Luận Văn Chiến lược sản phẩm dòng tấm lợp của công ty TNHH Nhựa Việt Nam Á (NAACO) tại Việt Nam giai đoạn 200

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 9
    PHẦN NỘI DUNG 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM. 1

    1.1 Khái niệm Marketing: 1
    1.2 Quá trình Marketing: 3
    1.3 Vai trò và chức năng của hoạt động Marketing: 4
    1.3.1 Vai trò: 4
    1.3.2 Chức năng của Marketing. 5
    1.4 Khái niệm chiến lược Marketing mix: 6
    1.5 Chiến lược sản phẩm 7
    1.5.1 Khái niệm chiến lược sản phẩm 7
    1.5.2 Vai trò của chiến lược sản phẩm 7
    1.5.3 Mục tiêu. 8
    1.5.4 Nội dung chiến lược sản phẩm 8
    1.6 Mối quan hệ giữa chiến lược sản phẩm và các phối thức khác trong Marketing – Mix 20
    1.7 Yếu tố môi trường tác động đến chiến lược sản phẩm: 20
    1.7.1 Môi trường ngoại vi: 20
    1.7.2 Môi trường nội vi: 22
    CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM – YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA CÔNG TY TNHH NHỰA VIỆT NAM Á 25
    2.1 Tổng quan thị trường tấm lợp COMPOSITE F.R.P 25
    2.1.1 Khái quát thị trường vật liệu xây dựng – vật liệu lợp. 25
    2.1.2 Khái quát thị trường tấm lợp COMPOSITE F.R.P. 27
    2.1.3 Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến thị trường tấm lợp COMPOSITE 32
    2.2 Tổng quan về công ty TNHH nhựa Việt Nam Á 33
    2.2.1 Tổng quan. 33
    2.2.2 Lịch sử hình thành của công ty TNHH nhựa Việt Nam Á 34
    2.2.3 Triết lý kinh doanh, sơ đồ tổ chức. 34
    2.2.4 Quá trình phát triển và các thành tựu đạt được. 38
    2.2.5 Vị thế của công ty trên thị trường tấm lợp COMPOSITE F.R.P 41
    2.3 Phân tích chiến lược S-T-P của công ty giai đoạn 2008-2010. 43
    2.3.1 Phân khúc thị trường. 43
    2.3.2 Chọn thị trường mục tiêu. 43
    2.3.3 Định vị sản phẩm 45
    2.4 Phân tích chiến lược sản phẩm dòng tấm lợp của công ty NAACO tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2008-2010. 45
    2.4.1 Kích thước tập hợp sản phẩm: 45
    2.4.2 Nhãn hiệu sản phẩm 48
    2.4.3 Quyết định liên quan đến đặc tính sản phẩm 49
    2.4.4 Thiết kế bao bì sản phẩm 57
    2.4.5 Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm 58
    2.4.6 Chiến lược phát triển sản phẩm mới và chu kỳ đời sống của sản phẩm trong giai đoạn 2008-2010: 62
    2.5 Những yếu tố môi trường tác động đến chiến lược sản phẩm: 64
    2.5.1 Môi trường nội vi: 64
    2.5.2 Môi trường ngoại vi: 65
    2.6 Những tác động qua lại giữa chiến lược sản phẩm và các thành tố khác trong marketing mix 70
    2.6.1 Chiến lược giá. 70
    2.6.2 Chiến lược phân phối 71
    2.6.3 Chiến lược chiêu thị 72
    CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ VÀ CÁC GIẢI PHÁP NHẰM GIÚP CÔNG TY HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM. 75
    3.1 Phân tích, đánh giá chiến lược sản phẩm dòng tấm lợp của công ty NAACO 75
    3.2 Cơ sở xây dựng giải pháp. 77
    3.2.1 Dự báo nhu cầu thị trường tấm lợp COMPOSITE F.R.P. 77
    3.2.2 Phân tích ma trận SWOT của công ty NAACO 78
    3.3 Đề xuất giải pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả chiến lược sản phẩm của công ty. 79
    PHẦN KẾT LUẬN 83
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 84
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài:
    Trong những năm qua ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam đã có sự phát triển tiến bộ vượt bậc so với các nước tiên tiến trên thế giới. Chính những sự phát triển đó đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp xây dựng trong nước cũng như các nhà đầu tư nước ngoài đối với lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Bên cạnh những vật liệu truyền thống như sắt thép, xi măng, gạch , gỗ, gốm sứ thủy tinh vv . thì vật liệu nhựa composite (nhựa kết hợp với sợi thuỷ tinh) từng bước được người tiêu dùng biết đến như là một loại vật liệu cao cấp với các sản phẩm có độ bền và tính năng ưu việt cho cuộc sống năng động và hiện đại. Nắm bắt được xu thế đó, công ty nhựa Nam Á (NAACO) đã phát triển thành công dòng sản phẩm tấm lợp composite F.R.P – một trong những sản phẩm tấm lợp composite hàng đầu tại VN.
    Để có được sự thành công đó, công ty nhựa Nam Á (NAACO) đã xây dựng cho mình cho một chiến lược marketing toàn diện để có thể tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Một trong những yếu tố giúp công ty khẳng định được thương hiệu của mình đó chính là chiến lược sản phẩm của công ty. Vì thế người viết chọn đề tài “Chiến lược sản phẩm dòng tấm lợp của công ty TNHH Nhựa Việt Nam Á (NAACO) tại Việt Nam giai đoạn 2008-2010” , từ đó rút ra nhận xét và đưa ra một số đề xuất nhằm hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty.

    1. Mục tiêu nghiên cứu:
    Để có những định hướng giúp cho quá trình nghiên cứu đề tài được rõ ràng, chính xác, trọng tâm, trọng điểm đề tài đặt ra những mục tiêu sau đây:

    1. Một là hệ thống lại kiến thức về chiến lược sản phẩm trong Marketing.
    2. Hai là mô tả tổng quan thị trường ngành hàng tấm lợp.

    1. Ba là phân tích, làm rõ chiến lược sản phẩm của công ty NAACO và vai trò của chiến lược sản phẩm trong chiến lược Marketing mix.
    2. Bốn là đánh giá chiến lược sản phẩm và đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao tính hiệu quả chiến lược sản phẩm của công ty.


    1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Trên cơ sở nội dung nghiên cứu, đề tài xác định đối tượng nghiên cứu là “Chiến lược sản phẩm dòng tấm lợp công ty TNHH Nhựa Việt Nam Á”. Phạm vi nghiên cứu từ năm 2008-2010, nghiên cứu tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh-Việt Nam, và nội dung nghiên cứu của đề tài chỉ tập trung vào dòng sản phẩm tấm lợp của công ty NAACO.

    1. Nội dung nghiên cứu:
    Với những mục tiêu đã đề ra đề tài tập trung nghiên cứu các nội dung sau đây:
    Một là đề tài tập trung phân tích về bản chất Marketing, quá trình Marketing, nguyên tắc mục tiêu Marketing và các yếu tố môi trường. Tiếp theo đề tài sẽ phân tích cụ thể về chiến lược Marketing mix, trong đó sẽ đi vào phân tích cụ thể các thành tố của chiến lược sản phẩm, vai trò và mối quan hệ tác động qua lại của các yếu tố môi trường vào chiến lược sản phẩm.
    Hai là đề tài nghiên cứu, phân tích tổng quan thị trường tấm lợp. Trong đó sẽ giới thiệu về vật liệu nhựa composite F.R.P và tập trung nghiên cứu về đặc điểm thị trường tấm lợp. Bên cạnh đó việc nghiên cứu xu thế tiêu dùng của khách hàng tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung là một nội dung không thể thiếu của đề tài. Ngoài ra đề tài cũng sẽ phân tích tình hình cạnh tranh và các yếu tố môi trường tác động vào thị trường tấm lợp.
    Ba là giới thiệu tổng quan về công ty NAACO đồng thời nghiên cứu chiến lược S-T-P của công ty sau đó đi sâu vào phân tích chiến lược sản phẩm từ năm 2008 đến năm 2010 về dòng sản phẩm tấm lợp tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng như những tác động qua lại giữa chiến lược sản phẩm và các thành tố khác trong marketing mix.
    Đặc biệt đề tài sẽ nghiên cứu xu hướng phát triển của ngành sản xuất cung ứng sản phẩm tấm lợp trong giai đoạn tương lai gần. Từ những thông tin đã trình bày ở trên đề tài đánh giá ưu nhược của chiến lược và dựa vào các yếu tố môi trường nội vi, ngoại vi để phân tích SWOT. Từ đó đưa ra nhận xét và đề xuất 1 số giải pháp nhằm giúp công ty hoàn thiện và nâng cao hiệu quả của chiến lược sản phẩm của công ty. những đề xuất nhằm đẩy mạnh, hoàn thiện hơn chiến lược sản phẩm của công ty.

    1. Phương pháp nghiên cứu:

    1. Nguồn thông tin:

    • Nguồn tài liệu nội bộ: các hoạt động xây dựng chiến lược marketing mix, cụ thể nhất là chiến lược sản phẩm của công ty từ năm 2008 đến nay; các kết quả thu được từ việc thống kê số liệu cũng như nghiên cứu do công ty thực hiện.
    • Nguồn tài liệu bên ngoài:
    + Giáo trình Marketing căn bản_ trường đại học Tài chính-marketing.
    + Các thông tin kiếm được trên tạp chí, trang web của công ty và trên Internet.

    1. Phương pháp nghiên cứu:
    Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau đây:

    • Phương pháp thu thập thông tin: thu thập thông tin sơ cấp, nghiên cứu tại bàn, quan sát.
    • Phương pháp thống kê
    • Phương pháp xử lý: tổng hợp, phân tích, so sánh, kết luận

    1. Kết cấu đề tài:
    Với những mục tiêu, nội dung và các phương pháp nghiên cứu đã trình bày phía trên.Kết quả của đề tài sẽ được trình bày X trang với Y hình, bảng đươc kết cấu trong các chương sau:
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM.
    CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM – YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA CÔNG TY TNHH NHỰA VIỆT NAM
    CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ VÀ CÁC GIẢI PHÁP NHẰM GIÚP CÔNG TY HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...