Thạc Sĩ Chính sách marketing cho sản phẩm bánh kẹo của Công Ty Bánh Kẹo Biscafun

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 24/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Tình hình kinh tế Việt Nam đang có rất nhiều biến ộng dưới
    ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế toàncầu. Trong những năm
    gần đây, hàng loạt doanh nghiệp phá sản vì không thể cân bằng ược
    lợi ích và chi phí cho chính mình. Theo dự báocủa các chuyên gia
    kinh tế tình hình nền kinh tế trong những năm tới vẫn sẽ có xu hướng
    xấu đi ảnh hưởng rất nhiều ến sự sống còn của các doanh nghiệp.
    Vậy ể kinh doanh bền vững trong giai đoạn này thì đòihỏi
    doanh nghiệp phải có những chính sách phù hợp với thị trường trong
    nước cũng như trên thế giới. Trong đó việc thiết kế chính sách
    Marketing hợp lýsẽ đóng vai trò tiên phong trong việc thiếtlập
    nhữngbước đivữngchắc trongchiến lược cạnh tranh trên thị trường,
    bởi Marketing không phải làmột trận chiếncủa cácsản phẩm, nó là
    một trận chiếnvề nhận thứccủa khách hàng và đôi khi chiếmlĩnh
    nhận thứccủa khách hàng trước tạo ra nhiều ưu thếhơn là thâm nhập
    thị trường trước.
    Mỗi doanh nghiệp có nhữngmục tiêu Marketing khác nhau
    cho cácsản phẩmcủa mình,về khốilượng và thị phầncủasản phẩm
    cũng nhưvềmức ộ ảnhhưởngcủa thương hiệu ốivới người tiêu
    dùng. Và con đường mà doanh nghiệpdự ịnh đi ể ạt được những
    mục tiêu đó ượcgọi là chính sách Marketing. Vai tròcủa chính
    sách Marketing nói chung đã không cònmớimẻnữa nhưng thực
    hiện nó như thế nào ể có hiệu quả nhấtlại làmối trăn trở quan tâm
    của các nhà quản trị kinh doanh.
    Công ty bánhkẹo Quảng Ngãi Biscafuncũng khôngnằm
    ngoài quy luậtcạnh tranh đang diễn ra trên thị trường. Tuy còn non
    trẻ nhưngvớinănglực quản lí,mạnhdạn ầutư vào máy móc công
    nghệ. Công tybước ầu đãtạo đượcsứccạnh tranhlớn, chiếmlĩnh
    thị trường Miền Trung và phầnlớn cáctỉnh thuộc khuvực miềnBắc
    và ược người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chấtlượng cao
    trong suốt 15năm liền (1996-2010) do Báo Sài Gòn tiếp thịtổ chức.
    Tuy nhiên, ứng trước những thách thứclớn trong xu thế toàncầu
    hoánền kinhtế đang diễn ramạnhmẽ đó, đòihỏi các doanh nghiệp
    bánh kẹo Việt Nam nói chung và Công ty bánhkẹo Quảng Ngãi
    (Biscafun) nói riêng phải không ngừngnỗlực ể giành nhữngvị trí
    then chốt trongngành.
    Với tầm quan trọng đó, thực hiện nghiên cứu “Chính sách
    Marketing cho sản phẩm bánh kẹo tại Công ty bánhkẹo
    Biscafun” là rất cần thiết và cấp bách.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Hệ thống hóa lý thuyếtvề Marketing và chính sách
    Marketing;
    - Phân tích chính sách Marketing hiệntạicủa Công ty bánh
    kẹo Quảng Ngãi;
    - Đề xuất chính sách Marketing chosản phẩm bánhkẹotại
    Công tybánh kẹo Quảng Ngãi.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đốitượng nghiêncứu: Cácvấn ề có liên quan ến chính
    sách Marketing chosản phẩm bánhkẹo trong hiệntại vàtương lai
    của Công tybánh kẹo Quảng Ngãi.
    Phạm vi nghiêncứu: Luậnvăn nghiêncứu các biểu hiệncủa
    chính sách Marketingtại Công ty bánhkẹo Quảng Ngãitừnăm 2009
    – 2011 và ề xuất cácnội dung chính sách Marketing chosản phẩm
    bánh kẹo tại Công ty trong giai đoạn 2012 -2015.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Sửdụng phương pháp duyvật biện chứng, phương pháp phân
    tíchtổnghợp. Riêng phương pháp thu thập thông tin tác giả tìm
    thông tinbằng cách quan sát trực tiếp, phương pháptại bàn (dựa vào
    báo cáo tài chính, báo cáo hoạt ộng kinh doanh vàkế hoạch hoạt
    ộng Marketingcủa Biscafun trong thời gian qua).
    5. Cấu trúc của luận văn
    Ngoài phần mở đầu,kết luận và kiến nghị, phụ lục và danhmục
    các tài liệu tham khảo, nội dungcơbản của luậnvăngồm3 chương:
    Chương 1:Cơsở lý luậnvề chính sách Marketing và tiến trình
    xâydựngchính sách Marketing.
    Chương 2: Thực trạng chính sách Marketingsản phẩm bánh
    kẹo của Công tybánh kẹo Biscafun.
    Chương 3: Hoàn thiện chính sách Marketingsản phẩm bánh
    kẹo của Công tybánh kẹo Biscafun.
    6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
    Trong thời gian qua, đã có nhiều công trình khoahọc, các
    nghiêncứu,hội thảo, bài viếtvề Marketing, đáng chú ý làmộtsố
    công trình sau:
    - Đề tài khoahọc: “Xâydựng chiếnlược Marketing cho công
    tycổ phần Phát triểncơsởHạtầng Quảng Ngãi” do TS. Nguyễn
    Xuân Lãn(Đạihọc ĐàNẵng)hướngdẫn. Tác giả đã tham khảo
    nhữngvấn ề lí luận liên quan ến Marketing, chính sách Marketing
    - Đề tài khoahọc: “Chiếnlược Marketing chosản phẩm di
    ộngtại CN Công ty XNKVũ HoàngHải do PGS.TS. Nguyễn Thị
    Như Liêmhướngdẫn. Đề tài đã tham khảo nhữngvấn ềcơbảnvề
    Marketing, các côngcụ Marketing và qui trình xâydựng chiếnlược
    Marketin
    - Báo cáo chuyên sâuvề ngành ường và bánhkẹo ngày 06
    tháng 4năm 2011, Tác giả tham khảo ượctổng quan chungvề
    ngành bánhkẹo; Phân tích ặc điểmcủa ngành; Tình hình hoạt ộng
    của các doanh nghiệp trongngành.
    Ngoài ra, cònrất nhiều ề tài nghiêncứu, báo cáo khoahọc
    của các tác giả khác, nghiên cứu các vấn ề liên quan ến Chính sách
    Marketing.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...