Đề tài:Chiến lược vươn ra quốc tế của cafe Trung Nguyên Quan điểm của Đặng Lê Nguyên Vũ Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng, doanh nhân không nên chỉ biết kiếm tiền, mà phải "kiến quốc, lập nghiệp". Ông biết rằng lịch sử cafe đã có hàng ngàn năm và các tập đoàn cafe thì đã chế ngự hàng trăm năm vì vậy muốn vươn ra thế giới thì bắt buộc Trung Nguyên phải có điểm gì đó khác biệt với các hãng cafe đó.Vậy ông đã đưa cafe Trung Nguyên ra thế giới bằng cách nào Ông xác định rằng cafe Trung Nguyên phải là một thương hiệu toàn cầu.Điều đầu tiên đó là bảo đảm chất lượng sản phẩm nhưng không chỉ có vậy Ông coi cafe là di sản văn hóa thế giới,nó không đơn thuần là chỉ là một loại đồ uống mà còn là văn hóa nghệ thuật,triết lý sống và khi đem ra thế giới ông muốn thổi vào sản phẩm cafe của mình linh hồn Việt,văn hóa Việt để cho thế giới biết được một triết lý mới về cafe đến từ Việt Nam. Chúng tôi là số 1 A. Tổng quan về thương hiệu Trung Nguyên Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên là 1 nhãn hiệu cà phê non trẻ của Việt Nam, nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại. Trong tương lai, tập đoàn Trung Nguyên sẽ phát triển với 10 công ty thành viên, kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng.