Luận Văn Chiến lược xuất khẩu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ việt nam.

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 21/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Mục lục
    Lời nói đầu 3

    1 Giới thiệu 4
    1.1 Cơ sở 4
    1.2 Tiếp cận 5
    2 Thực trạng về ngành 6
    2.1 Nhóm sản phẩm 6
    2.2 Chuỗi giá trị hiện tại của ngành 10
    2.3 Đánh giá hoạt động xuất khẩu thủ công mỹ nghệ giai đoạn 1999-2004 14
    2.4 Hoạt động dựa vào những nhân tố quyết định thành công 18
    2.5 Năng lực cạnh tranh quốc tế 22
    3 Các điều kiện về khung chính sách 23
    3.1 Chính sách của nhà nước đối với ngành 23
    3.2 Thể chế 26
    3.3 Mạng lưới hỗ trợ thương mại 28
    3.4 Các nguồn hỗ trợ tài chính 32
    3.5 Dịch vụ xuất khẩu 33
    4 Phân tích SWOT đối với ngành 34
    5 Tầm nhìn và chuỗi giá trị tương lai của ngành 35
    5.1 Tầm nhìn 35
    5.2 Chuỗi giá trị tương lai của ngành 37
    6 Định hướng 39
    6.1 Triển vọng phát triển 39
    6.2 Triển vọng về năng lực cạnh 40
    7 Đánh giá triển vọng của các bên tham gia 46
    8 Huy động nguồn lực 48
    8.1 Các ưu tiên cho chiến lược mang tính dài hạn 48
    8.2 Kế hoạch hành động ngắn hạn cho Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) 51

    Chiến lược Xuất khẩu ngành thủ công mỹ nghệ, trong khuôn khổ dự án do Cục Xúc tiến Thương mại và Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) thực hiện, nhằm mục đích cung cấp những giải pháp thực tế phục vụ công tác phát triển Ngành thủ công của Việt Nam.
    Để xây dựng chiến lược này, các tác giả đã sử dụng nhiều những thông tin thứ cấp có sẵn và đã đưa những tìm tòi và phát hiện thông qua công tác nghiên cứu của mình ra thảo luận và lấy ý kiến tại các hội thảo cấp tiểu ngành khác nhau. Những cuộc thảo luận cũng được thực hiện với các nhà nhập khẩu chính từ thị trường Hoa Kỳ và EU.
    Chiến lược này không phải là một nghiên cứu tổng thể về toàn bộ ngành thủ công mỹ nghệ mà tập trung vào đánh giá những yếu tố có tầm quan trọng nhất quyết định sự thành bại của tăng trưởng xuất khẩu, đề ra những khuyến nghị nhằm khai thác hiệu quả nhất tiềm năng của Việt Nam, góp phần giải quyết công ăn việc làm và giảm đói nghèo.
    Tuỳ thuộc vào cách định nghiã đối với ngành thủ công mỹ nghệ mà các số liệu về kim ngạch xuất khẩu trong báo cáo này có sự khác biệt so với một số số liệu thống kê về kim ngạch xuất khẩu đã được công bố trước đây:


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...