Tiểu Luận Chiến lược sản phẩm thị trường cho wpc

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN 1: TÓM TẮT CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ “CHIẾN LƯỢC SẢN

    PHẨM THỊ TRƯỜNG”


    1. Cơ sở lý thuyết về “Chiến lược sản phẩm thị trường”


    Do nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường rất đa dạng,do vậy một công ty khó có thể

    đưa ra một loại sản phẩm mà thỏa mãn nhu cầu của từng người tiêu dùng hay nói cách

    khác,mỗi loại sản phẩm chỉ đáp ứng hoặc thỏa mãn một nhóm người nào đó.Do vậy chiến

    lược sản phẩm thị trường của một công ty chính là nghiên cứu nhu cầu của các nhóm người

    cụ thể để lựa chọn ra thị trường mục tiêu(TTMT) và sản xuất ra loại sản phẩm thỏa mãn cho

    TTMT đó.

    Việc nghiên cứu nhu cầu của một nhóm người cụ thể chính là một phân khúc (phân đoạn)

    thị trường – tức là chia những người tiêu dùng thành những nhóm có chung những nhu cầu

    giống nhau.Đánh giá mức độ hấp dẫn của các nhóm, sau đó lựa chọn ra nhóm thích hợp làm

    TTMT của doanh nghiệp.Khi đó, doanh nghiệp sẽ định vị dòng sản phẩm của mình để thỏa

    mãn nhu cầu TTMT đã lựa chọn.Việc sản xuất ra loại sản phẩm thỏa mãn cho khúc thị trường

    đó chính là sự liên kết sản phẩm với thị trường .Các đề xuất nhằm liên kết hiệu quả sản phẩm

    với thị trường chính là các chiến lược
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...