Tài liệu Chiêu giữ khách hàng tuyệt vời

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiêu giữ khách hàng tuyệt vời


    Khách hàng bao giờ cũng luôn quan sát nghiên cứu sản
    phẩm của công ty bạn bằng tâm traạg tò mò và hứng khởi.
    Và khi mối quan hệ mua bán này được thiết lập, ít nhất bạn
    cũng sẽ có một số quan hệ khắng khít giữa khách hàng và
    công ty.


    Các công ty thường tìm đủ mọi cách để xây dưng mơ ước
    giữ chân được những khách hàng này lâu dài. Ngoài ra do
    chi phí của hoạt động thu hút khách hàng cao nên việc tập
    trung tiếp thị để duy trì các khách hàng hiện tại là hết sức
    quan trọng và cần thiết. Có thể khách hàng tiềm năng chỉ chiếm một số lượng
    nhỏ bé nhưng trên thực tế, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể gấp 5
    lần chi phí để giữ được 1 khách hàng cũ.


    Nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn thường cố gắng để có được các khách
    hàng tiềm năng mà bỏ phí các chương trình dành cho các khách hàng hiện tại -
    những chương trình này có hiệu quả chi phí hơn nhiều trong việc làm tăng doanh
    thu và khả năng thu lợi nhuận.


    Các chương trình xây dựng khách hàng trung thành (thường gọi là các chương
    trình tặng thưởng) đang trở nên rất quan trọng trong các thị trường nhạy cảm về
    giá cả hoặc có các sản phẩm và dịch vụ tương đương nhau. Các chương trình này
    được điều hành trong hầu hết các công ty lớn, và hiện tại đang có khoảng một
    nửa người dân Mỹ là thành viên của ít nhất một trong các chương trình đó.


    Chương trình khách hàng trung thành cũng rất quan trọng với các doanh nghiệp
    nhỏ. Các nhà kinh doanh có chương trình thưởng khách hàng thành công đã
    được hưởng doanh số gia tăng, chi phí tiếp thị giảm và tích luỹ vô số thông tin có
    giá trị. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi công tác thu thập dữ liệu là cốt lõi của
    các chương trình này. Một loạt thông tin được ghi lại khi khách hàng ký tham gia
    chương trình. Sau đó, các dữ liệu được thu thập thông qua các điều tra và trong
    khi giao dịch.


    Bằng cách tìm hiểu các dữ liệu khách hàng hiện tại, bạn có thể phát hiện ra
    những cơ hội kinh doanh, khu vực khách hàng tốt hơn và xác định chính xác nhu
    cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. Nếu bạn là người bán lẻ, bạn có thể
    thậm chí sử dụng thông tin này để cung cấp cho cửa hàng của bạn chính xác
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...