Tài liệu Chiến lược xúc tiến các sản phẩm bảo hiểm của Prudential

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Chiến lược xúc tiến các sản phẩm bảo hiểm của Prudential


    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

    KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

    BỘ MÔN MARKETING CĂN BẢN

    – & —



    [​IMG]





    TÊN ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN:









    CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN

    CÁC SẢN PHẨM BẢO HIỂM CỦA PRUDENTIAL

















    GVHD : GV.Nguyễn Văn Trung

    SVTH : Đinh Thị Thục Đoan











    TP.HCM, Ngày 01 tháng 06 năm 2009

    MỤC LỤC

    TRANG

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN 1

    1.1. Khái niệm xúc tiến 1

    1.2. Mục đích của xúc tiến . 1

    1.3. Các thành phần trong hỗn hợp xúc tiến 1

    1.4. Tầm quan trọng của xúc tiến . 1

    1.5. Những lợI ích của xúc tiến . 2

    CHƯƠNG 2 : CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN CÁC SẢN PHẨM

    BẢO HIỂM CỦA PRUDENTIAL 2

    2.1. Sự h́nh thành và phát triển của công ty

    Bảo Hiểm (BH) Prudential 2

    2.1.1. Sự h́nh thành . 2

    2.1.2. Sự phát triển 3

    2.1.3. Logo của công ty 4

    2.1.4. Phương châm hoạt động . 4

    2.1.5. Văn pḥng đại diện 4

    2.2. T́nh h́nh hoạt động của công ty BH Prudential . 5

    2.3. Chiến lược xúc tiến các sản phẩm BH của Prudential . 5

    2.3.1. Nhu cầu của khách hàng 5

    2.3.2. Giới thiệu về sản phẩm 6

    2.3.3. Quảng cáo sản phẩm 15

    2.3.4. Tuyên truyền và quan hệ công chúng . 16

    2.3.5. Khuyến măi 17

    2.3.6. Những hoạt động giao dịch 19

    CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN

    CÁC SẢN PHẨM BH CỦA PRUDENTIAL 21

    3.1. Những ưu điểm và nhược điểm trong chiến lược xúc tiến

    các sản phẩm BH của Prudential 21

    3.1.1. Những ưu điểm . 21

    3.1.2. Những nhược điểm . 22

    3.2. Những thuận lợi và thách thức trong chiến lược xúc tiến

    các sản phẩm BH của Prudential 22

    3.2.1. Những thuận lợi . 22

    3.2.2. Những thách thức . 23

    3.3. Những giải pháp thúc đẩy chiến lược xúc tiến

    các sản phẩm BH của Prudential 24

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    LỜI MỞ ĐẦU



    Trong cuộc sống mỗi cá nhân, gia đ́nh đều có những ước mơ, dự định cho bản thân và gia đ́nh, ước mơ cho tương lai học vấn của con trẻ, một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, du lịch đây đó hay tương lai hưu trí thảnh thơi. Tuy nhiên, cuộc sồng luôn tồn tại những rủi ro không thể lường trước được và chúng có thể xảy ra với bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào. Những rủIi ro này có thể là : Bệnh tật, tai nạn, mất sớm, thậm chí sống quá thọ mà không có sự chuẩn bị đầy đủ nào về tài chính

    Bảo hiểm nhân thọ là một công cụ rất hữu hiệu giúp mỗi cá nhân và gia đ́nh đảm bảo an toàn tài chính trong những trường hợp trên

    Đảm bảo tương lai học vấn của con em

    Đảm bảo những kế hoạch của cá nhân và gia đ́nh trong tương lai : Lập gia đ́nh, sinh con, mua nhà, tạo vốn kinh doanh, báo hiếu cha mẹ

    Đảm bảo cho tương lai hưu trí : có cuộc sống thỏa mái, độc lập tài chính , đi du lịch

    Hiểu rơ những tâm tư của khách hàng, công ty bảo hiểm Prudential đă tung ra thị trường nhiều sản phẩm để đáp ứng kịp thời những mục đích khác nhau của khách hàng

    Công ty bảo hiểm Prudential đă cố gắng hướng cho những khách hàng mục tiêu đến một lợi ích tốt nhất, để thực hiện mục tiêu đó chúng tôi đang và đă tiến hành chiến lược xúc tiến các sản phẩm của ḿnh đi vào trong cuộc sống của khách hàng để họ hiểu hơn về công ty chúng tôi và đặt niềm tin vào chúng tôi “Bảo vệ cuộc sống và tài chính của bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi”

    Bài viết sau đây t́m hiểu về chiến lược xúc tiến các sản phẩm của công ty bảo hiểm Prudential

    Bài viết không thể tránh khỏi những sơ suất và thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ư của Giảng viên. Ng ười viết chân thành cảm ơn sự góp ư của Giảng viên để có thể hoàn thiện hơn trong những bài viết sau.

    Người viết

    Đinh Thị Thục Đoan



    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN

    1.1. Khái niệm xúc tiến

    Xúc tiến là những nỗ lực của doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhở và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, cũng như hiểu rơ về doanh nghiệp. Nhờ xúc tiến mà doanh nghiệp có thể bán ra nhiều hơn và nhanh hơn.

    Những hoạt động xúc tiến này được thể hiện qua nhăn hiệu, bao b́, gian hàng trưng bày, bán hàng cá nhân, dịch vụ khách hàng, hội chợ, cuộc thi và những thông điệp qua các phương tiện thông tin (như báo chí, truyền h́nh,truyền thanh, thư, áp phích )

    1.2. Mục đích của xúc tiến

    Ø Thông báo cho khách hàng mục tiêu về sự có mặt của sản phẩm của công ty trên thị trường. Những sản phẩm tốt nhất vẫn sẽ là thất bại nếu không ai biết nó có trên thị trường. Cho nên một trong những mục tiêu chủ yếu của xúc tiến là t́m cách thông tin liên tục trên thị trường.

    Ø Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, thúc đẩy mua nhanh hơn và nhiều hơn

    Ø Để so sánh cho khách hàng thấy được sản phẩm của doanh nghiệp khác với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

    Ø Thuyết phục khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của doanh nghiệp

    Ø Nhắc nhở khách hàng về sự có sẵn và những lợi ích của sản phẩm. Các doanh nghiệp tung ra hàng ngàn thông điệp tràn ngập trên thị trường nhằm lôi kéo khách hàng và h́nh thành thị trường mới cho sản phẩm

    1.3. Các thành phần trong hỗn hợp xúc tiến

    Hiện nay, các công ty thường thực hiện các hoạt động truyền thông Marketing đến khách hàng, các giới trung gian và những giới công chúng khác bằng một hỗn hợp truyền thông Marketing Mix, hay c̣n gọi là hỗn hợp xúc tiến gồm có năm công cụ chủ yếu :

    Ø Quảng cáo (Advertising)

    Ø Tuyên truyền và quan hệ công chúng (Publicity & Public Relations)

    Ø Khuyến măi (Sales Promotion)

    Ø Bán hàng trực tiếp (Personal Selling)

    Ø Marketing trực tiếp ( Direct Marketing)

    1.4. Tầm quan trọng của xúc tiến

    Xúc tiến là một yếu tố trọng yếu của Marketing Mix. Một hỗn hợp xúc tiến hiệu quả sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự thành công của chiến lược Marketing. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm, phân khúc thị trường, thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng nhăn hiệu tất cả đều cần hoạt động xúc tiến. Đới với những sản phẩm mới, trước hết cần phải thông





    tin về kiểu dáng và những đặc trưng để xây dựng thái độ tốt của khách hàng đối với chúng. Đối với những sản phẩm đă khách hàng nhận biết cần tập trung thuyết phục thay đổi nhận thức để được ưu thích hơn. Đối với những sản phẩm thông dụng cần sự nhắc nhở để gia tăng sự tin cậy đă có của người tiêu thụ.

    1.5. Những lợi ích của xúc tiến

    · Xây dựng h́nh ảnh cho công ty và sản phẩm

    · Thông tin về những đặc trưng của sản phẩm

    · Xây dựng nhận thức về sản phẩm mới

    · Quảng bá sản phẩm hiện có

    · Tái định vị h́nh ảnh hoặc công dụng của những sản phẩm bán chậm hay băo ḥa

    · Tạo sự hăng hái cho các thành viên phân phối

    · Giới thiệu các điểm bán

    · Thuyết phục khách hàng thay đổi sản phẩm

    · Thúc đẩy khách hàng mua

    · Chứng minh sự hợp lí của giá bán

    · Giải đáp thắc mắc của khách hàng

    · Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng

    · Cung cấp dịch vụ sau khi bán cho khách hàng

    · Duy tŕ sự trung thành nhăn hiệu

    · Tạo thế thuận lợi cho công ty so với đối thủ

    CHƯƠNG 2 : CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN SẢN PHẨM BẢO HIỂM CỦA PRUDENTIAL

    2.1. Sự h́nh thành và phát triển công ty bảo hiểm (BH) Prudential

    2.1.1. Sự h́nh thành

    Tập đoàn Prudential toàn cầu


    Được thành lập năm 1848 tại Luân Đôn, Prudential là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính và quản lư tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á. Prudential đă hoạt động bảo hiểm nhân thọ tại Anh 160 năm.

    Prudential Châu Á


    Prudential có lịch sử phát triển lâu dài tại Châu Á trong hơn 80 năm. Hiện nay Prudential đang có các đơn vị kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Mă Lai, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Đài Loan, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Tại Việt Nam


    Prudential cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam , Prudential đă chính thức khai trương các văn pḥng đại diện từ năm 1995 và được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép đầu tư vào tháng 10 năm 1999 (Giấy phép đầu tư số : 2138/GP do Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư cấp ngày 29/10/1999)

    2.1.2. Sự phát triển

    Hiện nay, Prudential có trên 20 triệu khách hàng khắp thế giới và quản lư các quỹ với tổng trị giá trên 530 tỉ đô la Mỹ (267 tỉ bảng Anh).

    Sự phối hợp hoạt động chặt chẽ của các đơn vị kinh doanh trên khắp thế giới đă giúp Prudential tận dụng được lợi thế từ nhu cầu tích lũy tài sản và nhu cầu thu nhập hưu trí ngày càng tăng của khách hàng. Qui mô hoạt động toàn cầu và thu nhập từ các khu vực địa lư và các sản phẩm đa dạng đă mang lại cho Prudential ưu thế vượt trội.

    Tập đoàn Prudential hiện đang sở hữu các thương hiệu uy tín sau:

    · Tại Vương quốc Anh, Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ và quỹ hưu trí hàng đầu cung cấp các sản phẩm tài chính cá nhân đa dạng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...