Thạc Sĩ Chiến lược thâm nhập thị trường châu âu của công ty tropicdane việt nam giai đoạn 2005-2010

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CƠ BẢN

    1.1 Khái niệm và bản chất Marketing quốc tế . . 1
    ã Khái niệm và bản chất của Marketing quốc tế . . 1
    ã Quản trị về Marketing quốc tế . . 2
    1.2 Xác định thị trường mục tiêu cho hoạt động xuất khẩu . . 3
    1.2.1 Định vị thị trường . . .3
    ã Môi trường vĩ mô . . .4
    ã Môi trường vi mô . . .4
    1.2.2 Phân khúc thị trường . . .5
    1.3 Khái niệm về chiến lược Marketing Mix 7
    1.3.1 Chiến luợc sản phẩm .7
    1.3.2 Chiến lược giá cả . .9
    1.3.3 Chiến lược xúc tiến .10
    1.3.4 Chiến lược phân phối . 12
    1.4 Kinh nghiệm thâm nhập thị trường EU của một công ty trên Thế giới về
    ngành hàng gốm sứ 14
    Tổng kết chương 1 17

    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH XUẤT KHẢU MẶT HÀNG GỐM SỨ SANG THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU CỦA CÔNG TY TROPICDANE VIỆT NAM
    2.1 Những nét chính về công ty Trách nhiệm hữu hạn Tropicdane Việt Nam
    18
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển công ty TNHH Tropicdane Việt Nam .18
    2.1.2 Điều lệ công ty 19
    2.1.3 Mô hình tổ chức công ty 20
    2.1.4 Chức năng nhiệm vụ của phòng kinh doanh .21
    2.1.5 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban khác .21
    2.2 Tình hình xuất khẩu gốm sứ của Việt Nam sang EU .22
    2.2.1 Sơ luợc về thương mại giữa Việt Nam-EU 23
    2.2.2 Tình hình xuất khẩu gốm sứ của Việt Nam trên thị truờng EU .29
    2.3. Phân tích tình hình xuất khẩu của công ty Tropicdane Việt Nam sang EU
    32
    2.3.1 Tình hình kinh doanh của Tropicdane Việt Nam trong những năm qua 32
    2.3.2 Hoạt động thâm nhập thị trường EU của công ty Tropicdane Việt Nam trong
    những năm qua 34
    2.3.3 Định vị sản phẩm của công ty tại thị trường EU 36
    - Điểm mạnh kinh doanh và phân tích
    - Độ hấp dẫn thị trường và phân tích
    2.3.4 Phân tích kết quả nghiên cứu khách hàng của công ty trong thời gian qua 40
    2.4 Phân tích SWOT . 41
    2.5.1 Điểm mạnh (Strength) .41
    2.5.2 Điểm yếu Weakness) .42
    2.5.3 Cơ hội (Opportunity) .43
    2.5.4 Thách thức (Threat) .44
    Tóm tắt chương 2 .46

    CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU CỦA CÔNG TY TROPICDANE VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2005-2010
    3.1 Định hứơng phát triển kinh doanh tại thị trường EU của công ty Tropicdane
    Việt Nam 47
    3.1.1 Tăng doanh thu 47
    3.1.2 Phát triển thị trường
    3.1.3 Phát triển các chủng loại hàng mới 47
    3.2 Chiến lược thâm nhập thị trường EU của công ty Tropicdane Việt Nam trong
    giai đoạn 2006-2010 .48
    3.2.1 Phương thức thâm nhập thị trường EU 48
    3.2.1.1 Xuất khẩu gián tiếp 48
    3.2.1.2 Xuất khẩu trực tiếp 49

    3.2.2 Chiến lược Marketing Mix .49
    3.2.2.1 Chiến lược sản phẩm 49
    3.2.2.2 Chiến lượv giá cả . 52
    3.2.2.3 Chiến lược phân phối 54
    3.2.2.4 Chiến lược xúc tiến thương mại .55
    3.3 Giải pháp thực hiện chiến lược 57
    3.3.1 Công tác R&D 57
    3.3.2 Công tác quản lý chất lượng 58
    3.3.3 Chiến lược con người 59
    3.3.4 Mở rộng sản xuất . 60
    3.3.5 Bổ sung tài chính 60
    3.3.6 Kế hoạch Marketing cho năm 2006 61
    3.4 Kiến nghị .6
    Tóm tắt chương 3 65
    Kết luận

    Tài liệu tham khảo


    Phụ lục
    Lời mở đầu

    1. Đặt vấn đề

    Trong thương mại công tác marketing càng giữ vai trò quan trọng. Đặc biệt là
    trong nền kinh tế thị trường trong sự hội nhập của kinh tế Việt Nam trên trường quốc
    tế, thì công tác marketing càng trở nên thiết thực.
    Hàng thủ công mỹ nghệ là một trong những mặt hàng chiến lược xuất khẩu
    của Việt Nam trong những năm gần đây, trong đó mặt hàng gốm sứ chiếm đa số.
    Ngành nghề gốm sứ vốn là một ngành nghề truyền thống của Việt Nam. Mỗi năm
    xuất khẩu gốm sứ đem lại một lượng lớn ngoại tệ cho đất nước.
    Trong bối cảnh cạnh tranh gây gắt của thương mại quốc tế và theo quan điểm
    của Đảng và nhà nước là phải đẩy mạnh xuất khẩu trong những năm tới (giai đoạn
    2006-2010). Vì vậy để thực hiện mục tiêu này, chúng ta cần phải đưa ra những giải
    pháp khả thi nhằm đẩy mạnh xuất khẩu gốm sứ của Việt Nam vào các thị trường tiềm
    năng như EU, USA, Trung Đông, Cụ thể là giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng gốm
    sứ của một công ty có 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam – công ty Tropicdane Việt
    Nam – tại thị trường châu Aâu

    2. Mục đích nghiên cứu
    - Hệ thống hoá những lý luận cơ bản về Marketing quốc tế
    - Phân tích thị trường mục tiêu EU, kinh nghiệm phát triển xuất khẩu sang thị
    trường EU.
    - Đánh giá thực trạng xuất khẩu hàng gốm sứ của công ty Tropicdane Việt Nam
    trong thời gian qua, từ đó tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ.
    - Hoạch định chiến lược Marketing xuất khẩu sang thị trường EU của công ty
    Tropicdane Việt Nam đến năm 2010 và đề suất cách thức tổ chức thực hiện chiến
    lược.

    3. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu
    Phương pháp tổng hợp, so sánh, phân tích, suy luận từ cơ sở lý luận Marketing
    quốc tế kết hợp với các thông tin và số liệu thu thập được về thực trạng thị trường
    cũng như hoạt động của công ty.
    Phương pháp khảo sát, điều tra: dựa trên kết quả cuộc khảo sát nhỏ 45 đối
    tượng có liên quan đến kinh doanh hàng gốm sứ sang thị trường EU của công ty
    Tropcidane Việt Nam về tình hình kinh doanh và chất lượng phục vụ của công ty đối
    với khách hàng.
    Phạm vi nghiên cứu: đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu mặt hàng
    gốm sứ sang thị trường châu Aâu của công ty Tropicdane Việt Nam trong giai đoạn
    2006-2010” chỉ xem xét đến những sản phẩm gốm trang trí ngoài trời và trong nhà,
    mà không bao gồm các sản phẩm sứ cao cấp trong nhà

    4. Bố cục luận văn
    Luận văn gồm 61 trang và bố cục chia làm 3 phần:
    - Chương I: Lý luận cơ bản về Marketing quốc tế
    - Chuơng II: Tình hình xuất khẩu mặt hàng gốm sang thị trường châu Aâu của công
    ty Tropicdane Việt Nam
    - Chương III: Chiến lược thâm nhập thị trường châu Aâu của công ty Tropicdane Việt
    Nam giai đoạn 2006-2010

    5. Những luận điểm mới của luận văn
    Do hạn chế về thời gian nên đề tài chỉ nghiên cứu giải pháp đẩy mạnh xuất
    khẩu mặt hàng gốm qua thị trường châu Âu tại c6ng ty Tropicdane Việt Nam. Truớc
    đây, đã xuất hiện nhiều đề tài nghiên cứu về giải pháp xuất khẩu gốm tại thị trường
    Việt Nam nhưng chưa nêu lên được giải pháp cụ thể cho từng loại doanh nghiệp,
    nhưng ở đây đề tài đã nêu được giãi pháp cụ thể cho công ty Tropicdane Việt Nam –
    là một ví dụ điển hình cho hình thức công ty có 100% vốn nước ngoài.
    Hoạch định chiến lược marketing xuất khẩu sản phẩm gốm của một công ty có
    100% vốn nước ngoài trong giai đoạn 2006-2010 và đề nghị các tổ chức thực hiện cụ
    thể
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...