Luận Văn Chiến lược xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ đến năm 2015

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời cảm ơn
    Mở Đầu
    1. Tính thiết thực của đề tài
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    3. Phạm vi nghiên cứu
    4. Đối tượng nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Kết cấu của đề tài
    7. Kết quả đạt được của đề tài
    Danh mục các bảng
    Danh mục biểu đồ, sơ đồ.

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH 1
    1.1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH 10
    1.1.1 Tính tất yếu của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường 10
    1.1.1.1 Khái niệm về thị trường 10
    1.1.1.2 Phân loại thị trường .10
    1.1.1.3 Khái niệm về cạnh tranh .11
    1.1.1.4 Tính tất yếu của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường .12
    1.1.1.5 Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường .12
    1.1.2 Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 13
    1.1.2.1 Khái niệm về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 13
    1.1.2.2 Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .14
    1.2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC 16
    1.2.1 Khái niệm về quản trị chiến lược 16
    1.2.2 Các yêu cầu khi xây dựng và thực hiện chiến lược .20
    1.2.3 Mô hình quản trị chiến lược 22
    1.2.3.1 Những mức độ quản trị chiến lược 22
    1.2.3.2 Các giai đoạn của quản trị chiến lược 23
    1.2.3.3 Mô hình quản trị chiến lược toàn diện .26
    1.2.4 Chiến lược kinh doanh .27
    1.2.4.1 Khái niệm: 27
    1.2.4.2 Phân loại chiến lược kinh doanh 27
    1.2.5 Kinh doanh quốc tế 30
    1.2.5.1 Khái quát về kinh doanh quốc tế: .30
    1.2.5.2 Các chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 31
    1.2.5.3 Cơ hội và thách thức đối với các DN Việt nam khi hội nhập kinh tế thế giới 32
    1.2.5.3.1 Những cơ hội .32
    1.2.5.3.2 Những khó khăn và thách thức .35

    1.2.5.4 Một số yếu tố phát triển xuất khẩu : .35
    KẾT LUẬN CHƯƠNG I 38
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT
    MAY THÀNH CÔNG . 39
    2.1 GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY THÀNH CÔNG .39
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển .40
    2.1.1.1 Giai đoạn một từ năm 1976 đến năm 1980 .40
    2.1.1.2 Giai đoạn hai từ năm 1981 đến năm 1985 .40
    2.1.1.3 Giai đoạn ba từ năm 1986 đến năm 1996 .40
    2.1.1.4 Giai đoạn bốn từ năm 1997 đến tháng 06 năm 2006 .41
    2.1.1.5 Giai đoạn năm từ tháng 07 năm 2006 đến nay .41
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 41
    2.1.3 Cơ cấu các mặt hàng sản xuất kinh doanh chủ yếu 43
    2.2 THỰC TRẠNG NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY. 44
    2.2.1 Nhận thức về cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty .44
    2.2.2 Nhận thức về đối thủ cạnh tranh. 45
    2.2.3 Thực trang tình hình xuất khẩu sang thị trường Mỹ. 46
    2.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI CỦA CÔNG TY. 47
    2.3.1 Phân tích mội trường bên trong .47
    2.3.1.1 Các nguồn lực 47
    2.3.1.1.1 Qui trình, năng lực sản xuất, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị .47
    2.3.1.1.2 Cở sở vật chất kỹ thuật, máy móc thiết bị và năng lực sản xuất 48
    2.3.1.1.3 Nguồn nhân lực. 49
    2.3.1.1.4 Nguồn lực tài chính .50
    2.3.1.1.5 Nguồn nguyên vật liệu 51
    2.3.1.2 Năng lực kinh doanh .52
    2.3.1.3 Thị trường .54
    2.3.1.3.1 Đối với thị trường nội địa .54
    2.3.1.3.2 Đối với thị trường xuất khẩu 54
    2.3.1.4 Thương hiệu “TCM” .55
    2.3.1.5 Hệ thống hoạt động Marketing. 56
    2.3.1.5.1 Chính sách giá .57
    2.3.1.5.2 Chính sách sản phẩm .57
    2.3.1.5.3 Chính sách quảng cáo, chiêu thị 58
    2.3.1.5.4 Chính sách phân phối .59
    2.3.1.6 Ma trận các yếu tố bên trong (IFE) 59
    2.3.2 Phân tích môi trường bên ngoài 60
    2.3.2.1 Môi trường vĩ mô 60
    2.3.2.1.1 Tình hình kinh tế Viện Nam 60
    2.3.2.1.2 Tình hình chính trị, pháp luật, chính phủ 61
    2.3.2.1.3 Tình hình văn hóa xã hội 62
    2.3.2.1.4 Tình hình dân số địa lý .63
    2.3.2.1.5 Một số cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển ngành dệt may của nhà nước .64
    2.3.2.2 Môi trường vi mô 65
    2.3.2.2.1 Áp lực của nhà cung cấp 65
    2.3.2.2.2 Áp lực của khách hàng .67
    2.3.2.2.3 Áp lực của đối thủ cạnh tranh 68
    2.3.2.2.4 Áp lực của sản phảm thay thế 72
    2.3.2.2.5 Áp lực cạnh tranh từ các đối thủ tiềm ẩn 73
    2.3.2.3 Ma trận các yếu tố bên ngoài (EPE) 73
    2.4 PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY THÀNH CÔNG74
    2.4.1 Điểm mạnh 74
    2.4.2 Điểm yếu .75
    2.4.3 Cơ hội .76
    2.4.4 Nguy cơ .76
    2.4.5 Ma trận SWOT của công ty cổ phần Dệt May Thành Công .77
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II .77
    CHƯƠNG III :CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY THÀNH
    CÔNG SANG THỊ TRƯƠNG MỸ ĐẾN NĂM 2015. 78
    3.1 MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY .78
    3.1.1 Muc tiêu chung của công ty .78
    3.1.2 Mục tiêu phát triển xuất khẩu sản phẩm dệt may của công ty sang thị trường Mỹ giai
    đoạn 2008-2015 79
    3.2 CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY SANG THỊ TRƯỜNG MỸ CỦA CÔNg
    TY CỔ PHẦN DỆT MAY THÀNH CÔNG GIAI ĐOẠN 2008-2015 .80
    3.2.1 Chiến lược phát triển sản phẩm .80
    3.2.2 Chiến lược mở rộng và phát triển thị trường Mỹ 81
    3.2.3 Chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhận lực .82
    3.2.4 Chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm 83
    3.2.5 Chiến lược giá cả 84
    3.2.6 Chiến lược xúc tiến thương mại và truyền thông 85
    3.3 CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
    DỆT MAY THÀNH CÔNG SANG THỊ TRƯỜNG MỸ .86
    3.3.1 Giải pháp về nguồn nhân lực .86
    3.3.2 Giải pháp về vốn .87
    3.3.3 Giải pháp mở rộng và phát triển thị trường Mỹ 88
    3.3.4 Giải pháp về quản lý sản xuất kinh doanh .91
    3.3.5 Giải pháp về marketing 93
    3.4 CÁC KIẾN NGHỊ 94
    3.4.1 Đối với nhà nước 94
    3.4.1.1 Tiếp tục đổi mới cơ chế, ban hành các chính sách hỗ trợ ngành dệt may .94
    3.4.1.2 Hỗ trợ và cũng cố kết cấu hạ tầng phục vụ xuất khẩu .95
    3.4.1.3 Thay đổi công tác xúc tiến thương mại .95
    3.4.1.4 Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ công .96
    3.4.2 Về phía Hiệp Hội Dệt May Việt Nam. 96
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .97
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 98


    MỞ ĐẦU
    1. Tính thiết thực của đề tài
    Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay, đặc biệt là khi Việt
    nam trở thành viên chính thức thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO, thì cạnh
    tranh là sự sống còn đối với các doanh nghiệp dệt may nói chung và Thành Công nói
    riêng. Việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay là
    hết sức cần thiết, đòi hỏi sự nhận thức đầy đủ, sự phân tích chính xác thực trạng từ đó
    xây dựng cho mình chiến lược cạnh tranh phù hợp thực trang đó.
    Thị trường Mỹ với sức tiêu thụ hàng dệt may lớn nhất thế giới, hiện thị trường
    này đã và đang ngày càng trở nên quan trọng đối với không chỉ ngành công nghiệp dệt
    may Việt nam mà còn đối với tất cả các nước có ngành công nghiệp dệt may phát triển
    khác. Do đó sức cạnh tranh trên thị trường này hết sức khốc liệt, đặc biệt là hàng dệt
    may Trung Quốc, Ấn Độ.
    Công ty cổ phần Dệt May Thành Công cùng nhành dệt may Việt nam để tồn tại
    và phát triển cùng với thế giới không cón cách nào khác là phải tham gia vào những thị
    trường cạnh tranh khốc liệt này. Vì vậy việc nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị
    trường, mỗi doanh nghiệp cần chọn cho mình những hướng đi riêng. Từ những lý do
    trên cùng với thực lực hiện tại của mình, công ty đã tiến hành xây dựng “Chiến lược
    xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ đến năm 2015”
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Dựa vào cơ sở lý luận về cạnh tranh và chiến lược, từ đó vận dụng lý thuyết này
    vào nghiên cứu thực trạng hoạt động của công ty cổ phần Dệt May Thành Công để xây
    dựng chiến lược xuất khẩu sang thị trường Mỹ của công ty đến năm 2015 và những giải
    pháp để thực hiện chiến lược này.


    3. Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu thực trạng hoạt động của công ty cổ phần Dệt May Thành
    Công thời gian qua để xây dựng chiến lươc cạnh tranh xuất khẩu sang thị trường Mỹ
    cho công ty đền năm 2015.
    4. Đối tượng nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu sự tác động của môi trường đối với các hoạt động
    sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Dệt May Thành Công. Nghiên cứu tình hình
    hoạt động của công ty thời gian qua và kế hoạch, định hướng phát triển trong thời gian
    tới.
    5. Phương pháp nghiên cứu
    Những phương pháp nghiên cứu sử dụng trong đề tài này gồm: phân tích thống
    kê, phương pháp tổng hợp số liệu và so sánh, phương pháp dự báo, hỏi ý kiến chuyên
    gia.
    6. Kết cấu của đề tài
    Mở đầu
    Chương I : Cơ sở lý luận về chiến lược cạnh tranh
    Chương II : Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Dệt May Thành Công
    Chương III: Chiến lược xuất khẩu của công ty cổ phần Dệt May Thành Công sang thị
    trường Mỹ đến năm 2015
    7. Kết quả đạt được của đề tài
    Đề tài này hy vọng giúp cho công ty cổ phần Dệt May Thành Công những chiến
    lược xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong thời gian tới. Dựa trên thực trang tình hình
    xuất khẩu của công ty thì thị trường Mỹ là thị trường chủ lực chiếm hơn 70% kim
    ngạch xuất khẩu của công ty. Vì vậy nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường này
    có ý nghĩa hết sức quan trong đối với công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...