Tài liệu Chiến lược thương hiệu tập đoàn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược thương hiệu tập đoàn

    Tiếp theo phần đầu đề cập các vấn đề chiến lược thương hiệu

    cốt lõi trong mô hình tập đoàn của Việt Nam, bài viết này tiếp tục

    phân tích chiến lược thương hiệu dựa trên hai vec-tơ chính trong

    cấu trúc chiến lược tập đoàn, đó là ‘tập trung hoá và khác biệt

    hoá’ và lấy bối cảnh một số thương hiệu trực thuộc Tập Đoàn

    Dầu Khí.

    Bài 2: tập trung hoá và khác biệt hoá

    Tinh Thần Ngọn Lửa
    Hình thành ngay từ những năm đầu tiên của đất nước sau chiến

    tranh, ngành dầu khí Việt Nam đã sớm được thành lập và đến

    những năm 1980 Liên doanh Việt-Sô Petro đã bơm những dòng

    vàng đen đầu tiên từ mỏ Bạch Hổ mang lại một nguồn thu đáng

    kể cho nền kinh tế. Có thể nói rằng biểu trưng thương hiệu

    PETROVIETNAM với ngọn lửa đỏ trên nền biển xanh là một

    trong những hình ảnh thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam theo

    suốt những thách thức và đột phá của nền kinh tế trải qua những

    năm mà chúng ta vừa học hỏi thế giới vừa đi tìm một hướng đi

    riêng định vị cho sự khác biệt cho ‘bản sắc kinh tế’ phù hợp với

    kinh tế nội tại vừa phù hợp với xu thế toàn cầu. Ngọn lửa Dầu Khí

    thể hiện tinh thần tập trung hoá tinh thần và tư duy chiến lược dựa trên những giá trị cốt lõi lấy khái niệm kinh tế “Dầu khí - Năng

    lượng” làm trọng tâm.

    Trong suốt hành trình phát triển của mình, PETROVIETNAM luôn

    lấy ‘tinh thần ngọn lửa’ làm hình ảnh trung tâm luôn tạo ra một

    sức mạnh của ý chí và của lòng yêu nước. Sự mô tả này về mặt

    ngôn ngữ thương hiệu là một giải pháp rất hiệu quả. Bởi vì một

    thương hiệu tập đoàn luôn có những mục tiêu lớn bên cạnh

    những cấu trúc rất phức tạp và đòi hỏi sự hoạch định rất khoa

    học. Một hình ảnh đơn giản và đậm nét như ‘ngọn lửa’ thể hiện

    những tính cách thương hiệu rất quan trọng của một thương hiệu

    mẹ tập đoàn đó là leadership (tinh thần lãnh đạo), charismatic

    (tính quảng đại), influentical (năng lực ảnh hưởng), visionary (có
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...