Tiểu Luận Chính sách giao thông trong quy hoạch đô thị

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 8/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHÍNH SÁCH GIAO THÔNG TRONG QUY HOẠCH ĐÔ THỊ
    Ở bất cứ thời kỳ nào, đô thị hóa và phát triển đô thị cũng là một động lực phát
    triển quan trọng. Tăng trưởng đô thị hoá thường đem lại những tác động trái ngược
    nhau. Những tác động tích cực được thể hiện bởi việc thúc đẩy quá trình chuyển dịch
    cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ nhanh hơn so với khu
    vực nông, lâm, ngư nghiệp. Tuy nhiên, song hành cùng với đó là những hậu quả của
    quá trình ĐTH.
    Quá trình này đã làm cho dân số đô thị tăng nhanh, trong khi cơ sở hạ tầng dù
    có những bước phát triển đột phá, vẫn không đáp ứng đầy đủ, tạo nên sức ép quá tải
    ngày càng lớn. Các dòng dịch cư từ nông thôn vào đô thị ngày càng tăng và rất khó
    kiểm soát. Sức ép dân số đô thị vốn đã quá tải lại càng quá tải hơn (về đất đai, cơ sở
    hạ tầng, công tác quy hoạch và quản lý đô thị .). Tất cả những điều này càng làm
    trầm trọng hơn vấn đề giao thông, vốn rất nan giản trong bài toán giao thông ở Việt
    Nam.
    Ngoài ra, vấn nạn giao thông đô thị tại Việt Nam có lẽ không chỉ bắt nguồn
    từ một hệ thống hạ tầng yếu kém, vai trò mờ nhạt của phương tiện giao thông công
    cộng (GTCC) mà quan trọng hơn là sự thiếu vắng mối liên hệ giữa quy hoạch sử
    dụng đất và quy hoạch giao thông
    Trong bài phân tích này, tác giả cố gắng cung cấp một số hiểu biết về một số
    vấn đề cơ bản về giao thông, từ đó, giúp công chúng có nói chung đưa ra ý kiến vào
    quy hoạch đô thị. Đồng thời, thông qua tác giả cũng khuyến nghị một số chính sách
    để vấn đề giao thông công cộng có kết quả hơn.
    Để bắt đầu, rất có ích để nhớ rằng mục tiêu chính của giao thông phải bảo
    đảm rằng người dân có thể đi đến nơi một cách an toàn, thuận lợi, và chi phí thấp.
    Giao thông chất lượng cao không chỉ cho những người giàu có mà còn danh cho tất
    cả nhóm người có mọi thu nhập.
    Khi nhà quy hoạch nghiên cứu về giao thông, họ cần phải đo lường các số
    luợt đi lại. Nhiều phương pháp có thể được sử dụng và sự lựa chọn phương pháp nào
    là quan trọng tốt nhất. Ví dụ một phương pháp có thể nghiên cứu số km phương tiện
    đi. Phương pháp như thế tránh đi lại không bằng phương tiện xe cộ như đi bộ và đi
    bằng xe đạp. Bao nhiêu lượt đi lại được thực hiện không sử dụng những phương tiện
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...