Tiểu Luận CHính sách chủng loại và danh mục sản phẩm của bia HEINEKEN

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN 3
    1.1 Những vấn đề cơ bản về sản phẩm . 3
    1.2: Các Quyết định về sản phẩm . 6
    1.3: Những vấn đề cơ bản về chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm. 9
    1.3.1 Chiến lược của công ty: 9
    1.3.2 Chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm 9
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM . 12
    2.1. Tổng quan về công ty bia Heineken 12
    2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển: 12
    2.1.2. Heineken – Nhà sản xuất bia với thị trường rộng nhất thế giới 13
    2.2 Quyết định chủng loại và danh mục sản phẩm của bia Heineken 14
    2.2.1 Bề rộng và bề sâu của danh mục sản phẩm 14
    2.2.2 Mức độ phong phú và mức độ hài hòa của danh mục sản phẩm. 19
    2.3 Đánh giá chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm bia Heineken. 20
    Chương III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ CHO CHÍNH SÁCH CHỦNG LOẠI VÀ DANH MỤC SẢN PHẨM CỦA BIA HEINEKEN 23
    3.1.Giải pháp cho chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm của Heineken 23
    3.2 Kiến nghị cho chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm của bia Heineken: 23
    KẾT LUẬN 25


    LỜI NÓI ĐẦU

    Đời sống đang ngày càng được nâng cao, chất lượng cuộc sống ngày một hoàn thiện và nhu cầu của con người cũng không ngừng tăng lên là điều tất yếu. Vì vậy, chúng ta đang có ý thức đòi hỏi được đáp ứng cao hơn về mọi mặt trong sinh hoạt, giải trí bên cạnh những nhu cầu căn bản Hệ quả tất yếu nảy sinh, đó là doanh nghiệp đã tạo ra những sản phẩm đặc thù để đưa vào thị trường với mục tiêu đáp ứng “thượng đế” của họ.
    Trên bất cứ thị trường nào thì thương hiệu luôn là yếu tố cốt lõi quyết định đến sự thành công của các doanh nghiệp. Nếu có một thương hiệu mạnh và có một chiến lược marketing tốt thì chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng để tâm. Thế nhưng để xây dựng một thương hiệu mạnh không phải là kế hoạch dễ dàng, bởi lẽ không phải chỉ có một hay hai doanh nghiệp đang tồn tại trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh này. Và điều này sẽ được phân tích chi tiết qua thị trường bia Heineken tại Việt Nam.
    Khi đời sống kinh tế - xã hội phát triển, nhu cầu tiêu thụ bia không chỉ đơn thuần là một loại nước giải khát, mà chất lượng của bia cũng đã được quan tâm hơn rất nhiều. Bia trong hầu hết các hoạt động xã giao, hội họp, giải trí luôn nằm trong danh mục lựa chọn cho phụ lục thức uống. Khi đề cập đến mảng này, Heineken nổi lên như một nhà cung cấp sản phẩm bia hàng đầu cho những nhu cầu kể trên. Nhắc đến Heineken, không chỉ những người hay sử dụng sản phẩm, mà những người không hề uống bia bao giờ, cũng như các phụ nữ trên toàn thế giới đều biết ngay đó là loại bia nổi tiếng được đóng chai hay lon màu xanh lá cây quen thuộc cùng với hương vị tuyệt vời nơi đầu lưỡi, điều đã giúp Heineken đứng vững trong lòng khách hàng trong nhiều thập kỉ vừa qua. Vậy điều gì đã giúp Heineken đạt được thương hiệu và thành quả của ngày hôm nay? Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của công ty thì chính sách chủng loại và danh mục sản phẩm giữ vai trò rất quan trọng góp phần dẫn đến thành công cho Heineken. Chính vì sức hấp dẫn của thị trường bia tại Việt Nam nói chung và Heineken nói riêng, em quyết định lựa chọn và nghiên cứu về: CHÍNH SÁCH CHỦNG LOẠI VÀ DANH MỤC SẢN PHẨM CỦA BIA HEINEKEN.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...