Tài liệu Chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp xanh

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để giúp khách hàng hiểu rõ tính năng, mô hình sản xuất của doanh nghiệp “xanh” ra sao, cách hữu hiệu nhất là giải thích thật tường tận.Công ty của bạn đang phát triển theo hướng “xanh” hóa, ứng dụng công nghệ mới trong việc bảo vệ môi trường, sản xuất các sản phẩm xanh và bền vững.

    Tuy nhiên, tiếp thị cho khách hàng về mô hình hoạt động và sản phẩm của bạn liệu có dễ dàng? Làm sao để khách hàng hiểu và chọn lựa sản phẩm? Các chuyên gia đưa ra 3 yếu tố giúp doanh nghiệp xanh tiếp thị thành công: Rõ ràng, thực tế và hiểu biết.

    1. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

    Nhiều dữ liệu cho thấy số lượng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm xanh ngày càng tăng. Tại Mỹ, theo Organic Trade Association, số lượng thực phẩm hữu cơ bán ra đã tăng 10% trong 10 năm qua. Chuỗi siêu thị WalMart hiện cũng là nhà thu mua bông hữu cơ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, mối quan tâm hàng đầu của khách hàng vẫn là công dụng và giá cả. Yếu tố “xanh” vẫn xếp sau.

    Great Lakes Brewing – một công ty sản xuất bia ở Mỹ đã thực hiện nhiều nghiên cứu thị trường và thấy rằng, yếu tố “xanh” chưa bao giờ được khách hàng đánh giá là quan trọng nhất nhưng luôn nằm trong top những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Mức độ quan tâm đến tính bền vững, an toàn của sản phẩm cũng tùy thuộc vào từng ngành hàng. Các bà nội trợ đặc biệt quan tâm đến tính an toàn của các sản phẩm chăm sóc trẻ em và thực phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...