Luận Văn Chiến lược xây dụng và quảng bá thương hiệu cho Eximbank trên địa bàn thành phố Long Xuyên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu là một loại tài sản vô hình nhưng rất có giá trị đối với doanh nghiệp. Khi sở hữu một thương hiệu mạnh, doanh nghiệp có rất nhiều thuận lợi, chẳng hạn như có thể định ra mức giá cao hơn so với đối thủ, được nhiều khách hàng tin tưởng . Thương hiệu được xem là mạnh khi nó là biểu tượng của sản phẩm, dịch vụ. Một khi nhắc đến loại sản phẩm, dịch vụ đó là khách hàng nhớ đến ngay hình ảnh của doanh nghiệp và thương hiệu đó luôn in sâu trong tâm trí của khách hàng. Chính vì vậy, ngày nay tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cố gắng xây dựng một hình ảnh đẹp về thương hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng ngay từ những ngày đầu mới thành lập.
    Để thương hiệu in sâu trong tâm trí của khách hàng không phải là một điều đơn giản, doanh nghiệp cần phải có những chiến lược thật phù hợp trong từng giai đoạn cụ thể và quá trình nhận biết thương hiệu của khách hàng không thể diễn ra nhanh chóng mà phải trải qua một thời gian khá dài và phức tạp.
    Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng là bước đầu tiên trong quá trình nâng cao mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu và đó là nhiệm vụ của công tác quảng bá. Tùy vào từng doanh nghiệp, từng thị trường mục tiêu mà có các chiến lược quảng bá khác nhau. Để có được một chiến lược quảng bá hiệu quả, doanh nghiệp phải biết được khách hàng cần gì, quan tâm gì và thích gì? Từ đó mới đề ra được một chiến lược quảng bá phù hợp với khách hàng.
    Là một thương hiệu mới thành lập, Eximbank-chi nhánh An Giang cần đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Chiến lược quảng bá thương hiệu thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng là rất cần thiết đối với Eximbank-chi nhánh An Giang trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, mục tiêu chính của đề tài này là tìm hiểu các loại hình quảng bá thương hiệu được nhiều khách hàng thành phố Long Xuyên (TPLX) quan tâm và yêu thích để từ đó đưa ra một chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang phù hợp trên địa bàn TPLX.
    Từ các kết quả khảo sát thực tế khách hàng mục tiêu của Eximbank-chi nhánh An Giang trên địa bàn TPLX kết hợp với các dữ liệu khác có liên quan, đề tài đã đề xuất một chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang với các hình thức được nhiều khách hàng TPLX quan tâm và yêu thích.
    Chiến lược được đề xuất sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích cho Eximbank-chi nhánh An Giang trong việc lập chiến lược quảng bá thương hiệu trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra đề tài còn là tài liệu tham khảo cho các bạn sinh viên khóa sau và tất cả những ai quan tâm đến vấn đề quảng bá thương hiệu.
    i
    Chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang.
    MỤC LỤC
    ---oo0oo---
    Chương 1: TỔNG QUAN .1
    1.1 Lý do chọn đề tài .1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.3 Ý nghĩa nghiên cứu .2
    1.4 Phạm vi nghiên cứu .2
    1.5 Khái quát về phương pháp nghiên cứu .2
    1.5.1 Phương pháp thu thập thông tin và số liệu .2
    1.5.2 Phương pháp xử lý thông tin và số liệu .3
    1.6 Kết cấu nghiên cứu 3
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 5
    2.1 Tổng quan về thương hiệu 5
    2.1.1 Khái niệm về thương hiệu 5
    2.1.2 Cấu tạo - Thành phần - Đặc điểm của thương hiệu .5
    2.1.3. Giá trị thương hiệu 6
    2.1.4 Lợi ích của thương hiệu mạnh .6
    2.2 Quảng bá thương hiệu .7
    2.2.1 Vai trò của quảng bá 8
    2.2.2 Chức năng của quảng bá 8
    2.2.3.Chiến lược quảng bá 8
    2.3. Các hình thức của quảng bá thương hiệu .8
    2.3.1 Quảng cáo 9
    2.3.2 Bán hàng cá nhân .9
    2.3.3 Xúc tiến bán hàng .9
    2.3.4 Quan hệ công chúng .10
    2.3.5 Tiếp thị trực tiếp .10
    2.4. Ưu khuyết điểm của từng hình thức .11
    2.5 Ma trận SWOT 12
    2.6 Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng (QSPM) 13
    2.7. Mô hình nghiên cứu .13
    Chương 3: GIỚI THIỆU VỀ EXIMBANK VÀ EXIMBANK-CHI NHÁNH AN GIANG .16
    3.1 Tổng quan về Eximbank .16
    ii
    Chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang.
    3.1.1 Lịch sử hình thành 16
    3.1.2 Cơ cấu tổ chức và quá trình phát triển .18
    3.2 Eximbank-chi nhánh An Giang .21
    3.2.1 Cơ cấu tổ chức 21
    3.2.2 Các dịch vụ và nghiệp vụ hiện có 22
    Chương 4: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .23
    4.1 Quy trình nghiên cứu 23
    4.2 Thiết kế nghiên cứu .25
    4.2.1 Nghiên cứu sơ bộ .25
    4.2.2 Nghiên cứu chính thức .27
    4.3 Thang đo và mẫu .27
    4.3.1 Thang đo 27
    4.3.2 Mẫu 28
    4.4 Các phương pháp phân tích .28
    4.5 Tiến độ thực hiện 28
    Chương 5: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .31
    5.1 Cơ cấu mẫu .31
    5.2 Mức độ nhận biết các ngân hàng trên địa bàn thành phố Long Xuyên .32
    5.3 Mức độ nhận biết thương hiệu Eximbank của khách hàng Long Xuyên 36
    5.4 Tác động của các hình thức quảng bá .38
    5.4.1 Hiệu quả của các hình thức quảng bá thương hiệu 38
    5.4.2 Tác động của năm hình thức quảng bá bằng truyền thông động .39
    5.5 Năm hình thức quảng bá bằng truyền thông động 41
    5.5.1 Quảng cáo 41
    5.5.2 Bán hàng cá nhân .43
    5.5.3 Khuyến mại 45
    5.5.4 Quan hệ công chúng .47
    5.5.5 Marketing trực tiếp .49
    Chương 6: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU EXIMBANK-CHI NHÁNH AN GIANG TRONG THỜI GIAN VỪA QUA .52
    6.1 Truyền thông tĩnh 52
    6.2 Truyền thông động 54
    Chương 7: CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU EXIMBANK-CHI NHÁNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2009-2010 .57
    7.1 Sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội năm 2008 tỉnh An Giang 57
    iii
    Chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang.
    7.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng tại An Giang 58
    7.3 Đối thủ cạnh tranh .58
    7.3.1 Ngân hàng Đông Á .58
    7.3.2 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) 59
    7.3.3 Ngân hàng Á Châu (ACB) .59
    7.3.4 Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (Agribank) .60
    7.3.5 Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) 60
    7.4 Phân tích SWOT .61
    7.5 Ma trận SWOT 62
    7.6 Lựa chọn chiến lược .65
    7.7 Chiến lược quảng bá thương hiệu .68
    7.7.1 Mục tiêu chiến lược quảng bá 68
    7.7.2 Chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang .68
    7.8 Tổ chức thực hiện 71
    7.8.1 Kế hoạch 71
    7.8.2 Ngân sách .71
    7.9 Đánh giá kết quả .72
    Chương 8: KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ - GIẢI PHÁP 74
    8.1 Giới thiệu 74
    8.2 Kết luận .75
    8.3 Kiến nghị và giải pháp 76
    8.3.1 Kiến nghị 76
    8.3.2 Giải pháp 77
    8.4 Hạn chế .78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .a
    PHỤ LỤC b
    BẢN HỎI PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU .b
    PHIẾU KHẢO SÁT c
    BIỂU GIÁ QUẢNG CÁO .i
    BẢNG THỐNG KÊ .m
    iv
    Chiến lược quảng bá thương hiệu Eximbank-chi nhánh An Giang.
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ
    ---oo0oo---
    Biểu đồ 3.1 Tổng tài sản Eximbank qua các năm .18
    Biểu đồ 3.2 Vốn điều lệ qua các năm 19
    Biểu đồ 3.3 Mạng lưới chi nhánh qua các năm .19
    Biểu đồ 4.1 Quy trình nghiên cứu định lượng 23
    Biểu đồ 4.2 Qui trình nghiên cứu 24
    Biểu đồ 5.1 Cơ cấu nhóm khách hàng 31
    Biểu đồ 5.2 Cơ cấu khách hàng nhóm tổ chức 31
    Biểu đồ 5.3 Top 5 ngân hàng mạnh trên địa bàn thành phố Long Xuyên 32
    Biểu đồ 5.4 Các yếu tố thu hút khách hàng 34
    Biểu đồ 5.5 Đánh giá của hai nhóm khách hàng về các đặc điểm ngân hàng .35
    Biểu đồ 5.7 Mức độ nhận biết slogan “Đứng sau thành công của bạn” 37
    Biểu đồ 5.9 Tổng điểm của các hình thức quảng bá bằng truyền thông động 40
    Biểu đồ 5.10 Các phương tiện quảng cáo được yêu thích 42
    Biểu đồ 5.11 Các hình thức bán hàng cá nhân phù hợp 44
    Biểu đồ 5.12 Mức độ ảnh hưởng của khuyến mại 46
    Biểu đồ 5.13 Các hình thức khuyến mại được khách hàng quan tâm .47
    Biểu đồ 5.14 Mức độ quan tâm của khách hàng đến các hình thức PR 48
    Biểu đồ 5.16 Hiệu quả của hình thức gọi điện thoại trực tiếp .50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...