Luận Văn Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực VN


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1


    I. Khỏi niệm và cỏc thành phần của chớnh sỏch quản lý nguồn nhõn lực 2
    1. Các khái niệm cơ bản. 2
    1.1 Khỏi niệm nguồn nhõn lực 2
    1.2 Khỏi niệm quản lý nguồn nhõn lực 2
    1.3 Khái niệm đào tạo 3
    1.4 Khỏi niệm phỏt triển. 3
    1.5 Khỏi niệm chớnh sỏch 4
    1.6 Chớnh sỏch quản lý nguồn nhõn lực 4
    1.7 Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực . 4
    2. Cấu trúc của chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 4

    II. Phân loại chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 5
    1. Phân loại theo phạm vi điều chỉnh của chính sách: 5
    1.1 Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở phạm vi quốc gia 5
    1.2 Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở phạm vi địa phương 5
    1.3 Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong phạm vi ngành 5
    1.4 Chớnh sỏch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong phạm vi doanh nghiệp 5
    2. Phân loại theo đối tượng thụ hưởng chính sách 5
    3. Phõn loại theo qui trỡnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 6
    3.1 Chính sách thu hút trước khi đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 6
    3.2 Chính sách trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực . 6
    3.3 Chính sách sau đào tạo và phỏt triển nguồn nhõn lực. 6

    III. Phân tích thực trạng chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam. 7
    1. Thực trạng chính sách thu hút đầu vào trước khi đào tạo và phát triển nguồn nhõn lực ở Việt Nam 7
    1.1 Các chế độ chính sách ưu tiên về cộng điểm khi tuyển sinh cho thí sinh theo khu vực. 7
    1.2 Chính sách về miễn giảm học phí cho sinh viên thuộc đối tượng chính sách, gia đỡnh khú khăn. 8
    1.3 Chế độ trợ cấp xó hội 10
    1.4 Chớnh sỏch học bổng dành cho những sinh viờn cú kết quả học tập tốt. 11
    1.5 Thành lập quỹ tớn dụng sinh viờn nhằm hỗ trợ cho sinh viờn cú hoàn cảnh khú khăn vay vốn học tập. 12
    2. Thực trạng chính sách trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam. 13
    2.1 Thực trạng chính sách về các nguồn kinh phí để tổ chức thực hiện quá trỡnh đào tạo và phỏt triển nguồn nhõn lực 13
    2.2 Số lượng các trường đại học và cao đẳng và sự mất cân đối về cơ cấu ngành nghề đào tạo. 14
    2.3 Thực trạng về đội ngũ cán bộ giảng viên các trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam. 15
    2.3.1 Số lượng cán bộ giảng viên đại học và cao đẳng ở Việt Nam. 15
    2.3.2 Chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên đại học và cao đẳng của nước ta. 16
    2.4 Nội dung và phương pháp dạy học ở bậc đại học. 18
    2.4.1 Nội dung chương trỡnh đào tạo và tỡnh trạng thiếu giỏo trỡnh ở nhiều mụn học 18
    2.4.2 Phương pháp dạy và học ở bậc đại học. 18
    3. Thực trạng chính sách sau đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam 19
    3.1 Thiếu sự hợp tác giữa các cơ sở đào tạo với các đơn vị sử dụng. 19
    3.2 Chính sách trọng dụng đói ngộ cỏn bộ chuyờn mụn kỹ thuật cú trỡnh độ cao. 19

    IV. Một số giải phỏp nhằm hũan thiện chớnh sỏch đào tạo và phát triển nguồn nhõn lực 20
    1. Xõy dựng mức học phớ hợp lý, giao quyền tự chủ về tài chớnh cho cỏc trường đại học. 21
    2. Nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên 21
    3. Đổi mới về nội dung và phương pháp dạy học 22

    KẾT LUẬN 23
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...