Tài liệu Chiến lược tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB (quản trị chiến lược)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trích đoạn “Lời Mở Đầu” trong đề tài:


    Để thực hiện đề án cơ cấu lại hệ thống NHTM QD và hệ thống NHTM CP theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ năm 2001. Cùng với việc trở thành thành viên thứ 150 của Việt Nam trong ngôi nhà chung WTO ngày 07/11/2006 đến nay các NHTM Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành tốt đề án của Thủ tướng Chính phủ, các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của mình như: tăng vốn điều lệ, cơ cấu lại nợ, làm sạch bảng cân đối, đổi mới công tác quản trị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ .Bên cạnh đó, sự xâm nhập ngày càng sâu rộng của ngân hàng nước ngòai vào thị trường Việt Nam, cũng như những cam kết về mở cửa khu vực ngân hàng trong tiến trình hội nhập ngày một gần kề đã làm làm cho cuộc cạnh tranh giữa các NHTM tại Việt Nam ngày càng trở nên gây gắt và khốc liệt hơn


    Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu ACB cũng không nằm ngòai chủ trương và xu thế đó. NHTMCP Á Châu ACB dù đã có những lợi thế trong cạnh tranh so với các NHTM khác. Thế nhưng, NHTMCP Á Châu ACB cũng còn tồn tại không ít những yếu kém, cũng như đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức phía trước. Để tận dụng tốt những lợi thế của mình trên cơ sở xác định những điểm yếu, lợi dụng cơ hội mà WTO mang lại để vượt qua những thách thức.


    Nhóm chúng tôi đã chọn đề tài “Chiến lược tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB” để nghiên cứu về chiến lược tại ngân hàng ACB và xin đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB

    MỤC LỤC

    I. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Á Châu ACB

    1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Á Châu ACB

    a. Bối cảnh thành lập

    b. Ngành nghề kinh doanh

    2. Mục tiêu và triết lý kinh doanh

    a. Triết lý kinh doanh

    b. Mục tiêu

    II. phân tích môi trường bên ngoài

    1. Phân tích ngành ngân hàng

    a. Nguy cơ từ các ngân hàng mới

    b. Sự đe dọa của sản phẩm thay thế

    c. Năng lực thương lượng của khách hàng

    d. Năng lực thương lượng của các nhà cung cấp

    e. Cường độ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành

    2. Phân tích chu kỳ phát triển của ngành

    3. Phân tích môi trường quốc gia và toàn cầu

    a. Môi trường trong nước:

    b. Môi trường toàn cầu:

    4. Cơ hội và những mối đe dọa đối với hệ thống ngân hàng Việt Nam

    a. Cơ hội đối với hệ thống ngân hàng Việt Nam

    b. Những khó khăn và thách thức đối với hệ thống ngân hàng Việt Nam

    III. phân tích môi trường bên trong tại ngân hàng ACB

    1. Chuỗi giá trị của ngân hàng ACB

    a. Đầu vào:

    b. Nghiên cứu và phát triển

    c. Dịch vụ cung ứng:

    d. Marketing:

    e. Dịch vụ khách hàng:

    g. Đầu ra:

    h. Cơ sở hạ tầng:

    i. Hệ thống thông tin:

    k. Quản trị vật tư:

    l. Nguồn nhân lực:

    2. Các khối xây dựng cơ bản của lợi thế cạnh tranh của ngân hàng ACB

    a. Hiệu quả hoạt động:

    b. Sản phẩm và đáp ứng khách hàng:

    c. Sự cải tiến:

    IV. Nhận dạng và phân tích chiến lược mà ngân hàng ACB đang theo đuổi

    1. Chiến lược đầu tư và phát triển

    2. Sự phù hợp của ngân hàng ACB với nguồn lực của nó

    3. Đánh giá về chiến lược của Ngân hàng Á Châu ACB

    a. Ưu điểm:

    b. Nhược điểm:

    V. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển tại Ngân hàng ACB

    1. Tận dụng cơ hội:

    2. Vượt qua thử thách:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...