Tiểu Luận Chiến lược xây dựng mẫu mã bao bì cho sản phẩm trà xanh không độ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 2
    NỘI DUNG 3
    I.Giới thiệu về thương hiệu “Trà xanh không độ” 3
    II.Giới thiệu về bao bì chất dẻo 6
    2.1.Định nghĩa của bao bì 6
    2.2. Lịch sử phát triển của bao bì .6
    2.3.Đặc điểm của bao bì chất dẻo 6
    III.Cách thức gia công và làm kín bao bì chất dẻo 10
    3.1.Phương pháp đùn thổi .10
    3.2. Phương pháp phun thổi 12
    3.3.Cách thức làm kín bao bì 14
    IV.Chức năng của bao bì .14
    V.Nội dung ghi trên nhãn hàng 18
    VI.Các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới khả năng bảo quản sản
    phẩm của bao bì .19
    KÊT LUẬN .22
    1
    MỞ ĐẦU
    Thực phẩm là nhu cầu cần thiết cho sự sống và phát triển của loài người.
    Thời kì sơ khai, thực phẩm đơn giản cả về phương pháp chế biến và bảo
    quản. Khi khoa học kĩ thuật phát triển nhanh chóng thì việc chế biến
    lương thực, thực phẩm cũng tiến những bước khá nhanh, cách xa so với
    trình độ chế biến cổ xưa. Cho đến khi xuất hiện sự bổ sung những kĩ
    thuật chế biến để ổn định sản phẩm trong thời gian lưu trữ thì một ngành
    công nghiệp mới ra đời công nghiệp thực phẩm.
    Những thành tựu mới nhất của các ngành khoa học đã được con
    người áp dụng vào sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm. Hầu hết
    các loại thực phẩm đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nước,
    đất, bụi, oxi, vi sinh vật .Vì vậy chúng phải được chứa đựng trong bao
    bì kín.
    Theo xu hướng đi lên của xã hội, con người ngày càng có nhu cầu
    cao hơn về giá trị cảm quan và đòi hỏi về tính thẩm mĩ. Do đó, mẫu mã
    bao bì cũng dần trở thành yếu tố quan trọng trong cạnh tranh.
    Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó bao bì ra đời không chỉ với chức
    năng đơn thuần là bao gói và bảo vệ sản phẩm mà đã trở thành công cụ
    chiến lược trong quảng bá sản phẩm và gây dựng thương hiệu.
    Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành cơ khí, chất dẻo, công nghệ
    vật liệu, bao bì chất dẻo ra đời. Với ưu thế vượt bậc về thời gian bảo
    quản và giữ hương vị sản phẩm, trong thời gian ngắn bao bì kim loại đã
    tạo nên bước đột phá cho công nghệ bảo quản thực phẩm.
    2
    NỘI DUNG
    I.GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU “TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ”
    Trà xanh Không Độ là một sản phẩm đột phá của Tân Hiệp Phát
    trong tình hình Number 1 ngày càng bị lấn lướt bởi Sting vào những
    tháng đầu năm 2006.
    Đứng trước nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nước không gas tăng gần
    30% mỗi năm, với hơn 50% người tiêu dùng thành phố đang chuyển dần
    sang các loại nước tự nhiên, ít ngọt trong khi sản phẩm nước có gas đang
    dần bão hòa vào thời điểm đó. Do vậy, không ngạc nhiên khi năm vừa
    rồi, trà xanh Không Độ là thương hiệu phát triển nhanh nhất với mức độ
    tiêu thụ có lúc tăng tới 190%.
    Thị trường nước uống đóng chai của VIệt Nam là vô cùng phong
    phú các doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt trong thị trường cả nước
    trong đó có một phần là nước sản xuất trong nước và nhập khẩu hoặc chỉ
    đóng chai tại Việt Nam nhưng chưa doanh nghiệp trong nước nào được
    tự hào là thương hiệu quốc gia. Nhãn hàng Trà Xanh ô độ là nhãn hiệu
    trong nước đầu tiên được công nhận là sản phẩm được công nhận là
    thương hiệu quốc gia quả đó thật là tự hào cho người VIệt Nam. Khi
    người nước ngoài nói tới Việt Nam thì họ biết tới Vịnh Hạ Long, Vịnh
    Nha Trang, Cát Bà .và trong đó có cả nhãn hàng Trà Xanh ô độ quả đó
    là niềm tự hào của người Việt. Sản phẩm nước uống đóng chai chiết suất
    từ trà xanh trong nước rất nhiều nhưng Sản phẩm trà xanh gần gũi với
    người tiêu dùng Việt Nam, nhưng độc đáo vì được đóng chai trong
    những điều kiện sản xuất đặc biệt để giữ lại các chất bổ dưỡng, có lợi
    3
    cho cơ thể . Chai PET để đựng trà xanh chịu được nhiệt độ cao vì phải
    chiết rót khi còn nóng.Trà xanh không độ có giá cao hơn khoảng 20% so
    với các loại nước giải khát đóng chai khác. Tuy nhiên, khách hàng chấp
    nhận mức chênh lệch này vì có lợi cho sức khỏe và đặc biệt đó sản phẩm
    của Việt Nam chúng ta là người Việt luôn luôn phải " NGƯỜI VIỆT ƯU
    TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT " vì sự phát triển của quốc gia.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...