Tài liệu Chiến Lược và Chính Sách Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương: Dẫn Nhập
    Gới thiệu về quản trị chiến lược
    Tại sao phải quản trị chiến lược? Ý nghĩa, mục đích tồn tại của tổ chức là gì? Chiến lược là gì? Thế nào là quản trị chiến lược?
    · Thách thức đối với phát triển của tổ chức hiện nay
    · Tầm quan trọng mục đích và mục tiêu của tổ chức
    · Phương tiện để đạt mục đích và mục tiêu của tổ chức
    · Khái niệm chiến lược và quản trị chiến lược
    · Quá trình quản trị chiến lược
    Hội nhập kinh tế thực chất là vào tâm soáy của cạnh tranh, phân công lao động diễn ra trên toàn thế giới, các nguồn lực di chuyển dễ và lợi thế so sánh giảm. Tận dụng cơ hội và đương đầu với thách thức trở nên khó khăn.
    Công nghệ ngày nay làm cho cá nhân hoá, cá nhân hoá và cá nhân hoá. Tốc độ phát triển sản phẩm mới nhanh, lạc hậu nhanh, đòi hỏi ứng dụng nhanh, sáng tạo trở thành trung tâm, phải hướng về khai thác từ công nghệ thông tin
    Môi trường kinh doanh thay đổi chóng mặt, khó phân tích, thích ứng, dự đoán, nhạy cảm và kiểm soát.

    I. Bản chất của quản trị

    1. Hoạch định
    Tạo ra mục tiêu và chiến lược
    2. Tổ chức
    Vạch ra cấu trúc
    Xác định nhiệm vụ
    Ai làm, quyền hạn, trách nhiệm trong phạm vi của các cấp
    3. Điều khiển
    Phối hợp
    Chọn kênh
    Giải quyết xung đột
    Tạo môi trường làm việc
    4. Kiểm tra
    Đo lường hoạt động
    So sánh với hoạch định
    Tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục
    · Nhà quản trị không gì hơn là ra quyết định, có lôgic, được phân chia thành lớp
    Logic
    1. Khảo sát để có nội dung và nhiệm vụ
    2. Phát triển quyết định
    3. Đánh giá các quyết định
    4. Lựa chọn quyết định
    5. Thực thi và theo dõi

    II. Khái niệm QT chiến lược

    Tầm nhìn: tầm nhìn bao hàm một ý nghĩa của một tiêu chuẩn tuyệt hảo, một điều lý tưởng. Nó ám chỉ một sự lựa chọn có giá trị. Có tính chất của sự độc đáo. Am chỉ đến việc tạo ra một điều gì đó đặt biệt. Tầm nhìn định hướng cho tương lai, một khác vọng, những điều mà tổ chức muốn đạt, một bức tranh sinh động có thể sảy ra trong tương lai.
    · Tiềm năng con người – Hội tụ tia sáng không bị khúc xạ
    · Phán ánh tình cảm xúc cảm của người về tổ chức, công việc
    · Chất keo kết dính những con người với nhau trong nỗ lực và giá trị chung
    · Tạo ra nguồn cảm hứng bất tận và cách suy nghĩ mới, kết tinh trên nhiều phương diện.
    · Chiến lược chỉ tạo ra cái khung hướng dẫn tư duy hành động
    Quản trị chiến lựơc là quá trình nghiện cứu các môi trường hiện tại, tương lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức. Đề ra, thực hiện, và kiển tra việc thực hiện các quyết định nhằm đạt mục tiêu trong môi trường hiện tại và tương lai
    · Hình thành được chiến lược kinh doanh là lợi thế cạnh tranh
    · Chiến lược kinh doanh là sản phẩm của sự sáng tạo phức tạp
    · Chiến lược kinh doanh là sự kết hợp hài hoà của: R1: Ripeness (chọn đúng điểm dừng), R2: reality (khả năng thực thi chiến lược), R3: Resources: khai thác tiềm năng
    · Mục đích của chiến lược là tìm kiếm cơ hội
    · Chu kỳ khép kín của chiến lược:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...