Báo Cáo Chiến lược Xuất khẩu ngành Dệt May giai đoạn 2006 – 2010

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG


    Danh mục các bảng biểu 4

    Danh mục hình minh hoạ 4

    Những ký tự viết tắt 5


    1. Phần I - Giới thiệu 7

    1.1. Cơ sở 7

    1.2. Nguyên tắc phân tích 7

    1.2.1. Phạm vi chiến lược 7

    1.2.2. Khuôn khổ thiết kế và quản trị chiến lược 8

    1.2.3. Phân tích chuỗi giá trị 8

    2. Phần II – Phân tích thực trạng 9

    2.1. Những thách thức mới sau khi xoá bỏ hệ thống hạn ngạch 9

    2.2. Tình hình xuất khẩu dệt may của Việt Nam 10

    2.3. Chuỗi giá trị xuất khẩu Dệt May hiện nay của Việt Nam 11

    2.3.1. Phân tích định tính Chuỗi giá trị 12

    2.3.2. Phân tích định lượng chuỗi giá trị 27

    2.4. Các nhân tố quyết định thành công và đánh giá tổng thể năng lực cạnh tranh 28

    2.4.1. Giá cả 32

    2.4.2. Thời gian sản xuất 34

    2.4.3. Dịch vụ khách hàng 37

    2.5. Phân Tích SWOT (Mạnh-Yếu-Cơ hội-Thách thức) 37

    2.5.1. Điểm mạnh 37

    2.5.2. Điểm yếu 38

    2.5.3. Cơ hội 39

    2.5.4. Thách thức 40

    2.6. Chính sách và Chiến lược hỗ trợ ngành của chính phủ 41

    2.7. Mạng lưới hỗ trợ thương mại của ngành 42

    3. Phần III – Tầm nhìn và Chuỗi giá trị trong tương lai

    3.1. Tầm nhìn 44

    3.2. Chuỗi giá trị trong tương lai - Hình ảnh minh họa. 44

    4. Phần IV - Kết luận và khuyến nghị 46

    4.1. Tập trung hơn vào thị trường EU đồng thời tiếp tục quan tâm đầy đủ đối với các thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản. 46

    4.2. Chính phủ quan tâm hơn đối với ngành dệt may 46

    4.3. Chuyển trọng tâm từ CMT sang FOB

    4.4. Cải thiện hệ thống nghiên cứu và đào tạo cho ngành dệt may 47

    4.5. Giảm chi phí sản xuất 47

    4.6. Giảm thời gian sản xuất 48

    4.7. Nâng cao ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn lao động 48

    5. Định hướng 50

    5.1. Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 50

    5.1.1. Vấn đề chiến lược 1: Kĩ năng tìm kiếm nguồn nguyên liệu 50

    5.1.2. Vấn đề chiến lược 2: Củng cố năng lực thiết kế 50

    5.1.3. Vấn đề chiến lược 3: Nâng cao hiệu quả hoạt động tham gia Hội chợ thương mại, xúc tiến liên hệ trực tiếp với khách hàng và quan hệ với công chúng. 52

    5.1.4. Vấn đề chiến lược 4: Nâng cao năng suất 53

    5.1.5. Vấn đề chiến lược 5: Thúc đẩy hoạt động phát triển SMEs 54

    5.2. Cải thiện môi trường kinh doanh cho Các doanh nghiệp 55

    5.2.1. Vấn đề chiến lược 6: Xây dựng các Trung tâm tìm kiếm nguồn nguyên liệu 55

    5.2.2. Vấn đề chiến lược 7: Xây dựng trung tâm thông tin 56

    5.2.3. Vấn đề chiến lược 8: Thúc đẩy thương mại điện tử 57

    5.2.4. Vấn đề chiến lược 9: Củng cố năng lực của Vitas 58

    5.3. Cải thiện các chính sách của Nhà nước liên quan tới Ngành 58

    5.3.1. Vấn đề chiến lược 10: Nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp dệt may nhà nước và Thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào thượng nguồn 58

    5.3.2. Vấn đề chiến lược 11: Cải tiến thủ tục hải quan 59

    5.3.3. Vấn đề chiến lược 12: Cải thiện chính sách thuế 60

    5.4. Tăng cường sự đóng góp của ngành dệt may vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước 60

    5.4.1. Vấn đề chiến lược 13: Cải tiến quy phạm lao động 60

    6. Xác định các ưu tiên 61

    7. Kế hoạch hành động và giám sát thực hiện

    7.1. Kế hoạch hành động 65

    7.2. Giám sát thực hiện
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...