Luận Văn Chiến lược xúc tiến maketing sản phẩm X-Men

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHỤ LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 4

    CHƯƠNG I 6

    TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ICP 6

    I. TỔNG QUAN CÔNG TY TNHH HÀNG GIA DỤNG QUỐC TẾ 6

    1. Sơ lược về công ty 6

    a.Lịch sử hình thành công ty. 6

    b. Các sản phẩm chính của công ty ngoài sản phẩm X-men. 7

    CHƯƠNG II 10

    THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP XÚC TIẾN SẢN PHẨM. 10

    A. CƠ SỞ LÝ LUẬN , THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP XÚC TIẾN 10

    I. KHÁI NIỆM VỀ XÚC TIẾN 10

    II. HỖN HỢP XÚC TIẾN 10

    1. Khái niệm 10

    2. Các thành phần trong hỗn hợp xúc tiến 11

    2.1 Quảng cáo (Advertising) 11

    2.1.1Khái niệm và bản chất: 11

    2.1.2 Mục tiêu của quảng cáo 12

    a. Nhóm hướng đến số cầu (Demand- Oriented): 12

    b. Nhóm hướng đến hình ảnh (Image – Oriented) 12

    2.1.3 Tuyên truyền / Quan hệ công chúng (Publicity / Public Relations) 13

    a.Khái niệm: 13

    b. Mục tiêu của quan hệ công chúng: 14

    c. Một số hình thức hoạt động của quan hệ cống chúng: 14

    d. Một số công cụ chủ yếu của quan hệ công chúng: 15

    2.1.4 Khuyến mãi (Sales promotion) 16

    a. Khái niệm: 16

    c. Mục tiêu của khuyến mãi: 16

    2.1.5 Bán hàng cá nhân 18

    2.1.6 Marketing trực tiếp (Direct Marketing) 19

    a. Lợi ích của Marketing trực tiếp: 19

    b.Mục tiêu của Marketing trực tiếp 20

    c. Một số hình thức của Marketing trực tiếp: 20

    III. MỤC ĐÍCH CỦA XÚC TIẾN 20

    IV. TẦM QUAN TRỌNG CỦA XÚC TIẾN 22

    1.Những lợi ích của xúc tiến 22

    2. Mô hình Truyền thống Marketing 24

    B. THỰC TRẠNG XÚC TIẾN X-MEN 24

    I. SƠ LƯỢC VỀ THỊ TRƯỜNG DẦU GỘI VÀ SỰ HÌNH THÀNH SẢN PHẨM DẦU GỘI X-MEN 24

    1. Sơ lược về thì trường dầu gội 24

    2. Sự hình thành sản phẩm dầu gội X-men 25

    3. Khách hàng mục tiêu Xmen 28

    II. THỰC TRẠNG XÚC TIẾN SẢN PHẨM X-MEN 28

    1. Mục tiêu xúc tiến. 28

    2. Ngân sách xúc tiến quảng cáo. 29

    3. Các hoạt động xúc tiến Marketing nổi bật của sản phẩm X-Men 31

    4. Phản ứng của người tiêu dùng về sản phẩm X-Men 35

    a. Nhu cầu sử dụng 35

    b. Phản ứng của người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm: 35

    III. SẢN PHẨM CẠNH TRANH 36

    IV.PHÂN TÍCH VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 41

    1.Phân tích Swot 41

    a. Đối với sản phẩm cạnh tranh chính: 41

    b. Sản phẩm X-men 43

    2. Định hướng phát triển 46

    V .NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ VỀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN SẢN PHẨM X-MEN 47

    1.Ưu điểm 47

    2.Nhược điểm 49

    CHƯƠNG III 51

    KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN 51

    I. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 51

    1.Đối với nhà nước 51

    2. Đối với công ty 51

    KẾT LUẬN 56


    LỜI NÓI ĐẦU

    1.Lý do chọn đề tài:

    Khi nỗ lực tối đa để giành thị trường thì gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các tập đoàn lớn mạnh với các thương hiệu đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam. Họ đưa ra những dòng sản phẩm thương hiệu toàn cầu nhưng giá rất "Việt Nam", lại có dịch vụ cộng thêm, ưu đãi, chất lượng mẫu mã luôn cải tiến, các chương trình truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp, đã khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam rơi vào tình trạng lao đao, khốn đốn, năng lực cạnh tranh yếu ngay trên chính “sân nhà” của mình .

    Nhưng có một thương hiệu Việt không chỉ chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu mà còn thực sự mở ra một xu hướng mới, một “đại dương xanh” đầy tiềm năng trong marketing: X- Men, sản phẩm của công ty TNHH hàng gia dụng quốc tế ICP.Tận dụng được thời cơ và nhờ có phương pháp marketing đột phá, nhãn hiệu X-Men của Tập đoàn ICP đã qua mặt nhiều “ông lớn” để trở thành nhãn hiệu dầu gội số 1 dành cho nam giới.

    Sự ra đời của X-Men là sự chứng minh cho nguyên lí kinh doanh “ thành công dựa trên sự khác biệt”. Tạo ra sự khác biệt – đồng nghĩa với việc tránh cạnh tranh trực diện với các nhãn hiệu hiện có trên thị trường.Hay nói như Kim và Mauborgne, tác giả cuốn sách Chiến lược đại dương xanh thì điều đó giúp cho các doanh nghiệp tìm ra được các khoảng trống để nhanh chóng đi tới kết quả nhanh hơn mà không phải vượt qua rào cản của sự cạnh tranh đối đầu trực tiếp. Nhờ chiến dịch “ Đại Dương Xanh”, X-Men xâm nhập thị trường một cách vô cùxmenng ngoạn mục, chỉ sau 3 năm, nó chiếm tới 60% phân khúc thị trường dầu gội nam.Chiến dịch marketing này đã gây một ấn tượng mạnh cho em. Đó là lý do tại sao em chọn đề tài này.

    2. Mục tiêu chọn đề tài :

    Hoàn thiện quá trình xúc tiến sản phẩm X-Men.

    Phân tích thực trạng và đối thủ cạnh tranh.

    Đưa ra biện pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện quá trình xúc tiến sản phẩm X-men

    3.Nội dung nghiên cứu:

    Sơ lược về sản phẩm dầu gội X-Men

    Phân tích thực trạng xúc tiến dầu gội X-Men hiện nay

    Đi sâu vào nghiên cứu chiến lược xúc tiến để đưa ra ưu và nhược điểm nhằm phát triển sản phẩm X-Men trên thị trường.

    4. Phương pháp nghiên cứu:

    Nghiên cứu tại bàn,quan sát ,phân tích tổng hợp

    Nguồn số liệu sữ dụng là nguồn thông tin thứ cấp, thông tin internet, sách báo,Doanh nghiệp cung cấp.

    5. Phạm vi nghiên cứu:

    Công ty TNHH hàng gia dụng quốc tế ICP địa chỉ: 30 Đường Lam Sơn, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...