Luận Văn Chính sách giá các gói cước viễn thông của viettel

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ. 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ THEO QUAN ĐIỂM MARKETING 4
    1.1.Những vấn đề chung về giá. 4
    1.1.1 Định nghĩa về giá. 4
    1.2 Chiến lược giá. 5
    1.2.1 Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về giá. 5
    1.2.2 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. 5
    1.2.3 Chiến lược định vị và các biến số khác của Marketing – Mix. 6
    1.2.4 Chi phí 6
    1.2.5 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 6
    1.3 Xác định mức giá cơ bản. 10
    1.3.1 Xác định mức giá cơ bản. 10
    1.3.2 Xác định mục tiêu định giá. 10
    1.3.3 Xác định cầu ở thị trường mục tiêu. 10
    1.4 Xác định chi phí mục tiêu cho việc định giá. 11
    1.4.1 Xác định các chỉ tiêu chi phí 11
    1.4.2 Phân tích mối quan hệ giữa giá thành , sản lượng và mức dự kiến. 11
    1.4.3 Tìm kiếm tiềm năng hạ thấp giá thành. 11
    1.5 Phân tích sản phẩm và giá cả của đối thủ cạnh tranh. 11
    CHƯƠNG 2: CHÍNH SÁCH GIÁ CƯỚC CÁC GÓI CƯỚC VIỄN THÔNG CỦA VIETTELTELECOM 12
    2.1 Giới thiệu về Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel 12
    2.1.1 Quá trình phát triển. 12
    2.1.2 Một số thông tin về sản phẩm kinh doanh. 13
    2.1.3 Định hướng phát triển. 13
    2.2 Các chiến lược giá của Viettel 14
    2.2.1 Xác đinh giá cho sản phẩm mới 14
    2.2.2 Chiến lược giá áp dụng cho danh mục sản phẩm. 15
    2.2.3 Xác đinh giá cho sản phẩm phụ thêm 17
    2.2.4 Định giá sản phẩm đi kèm bắt buộc. 17
    2.2.5 Định giá sản phẩm phụ. 17
    2.3 Các chiến lược điều chỉnh giá. 17
    2.3.1 Chiến lược định giá 2 phần: 17
    2.3.2 Định giá theo nguyên tắc địa lý. 17
    2.3.3 Chiết giá và bớt giá. 18
    2.3.4 Định giá khuyến mại 18
    2.3.5 Định giá phân biệt 19
    2.4 Thay đổi giá. 19
    2.4.1 Chủ động cắt giảm giá, đối phó lại việc thay đổi giá của đối thủ cạnh tranh. 19
    2.4.2 Chủ động tăng giá : 20
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KHUYẾN NGHỊ VÀ PHÁT HUY NHỮNG ĐIỂM MẠNH ĐỒNG THỜI ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC GIÁ CỦA VIETTEL. 21
    3.1 Chiến lược chăm sóc khách hàng và đưa ra những dịch vụ hữu ích qua chiến lược giá: 21
    3.2 Những định hướng phát triển trên chiến lược về giá. 21
    CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN 22
    Tài liệu tham khảo. 23
    -----------------------------------
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ
    Hình 1.1 Sơ đồ Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá
    Hình 1.2: Mối quan hệ giữa cầu và giá
    Hình 1.3 Độ co giãn của cầu khi giá thay đổi
    Hình 2.1: Đồ thị giá và chất lượng viễn thông của Viettel, Vinaphone và Mobifone

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong chiến lược Marketing, một vấn đề luôn làm các nhà quản lý phải quan tâm suy tính là định giá sản phẩm trên thị trường. Trước hết, giá cả liên quan trực tiếp đến doanh thu, đến lợi nhuận của công ty. Kế đến, giá sản phẩm quyết định mạnh mẽ vào quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Giá sản phẩm phụ thuộc và chịu sự tác động của nhiều yếu tố từ nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất, lao động đến quan hệ cung cầu, xu hướng tiêu dùng, chính sách kinh tế Định giá sản phẩm còn tác động đến định vị sản phẩm trên thị trường. Giá cả biến động trong suốt vòng đời sản phẩm và trở thành đặc trưng quan trọng trong việc hoạch định chiến lược marketing.
    Về cơ bản thì chiến lược giá của mỗi doanh nghiệp quyết định sự sống còn của doanh nghiệp đó. Việc này cần xem xét các yếu tố bên trong, bên ngoài, các chiến lược điều chỉnh, chiến lược giá, thay đổi giá và ứng phó với các điều kiện phát sinh mới có thể đưa ra quyết định chính xác.
    Qua đó, chiến lược giá là mục tiêu hàng đầu cần được đưa ra để bàn luận. Với tầm quan trọng và thiết yếu đó, em xin chọn đề tài “CHÍNH SÁCH GIÁ CÁC GÓI CƯỚC VIỄN THÔNG CỦA VIETTEL” làm đề tài nghiên cứu nhằm kiểm chứng những kiến thức đã học về Marketing căn bản.
    Nội dung chính của đề tài gồm có:
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ THEO QUAN ĐIỂM MARKETING
    CHƯƠNG 2: CHÍNH SÁCH GIÁ CƯỚC CÁC GÓI CƯỚC VIỄN THÔNG CỦA VIETTELTELECOM
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KHUYẾN NGHỊ VÀ PHÁT HUY NHỮNG ĐIỂM MẠNH ĐỒNG THỜI ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC GIÁ CỦA VIETTEL.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...