Tiểu Luận Chiến lược sản phẩm của trà xà Không độ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trà xanh không độ Thương hiệu dẫn đầu cần thay đổi


    Trà xanh Không Độ là một sản phẩm đột phá của Tân Hiệp Phát
    trong tình hình Number 1 ngày càng bị lấn lướt bởi Sting vào
    những tháng đầu năm 2006.

    Đứng trước nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nước không gas tăng gần 30%
    mỗi năm, với hơn 50% người tiêu dùng thành phố đang chuyển dần
    sang các loại nước tự nhiên, ít ngọt trong khi sản phẩm nước có gas
    đang dần bão hòa vào thời điểm đó .

    Do vậy, không ngạc nhiên khi năm vừa rồi, trà xanh Không Độ là
    thương hiệu phát triển nhanh nhất với mức độ tiêu thụ có lúc tăng tới
    190%.
    Về thị trường trà xanh, trên thế giới như Âu, Mỹ, Nhật, Hàn là các sản phẩm của Lipton, Pepsi,
    Nestlé, Coca Cola, Uni President, URC, Còn ở Việt Nam chính là những cái tên quen thuộc:
    Trà xanh Không Độ của Tân Hiệp Phát, C2 của URC,100 của Tribeco, Queen Tea, Pure Green
    (Uniliver )

    Trong đó, thị phần trung bình của Trà xanh Không Độ trong nghành nước này theo các số liệu
    của AC Nielsen là trên 50 % : 1/2007: 32,6%2/2007: 30%3/2007: 40%4/2007: 48%5/2007:
    49%6/2007: 53%7/2007: 52%8/2007: 57%9/2007: 56,1% .

    Tuy nhiên, là người dẫn đầu không có nghĩa là bạn luôn dẫn đầu. Đã có những đối thủ cạnh tranh
    ngày càng mạnh mẽ, và đã có những dấu hiệu cần phải thay đổi trong các chiến lược của Trà
    xanh Không Độ.
    Về chiến lược sản phẩm:
    Dung tích chai 500ml là phù hợp, cần có thêm dung tích 1,000ml cho đối tượng uống ở nhà.

    Tăng chiều sâu sản phẩm bằng các dung tích nhỏ hơn,hoặc lớn hơn để đáp ứng các nhu cầu SP
    trà xanh không đường nên được nhắm vào đối tượng uống ở nhà và nên được truyền thông “sử
    dụng tốt nhất bằng cách ướp lạnh”, trong khi trà xanh vị chanh (do vị hơi ngọt) có thể được
    truyền thông “uống ướp lạnh hoặc uống với đá.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...