Tài liệu Chiến lược thương mại điện tử Tiêu chuẩn phổ biến vì tương lai doanh nghiệp…

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    “Lãnh đạo cao nhất (CEO) trong doanh nghiệp (DN) cần chịu trách nhiệm
    chính trong hoạch định chiến lược ứng dụng CNTT và thương mại điện
    tử”, là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Trường Đại học
    Thương mại.
    Niềm tin
    Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong DN đang là xu hướng. Nhưng
    đó là nhu cầu khách quan hay chỉ là thời thượng? Trước khi quyết định nên
    hay không triển khai TMĐT, mỗi người phải trả lời được câu hỏi này.
    Ở một góc độ nhất định, TMĐT là ứng dụng CNTT-TT để tiến hành các hoạt
    động, giao dịch thương mại. Theo PGS-TS Minh, điểm mấu chốt của TMĐT
    là truyền và xử lý thông tin trong giao dịch kinh doanh.
    Thông tin là đặc tính của mọi đối tượng, mọi thực thể. Các đối tượng, thực thể
    trong TMĐT là DN, người tiêu dùng, các tổ chức nhà nước, xã hội, cùng vô
    vàn các định chế kinh tế - xã hội - luật pháp
    Người ta tính rằng, cứ sau khoảng 2 năm, số lượng các website hiện diện trên
    mạng Internet cùng khối lượng thông tin trao đổi và lưu trữ trên mạng sẽ tăng
    lên gấp đôi (hệ quả của định luật Moore).
    Thông tin là một trong các đầu vào quan trọng bậc nhất khi xác định chiến
    lược và kế hoạch kinh doanh của DN. Việc tìm kiếm, thu nhận, xử lý thông
    tin không đúng có thể tác động lệch lạc đến định hướng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...