Báo Cáo Chiến lược và kế hoạch kinh doanh tại Công ty kim khí Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược và kế hoạch kinh doanh tại Công ty kim khí Hà Nội

    MỞ ĐẦU
    Sau 3 năm học tập và rèn luyện tại trường ĐH KTQD và lần đầu tiên được trực tiếp tiếp xúc với một doanh nghiệp lớn như công ty Kim khí Hà Nội, đây là cơ hội để em được đem những kiến thức mà các thầy cô giáo đã trang bị cho trong những năm qua để áp dụng vào thực tế. Là cơ hội để kiểm tra lại những kiến thức của mình. Sau gần 2 tháng thực tập nghiêm túc và có trách nhiệm tại Công ty kim khí Hà Nội em đã hoàn thành xong bản báo cáo thực tập tổng hợp. Do thời gian và những kiến thức có hạn nên bản báo cáo thực tập này chắc chắn còn có nhiều hạn chế và thiếu sót.
    ỉ Có sự giúp đỡ chỉ đạo của Bộ công nghiệp, sự điều hành kịp thời và cụ thể của Tổng công ty thép Việt nam, sự hợp tác chặt chẽ và tạo điều kiện của các công ty sản xuất thép trong nước và các nghành địa phương hữu quan, công ty đã trụ vững, chủ động sáng tạo vươn lên,vượt qua khó khăn.
    ỉ Cơ cấu tổ chức của công ty được tổ chức lại khá gọn nhẹ, các phòng ban và bộ phận chức năng khác luôn hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, sự gắn bó, liên kết giữa các phòng ban là tương đối chặt chẽ
    Bên cạnh những ưu diểm trên, công ty kim khí Hà nội còn có một số yếu kém đang tồn tại, cần được khắc phục như:
    ỉ Do nhu cầu kim khí trong cả nước, nhất là trên thị trường Hà nội ngày càng tăng nhanh, nên vấn đề nghiên cứu thị trường trở thành một hoạt động quan trọng để công ty huy động mọi khả năng vào hoạt động tiêu thụ hàng hoá của mình đạt kết quả cao. Trong thời gian qua công tác này làm chưa tốt, thể hiện vật tư kim khí đưa về Hà nội còn chưa sát thực tế với người tiêu dùng. Có lúc thiếu vật tư gây căng thẳng cung cầu trên thị trường Hà nội gây ra các cơn sốt kim khí. Vì vậy công ty cần tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường
    ỉ Công tác điều hành quản lý và tổ chức kiểm tra, gím sát để tạo ra sự phối hợp đồng bộ nhằm tăng năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh cần được chấn chỉnh và tăng cường.
    ỉ Công ty chưa đầu tư đầy đủ các diều kiện hoạt động phục vụ kinh doanh bán lẻ kim khí ở các cửa hàng, kho. Nhiều cửa hàng còn sơ sài, các nhân viên bán hàng, thủ kho chưa được nâng cao trình độ.
    ỉ Việc tổ chức sắp xếp hàng hoá theo dõi nhập, xuất bảo quản trong khó rất khó khăn và phức tạp
    ỉ Công tác tổ chức hạch toán còn phân tán, chồng chéo, tính chính xác và kịp thời chưa theo kịp được với yêu cầu của sản xuất kinh doanh.
    Qua đây cho em cám ơn TS. Vũ Minh Trai và tập thể cán bộ công nhân viên Phòng Kế hoạch Kinh doanh và các phòng ban khác đã tận tình chỉ bảo giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo thực tập này.

    A-: TÌM HIỂU TỔNG HỢP 2
    I. Quá trình ra đời và phát Triển của công ty kim khí Hà nội. 2

    1. Sự ra đời của công ty. 2
    2. Cơ quan chủ quản và các đơn vị quản lý: 2
    3. Sự thay đổi, bổ sung các sản phẩm dịch vụ chủ yếu. 3
    4. Các hoạt động liên doanh liên kết: 3
    II. Công tác tổ chức nhân sự. 3
    CHKK LA THÀNH 8

    III. Chiến lược và kế hoạch kinh doanh. 11
    1. Thị trường của công ty kim khí Hà Nội 11
    Biểu tốc độ tăng nhập khẩu kim khí 11
    Bảng số liệu dưới đây phần nào minh hoạ được thực trạng đó. 15
    Cơ cấu mặt hàng của công ty trong những năm gần đây 16
    3- Các loại chiến lược, kế hoạch, đã đang và sẽ được quan tâm. 17
    3- Những khó khăn và thuận lợi của công ty của công ty: 23
    4- Đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty kim khí Hà Nội. 25
    IV. Hoạt động marketing và các chính sách căn bản. 27
    1. Thu thập và xử lý thông tin thị trường. 27
    2. Sử dụng có hiệu quả các công cụ marketing. 27
    V. Một số vấn đề khác của công ty: 29
    5.5- Thu nhập cán cán bộ công nhân viên: 30
    B – MỘT SỐ Ý KIẾN NHẬN XÉT: 32
     
Đang tải...