Thạc Sĩ Chiến lược tài chính của g7mart – nhà bán lẻ số 1 việt nam – giai đoạn khởi sự 2007 - 2009

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 14/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI:
    Phát triển nền kinh tế thị trường, mở cửa và hội nhập với kinh tế khu vực và
    thế giới đặt nền kinh tế VN trước những cơ hội mới, đồng thời đối diện với
    những thách thức to lớn không những trên thị trường quốc tế mà ngay cả trên
    thị trường trong nước.
    HTPP hàng hóa ở nước ta tuy đã phát triển tương đối mạnh cả về số lượng
    và quy mô, bước đầu thỏa mãn nhu cầu đa dạng của nhân dân, tác động tích
    cực đến quá trình chuyển đổi của nền kinh tế; nhưng sự phát triển này còn tự
    phát, thiếu ổn định, liên kết và chưa bền vững. Cùng với tiến trình HNKTQT,
    các DN VN đang hoạt động trong lĩnh vực phân phối còn phải đương đầu với sự
    cạnh tranh của các DN nước ngoài không chỉ mạnh về tiềm lực kinh tế mà còn
    rất dày dạn kinh nghiệm.
    Với thực trạng trên chúng ta sẽ khó cạnh tranh khi các nhà đầu tư nước
    ngoài, tập đoàn lớn đặt chân vào thị trường này, và nếu không có sự liên kết để
    nhanh chóng đổi mới sẽ có nguy cơ bị thất bại ngay trên sân nhà.
    Trước sức ép cạnh tranh gay gắt của tự do hóa thương mại trong quá trình
    hội nhập, yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh của HTPP hàng hóa cho các
    DN VN được đặt ra như một yêu cầu bức xúc của thực tế quản lý kinh tế ở
    nước ta. Những yêu cầu này cũng đã được đề cập trong nghị quyết của Đảng và
    là một nội dung trọng yếu trong triển khai đề án tổ chức lại thị trường trong
    nước của Chính phủ, đồng thời cũng là một trong những giải pháp lớn mà DN
    VN đang đòi hỏi Chính phủ hỗ trợ để chuẩn bị cho hội nhập thành công vào
    nền kinh tế quốc tế.
    Dự án G7 Mart ra đời với mục tiêu nhằm xây dựng mạng lưới phân phối số
    1 VN, chủ động liên kết đưa hàng Việt đến với thị trường thế giới nhằm góp
    phần vào sự trỗi dậy của nền kinh tế nước nhà là vấn đề có ý nghĩa rất thiết
    thực, thời sự về mặt thực tiễn. Trong đó, việc “xây dựng chiến lược tài chính
    cho công ty” nhằm đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp
    nhất và đạt hiệu quả cao nhất đóng vai trò rất quan trọng.
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:
    Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là xây dựng chiến lược tài chính cho
    Công ty G7 phát triển dự án G7 Mart trong giai đoạn khởi sự 2007-2009 với
    hoài bão phát triển G7 Mart thành Nhà bán lẻ số 1 VN.
    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    Đối tượng của đề tài là Chiến lược tài chính của G7 Mart đặt trong bối cảnh
    phát triển G7 Mart thành Nhà bán lẻ số 1 VN.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài là Chiến lược tài chính của G7 Mart trong
    giai đoạn khởi sự, làm tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của công ty.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Luận văn được thực hiện trên phương pháp luận duy vật biện chứng, duy
    vật lịch sử cùng với các phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh, đối chiếu
    . đồng thời kết hợp với các học thuyết kinh tế hiện đại nhằm giải quyết các
    mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...