua của người tiêu dùng. 4
    2.3. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới hành vi của người tiêu dùng: 5
    3. Vài nét về hành vi tiêu dùng của người Việt Nam 8
    3.1. Nhận biết nhu cầu. 8
    3.2. Tìm kiếm thông tin. 9
    3.3. Đánh giá và lựa chọn giải pháp. 10
    3.4. Lựa chọn cửa hàng và mua sắm 11
    4. CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP. 11
    4.1.Chiến lược cạnh tranh vàcác chính sách triển khai. 11
    4.2.Chiến lược tăng trưởng và các chính sách triển khai 12

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ - CÁI NHÌN TỔNG QUAN 13
    1. Đánh giá tác động của môi trường. 16
    2. Đánh giá tổ chức Doanh nghiệp. 18
    2.1.Sơ đồ cấu trúc tổ chức của Big C 18
    2.2.Phong cách lãnh đạo của Big C 18
    3.Đánh giá các nguồn lực, năng lực của DN. 19
    CHƯƠNG 3: CÁC ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ 21
    1.Định hướng. 21
    2. Giải pháp , chiến lược phát triển của BigC 22
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 24
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...