Luận Văn Chiến lược xây dựng nhãn hiệu của công ty Hồng Hà

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Chiến lược xây dựng nhãn hiệu của Cty Hồng Hà

    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm gần đây vấn đề xây dựng một nhãn hiệu mạnh là yêu cầu bức bách đối với sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp .Đặc biệt là khi nước ta đang tiến tới ra nhập các tổ chức thương mại trong khu vực và thế giới thì vai trò của nhãn hiệu càng vô cùng quan trọng .

    Đối với hoạt động kinh doanh nói chung ,nhãn hiệu có thể giúp doanh nghiệp đạt được vị thế dẫn đầu trong nghành .Nhãn hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững trong cạnh tranh và dễ dàng tìm thấy sự tin tưởng của khách hàng.Nó làm tăng giá trị của sản phẩm trên thị trường đồng thời tạo lợi nhuận bền vững cho công ty sở hữu. Nhãn hiệu càng nổi tiếng thì khả năng gia tăng thị phần của nó trên thị trường càng cao.

    Nhãn hiệu sản phẩm là trung tâm của hoạt động marketing.Nó hỗ trợ cho hoạt động sản phẩm ,giúp kéo dài chu kì sống của sản phẩm.Nhãn hiệu là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp gia tăng hiệu quả của của chiến lược giá. Ngoài ra nó thực hiện chi phối kênh phân phối và định hướng cho hoạt động quảng cáo.

    Trong quá trình hội nhập, nhãn hiệu lại càng trở nên quan trọng .Nhãn hiệu được coi như một tài sản quý giá của doanh nghiệp và là một công cụ cạnh tranh của thời kì hội nhập.Đã xuất hiện khá nhiều hiện tượng hàng Việt Nam bị ăn cắp thương hiệu trên thị trường nước ngoài.Do đó một sự nhận thức đúng đắn về nhãn hiệu là yêu cầu ,và là sự bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn thành công trên thương trường.
    Với tầm quan trọng như vậy,nhãn hiệu đã đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phải tiến hành một nhiệm vụ chiến lược đó chính là định vị được một hình ảnh nhãn hiệu trong tâm trí khách hàng .Họ sẽ phải:”hình tượng hoá nhãn hiệu hay là chết”.Theo Kotler thì nhãn hiệu chỉ là một bộ phận nhỏ của sản phẩm .Nhưng trong thời điểm hiện tại ,theo các nhà nghiên cứu thị trường thì nó gần như đã thoát ly ra khỏi sản phẩm và trở thành một công cụ quan trọng của marketing hương vào thị trường mục tiêu của doanh nghiệp .Cùng với các công cụ khác của marketing nhãn hiệu là công cụ vô cùng quan trọng để thực hiện chiến lược thị trường.Đó là những lí do dẫn đến sự ra đời của đề tài.

    Với xuất phát điểm là công ty Hồng Hà ,vấn đề mà đề tài phát triển là chiến lược xây dựng hình ảnh nhãn hiệu ceramic Hồng Hà. Đề tài sẽ đặt mục tiêu nghiên cứu hàng đầu là tìm hiểu hiện trạng xây dựng nhãn hiệu của công ty.Đồng thời đề tài cũng chú ý tới việc tìm hiểu tình hình thực hiện chiến lược marketing của doanh nghiệp .Người thực hiện sẽ theo sát nhưng mục tiêu nghiên cứu đó khi tiếp xúc với công ty thông qua nhưng người có tầm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty.Qua đó người thực hiện đưa ra nhưng biện pháp nhằm hỗ trợ hoạt động xây dựng nhãn hiệu ceramic Hồng Hà.

    Để bài viết đi đúng hướng và khai thác được chiều sâu của vấn đề,người thực hiện đưa ra một số kết quả giả định như sau: Doanh nghiệp nhận thức được nhãn hiệu là quan trọng đông thời đầu tư để xây dựng nó .Doanh nghiệp rút ra được nhưng bài học và khắc phục những yếu điểm trong định hướng chiến lược và quá trình thực thi .Để có một sự nhận thức đúng đắn ,khái quát nhất về nhãn hiệu ngươì thực hiện sẽ nghiên cứu về cơ sở lý luận ,đặc biệt và vai trò của nhãn hiệu trong hoạt động kinh doanh .Đề tài cũng sẽ chú trọng tương đối đến giá trị của nhãn hiệu vì đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hươngr đến chất lượng xây dựng nhãn hiệu .
     
Đang tải...