Thạc Sĩ Chiến lược xuất khẩu mặt hàng dệt may cho các doanh nghiệp ở tp. Hồ chí minh sang thị trường mỹ gi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC


    Trang phụ bìa Trang
    Lời cam doan
    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Danh mục bảng
    Danh mục các biểu đồ, sơ đồ
    MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC

    1.1. Khái niệm chung về chiến lược 01
    1.2.Chiến lược kinh doanh 01
    1.2.1Khái niệm 01
    1.2.2.Phân loại chiến lược kinh doanh 02
    1.3. Chiến lược kinh doanh quốc tế 03
    1.3.1.Khái quát về kinh doanh quốc tế 03
    1.3.2.Các chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 05
    1.3.3.Những thuận lợi và bất lợi trong kinh doanh quốc tế 07
    1.3.4.Kinh doanh quốc tế trong xu thế toàn cầu hoá 08
    1.3.5.Chiến lược phát triển xuất khẩu 11
    Tóm tắt chương 1 16

    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG NGÀNH DỆT MAY TP. HỒ CHÍ MINH
    2.1.Tình hình ngành dệt may ở TP.Hồ Chí Minh 17
    2.1.1.Tình hình ngành dệt may Việt Nam 17
    2.1.1.1.Tình hình xuất khẩu trong giai đoạn 2001-2005 17
    2.1.1.2.Năng lực sản xuất 18
    2.1.1.3. Định hướng phát triển ngành đến năm 2010 18
    2.1.1.4.Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang
    thị trường Mỹ 20
    2.1.2.Tình hình ngành dệt may ở TP.HCM 22
    2.1.2.1.Tổng quan ngành dệt may ở TP.HCM 22
    2.1.2.2.Tình hình xuất khẩu của ngành dệt may TP.HCM 24
    2.2.Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài ngành dệt may
    TP. Hồ Chí Minh 27
    2.2.1.Phân tích môi trường bên trong 27
    2.2.1.1.Những nhân tố từ môi trường ngành dệt may Việt Nam 27
    2.2.1.2.Khả năng sản xuất hiện tại của ngành công nghiệp dệt may
    TP.Hồ Chí Minh 28
    2.2.1.3.Cơ cấu mặt hàng sản xuất và xuất khẩu 30
    2.2.1.4.Công tác xúc tiến thương mại và Marketing 31
    2.2.2.Phân tích môi trường bên ngoài 33
    2.2.2.1.Những nhân tố từ môi trường quốc tế 33
    2.2.2.2.Các nhân tố từ nội tại nền kinh tế 34
    2.2.2.3.Thị trường dệt may Mỹ 35
    2.3. Phân tích SWOT của ngành dệt may TP.HCM 41
    2.3.1. Điểm mạnh 41
    2.3.2. Điểm yếu 41
    2.3.3.Cơ hội 42
    2.3.4.Thách thức 42
    Tóm tắt chương 2 43

    CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU MẶT HÀNG DỆT MAY CHO CÁC DOANH NGHIỆP Ở TP. HỒ CHÍ MINH SANG THỊ TRƯỜNG MỸ
    GIAI ĐOẠN 2006-2010

    3.1.Mục tiêu 44
    3.1.1.Mục tiêu xuất khẩu chung 44
    3.1.2.Mục tiêu đối với ngành dệt may nói chung 45
    3.1.3.Mục tiêu đối với ngành dệt may TP.HCM 45
    3.2.Chiến lược xuất khẩu mặt hàng dệt may cho các doanh nghiệp
    ở TP.HCM vào thị trường Mỹ trong giai đoạn 2006-2010 46
    3.2.1.Chiến lược phát triển sản phẩm 46
    3.2.2.Xúc tiến thương mại, truyền thông 49
    3.2.3.Chiến lược giá cả sản phẩm 51
    3.2.4.Chiến lược phân phối sản phẩm 52
    3.3.Các giải pháp 54
    3.3.1.Về phía Nhà nước 54
    3.3.1.1.Tiếp tục đổi mới cơ chế, ban hành chính sách hỗ trợ
    ngành dệt may 54
    3.3.1.2. Đổi mới công tác xúc tiến thương mại và thông tin
    thị trường 55
    3.3.1.3.Củng cố kết cấu hạ tầng phục vụ xuất khẩu 56
    3.3.1.4. Đẩy mạnh thuận lợi hoá thương mại 56
    3.3.1.5. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao
    chất lượng dịch vụ công 57
    3.3.1.6.Hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh 57
    3.3.2.Về phía Hiệp hội Dệt May
    3.3.3.Về phía Doanh Nghiệp Dệt May Việt Nam 59
    3.3.3.1.Thực hiện giải pháp tổng hợp về tiếp thị và
    xúc tiến thương mại 59
    3.3.3.2.Thực hiện các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh 60

    3.4.Các kiến nghị 63

    Tóm tắt chương 3 65
    Kết luận
    Phụ lục



    DANH MỤC CÁC BẢNG


    Bảng 1. Kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam giai đoạn 2001-2005.
    Bảng 2. Dự kiến sản lượng và kim ngạch xuất khẩu.
    Bảng 3. Nhu cầu vốn đầu tư phát triển ngành dệt may VN giai đoạn 2006-2010.
    Bảng 4. Đầu tư phát triển cây bông vải đến năm 2010.
    Bảng 5. Kim ngạch XK dệt may dự kiến cho giai đoạn 2006-2010.
    Bảng 6. Kim ngạch xuất khẩu dệt may vào thị trường Mỹ giai đoạn 2001-2005
    Bảng 7. Giá trị sản xuất công nghiệp dệt may TP.HCM theo giá thực tế giai đoạn 2002-
    2005.
    Bảng 8. Kim ngạch xuất khẩu dệt may cua TP.HCM giai đoạn 2001-2005.
    Bảng 9. Kim ngạch xuất khẩu dệt may của TP.HCM giai đoạn 2004-2006.
    Bảng 10. Cơ cấu giá trị sản xuất công nghiệp TP.HCM đến 2010.
    Bảng 11. Tỷ trọng giá trị sản xuất công nghiệp của các nhóm ngành công nghiệp đến
    năm 2010 so với toàn quốc (giá 1994).
    Bảng 12. Định hướng ngành công nghiệp dệt may TP.HCM đến năm 2010.
    Bảng 13. Ma trận các yếu tố bên trong chủ yếu.
    Bảng 14. Kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may của Mỹ giai đoạn 2001-2005.
    Bảng 15. Ma trân các yếu tố bên ngoài chủ yếu.
    Bảng 16. Ma trân SWTO.
    Bảng 17. Chuyển đổi số đo một số mặt hàng may mặc giữa Mỹ và Châu Âu



    DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ


    Biểu đồ 1: Kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam giai đoạn 2001-2005.
    Biểu đồ 2. Kim ngạch xuất khẩu dệt may dự kiến cho giai đoạn 2006-2010
    Biểu đồ 3. Kim ngạch xuất khẩu dệt may sang thị trường Mỹ giai đoạn 2001-2005
    Biểu đồ 4. Giá trị sản xuất công nghiệp dệt may TP.HCM theo giá thực tế
    giai đoạn 2002-2005.
    Biểu đồ 5. Kim ngạch xuất khẩu dệt may của TP.HCM giai đoạn 2001-2005
    Biểu đồ 6. Kim ngạch xuất khẩu dệt may của TP.HCM vào Mỹ giai đoạn
    2004-2006.
    Sơ đồ 1. Tổng quát kênh phân phối và tiêu thụ hàng dệt may tại Mỹ.
    Sơ đồ 2. Kênh phân phối hàng dệt may của doanh nghiệp TP.HCM
    sang thị trường Mỹ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...