Tài liệu Chiêu thức nhỏ nâng cao doanh số bán hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiêu thức nhỏ nâng cao doanh số bán hàng


    Bước chân vào bất cứ cửa hàng McDonald và gọi một chiếc bánh Quarter Pounder, nhân viên phục vụ lúc
    nào cũng hỏi: Quý vị có muốn thêm miếng thịt rán ăn kèm?. Mỗi câu trả lời có sẽ là thêm 1 đôla hay là
    một lần bán hàng mới. Nếu tính đơn giản là một nửa trong số hơn 40 triệu khách hàng trung bình mỗi ngày
    của McDonald trả lời có, hàng chục triệu đôla sẽ được bổ sung thêm vào chiếc ví vốn đã dày cộp của hãng.


    Chiến lược tương tự là rất quan trọng cho bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác. Doanh nghiệp
    bạn có thể vẫn chưa xây dựng được một số lượng lớn các khách hàng thường xuyên, vì thế
    doanh nghiệp sẽ cần lấy được càng nhiều tiền càng tốt từ từng khách hàng riêng lẻ. Có câu
    châm ngôn cũ: Một con chim ở trong tay giá trị bằng hai con ở trong bụi rậm.


    Vấn đề lúc này không phải là thị phần mà là tỷ trọng chiếc ví khách hàng. Hãy tăng giá trị đồng
    đôla với mức doanh số bán hàng trung bình hiện tại và bạn sẽ đẩy mạnh dòng tiền và lợi nhuận.


    Con đường đi tới mục tiêu này là:
    1) Đánh vật với những con số trung bình


    Mọi thứ được bắt đầu với việc tính toán giá trị tiền
    bạc của doanh số bán hàng trung bình hiện tại. Nếu
    bạn có 20 khách hàng và tổng doanh thu trung bình
    trong ngày là 1000 USD, doanh số trung bình trên
    một khách hàng sẽ là 20 USD. Sau đó bạn có thể đặt
    ra mục tiêu mới và xây dựng chiến lược hướng tới
    mục tiêu đó.


    Tuỳ thuộc vào hoạt động kinh doanh, bạn cũng có thể
    muốn tính toán doanh số bán hàng trung bình theo
    giờ, theo ngày, theo nhân viên, theo địa điểm, theo
    chiến dịch tiếp thị hay theo nhiều yếu tố khác.


    Thông thường, các câu trả lời sẽ dẫn trực tiếp tới một kế hoạch hành động. Ví dụ, nếu các con
    số của bạn khá thấp vào ngày thứ hai, bạn có thể lên kế hoạch cho các xúc tiến đặc biệt vào
    ngày này. Nếu một quảng cáo nào đó thường chỉ mang về 2 USD doanh thu trong khi một
    quảng cáo khác mang lại tới 12 USD, bạn có thể điều chỉnh thích hợp.


    2) Thay đổi sản phẩm hay dịch vụ xen kẽ


    Việc bổ sung hay lấy đi yếu tố nào đó đối với những gì bạn kinh doanh có thể giúp nâng đỡ
    doanh thu ở mặt nào đó. Lấy ví dụ một cửa hàng bánh ngọt với doanh thu trung bình chỉ 5
    USD. Khi cửa hàng này giới thiệu một vài loại bánh đặc biệt và các phần thưởng khác, con số đó
    lên tới 14 USD.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...