Luận Văn Chiến lược sản phẩm của dòng bánh snack khoai tây Poca

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 7/9/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI

    1.1 Lí do chọn đề tài
    Khi kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển thì ăn nhẹ, ăn nhiều lần ngoài bữa ăn chính ngày càng phổ biến, mục đích ngoài cung cấp dinh dưỡng ra còn có sự thưởng thức bữa ăn ngon trong thời gian rảnh, xem tivi, dã ngoại, du lịch v.v .Không chỉ trẻ em mà giới trẻ cũng rất ưa chuộng thức ăn tiện lợi này. Vì thế thị trường bánh snack của Việt Nam trong 15 năm qua phát triển với tốc độ chóng mặt. Từ những sản phẩm đơn giản như gói snack tôm Thái Lan nhập khẩu, snack cua của kinh đô và snack mực của oishi đến các loại bánh snack cao cấp như “Poca party Z, snack đậu phộng Tân Tân, Tonies ” bánh snack Việt Nam ngày càng thắng thế do 2 lợi điểm: nhiều hương vị, giá rẻ.
    Với dân số hơn 91,3 triệu người (2015) Việt Nam đã trở thành thị trường tiêu thụ bánh kẹo tiềm năng, tạo sức hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong nước và nhà đầu tư nước ngoài. Do mức tiêu thụ bánh kẹo của bình quân người dân Việt Nam còn khá thấp (1,8 kg/người/năm) so với trung bình thế giới (2,8 kg/người/năm) nên thị trường bánh kẹo ở Việt Nam cần được khai phá. Mặt khác, bánh kẹo tại Việt Nam chủ yếu được tiêu dùng tại khu vực thành thị mà trong 5 năm trở lại đây tốc độ đô thị hoá từ 20% đã tăng đạt 29,6%. Vì vậy, thị trường bánh kẹo đang rất rộng mở với cái doanh nghiệp.Theo báo cáo của BMI về ngành thực phẩm và đồ uống, tốc độ tăng trưởng doanh số của ngành bánh kẹo giai đoạn 2010-2015 của Việt Nam ước tính đạt 8-10%.
    Với 75 kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm của tập đoàn Pepsico kèm theo sản phẩm chất lượng vượt trội, nhãn hiệu khoai tây Poca có thể tạo ra thêm nhiều sản phẩm mới, nâng cấp kỹ thuật công nghệ để cải thiện thêm chất lượng để mở rộng tại thị trường Việt Nam, đem lại lợi ích cho người dùng và giành thêm thị phần. Lợi thế là một thương hiệu toàn cầu hay hệ thống phân phối rộng rãi chính là chiến lược cốt lõi để Poca và những nhãn hàng tiếp theo của Pepsico foodss Vietnam có thể khẳng định vị thế của mình trong cuộc chiến giành thị trường sắp tới.
    Đối với Pepsico foods Vietnam, mô hình phân phối sản phẩm Poca qua đại lý tỏ ra phù hợp với sản lượng lớn, giá rẻ và độ phủ thị trường rộng. Sắp tới có nhiều khả năng Pepsico foodss Vietnam sẽ cho ra mắt snack Fritos và Lay’s tại Việt Nam tiếp nối nhãn hàng Pocanhằm dần khống chế cả thị trường bánh snack trung và cao cấp. Hơn nữa, cuối năm 2012 Pepsico bán 51% cổ phần lĩnh vực đồ uống cho tập đoàn Suntory để tập trung mảng thực phẩm. Điều trên cho thấy tiềm năng và khát vọng chiếm lĩnh thị trường to lớn từ Pepsico foods, khả năng đứng đầu thị trường bánh khoai tây của Pepsico foods là rất cao nếu trong vòng 2 năm tới Orion không có chính sách, chiến lược đối ứng phù hợp.
    Em chọn đề tài “Chiến lược sản phẩm của dòng bánh snack khoai tây Poca” để làm rõ vì sao Pepsico lấn sang thị trường bánh kẹo Việt Nam muộn hơn so với các công ty khác nhưng vẫn gây tiếng vang lớn, sự khác biệt nào trong các chiến lược sản phẩm đã giúp Pepsico thành công như thế và học hỏi, rút kinh nghiệm tham khảo để biết cách phát triển chiến lược sản phẩm, tăng vị thế trên thị trường.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    - Tìm hiểu, nghiên cứu chiến lược sản phẩm đã áp dụng của dòng sản phẩm bánh snack khoai tây Poca
    - Đánh giá chiến lược sản phẩm bánh khoai tây Poca và đưa ra giải pháp về chiến lược sản phẩm nâng cao doanh số
    1.3 Đối tượng nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu : Chiến lược sản phẩm
    - Khách thể nghiên cứu : Công ty Pepsico foods Việt Nam
    1.4 Phạm vi nghiên cứu
    - Thời gian nghiên cứu : Từ năm 2012 đến nay.
    - Không gian nghiên cứu :Thị trường Việt Nam.
    - Giới hạn nội dung nghiên cứu : Chiên lược sản phẩm của dòng bánh snack khoai tây Poca của công ty Pepsico foods Việt Nam
    1.5 Phương pháp nghiên cứu
    - Đề tài chủ yếu sử dụng các thông tin thứ cấp được thu thập từ sách, báo và các tài liệu liên quan được chia sẻ trên các trang web cộng đồng và doanh nghiệp để tìm hiểu các vấn đề liên quan đến chiến lược sản phẩm của sản phẩm bánh snack khoai tây Poca thuộc công ty Pepsico foods Việt Nam
    - Ngoài ra đề tài còn được sử dụng các phương pháp như: Tổng hợp, thống kê và phân tích để triển khai các thông tin thứ cấp thu thập được nhằm nhằm làm sang tỏ vấn đề đặt ra trong quá trình nghiên cứu
    1.6 Kết cấu đề tài :
    Chương 1: Tổng quan đề tài
    Chương 2: Cơ sở lí thuyết để phân tích chiến lược sản phẩm
    Chương 3: Chiến lược sản phẩm của sản phẩm bánh khoai tây Poca
    Chương 4: Đề xuất và kết luận chiến lược sản phẩm bánh khoai tây Poca
    1.7 Tài liệu tham khảo :
    Marketing căn bản – NXB Lao động xã hội (2011) – Trường đại học tài chính – marketing.
    Marketing căn bản (Marketing Essentials - Philip Kotler) - NXB Lao động xã hội (2007) - Phan Thăng - Vũ Thị Phượng - Giang Văn Chiến
    Sơ lược về Pepsico (Trang chủ suntorypepsico)

    1.8 Dàn bài chi tiết :
    Chương 1 :TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    1.1. Lí do chọn đề tài
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    1.3. Đối tượng nghiên cứu
    1.4. Phạm vi nghiên cứu
    1.5. Phương pháp nghiên cứu
    1.6.Bố cục đề tài
    Chương 2 :CƠ SƠ LÍ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
    2.1. Khái quát về marketing
    2.1.1. Khái niệm marketing
    2.1.2. Quá trình marketing
    2.1.3. Nguyên tắc marketing
    2.1.4. Mục tiêu marketing
    2.1.5. Vai trò, chức năng marketing
    2.1.6. Marketing mix
    2.2. Vài nét về chiến lược sản phẩm
    2.2.1. Khái niệm sản phẩm và chiến lược sản phẩm
    2.2.2. Vai trò chiến lược sản phẩm
    2.3. Nội dung chi tiết chiến lược sản phẩm
    2.3.1. Kích thước tập hợp sản phẩm
    2.3.2. Nhãn hiệu sản phẩm
    2.3.3. Đặc tính sản phẩm
    2.3.4. Thiết kế bao bì sản phẩm
    2.3.5. Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm
    2.3.6. Phát triển sản phẩm mới
    2.3.7. Chu kỳ sống của sản phẩm
    Chương 3: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA DÒNG SẢN PHẨM BÁNH KHOAI TÂY POCA
    3.1.Tổng quan thị trường bánh snack ở Việt Nam
    3.1.1. Qui mô thị trường
    3.1.2. Phân tích xu hướng người tiêu dùng và hành vi khách hàng
    3.2. Tổng quan về tập đoàn Pepsico
    3.2.1. Lịch sử hình thành
    3.2.2. Các ngành nghề kinh doanh
    3.2.3. Tầm nhìn và sứ mệnh công ty
    3.3. Phân tích chiến lược sản phẩm của Poca
    3.3.1. Các quyết định liên quan đến sản phẩm
    3.3.1.1.Nhãn hiệu
    3.3.1.2.Đặc tính
    3.3.1.3.Bao bì
    3.3.1.4.Dịch vụ hỗ trợ
    3.3.2. Chiến lược sản phẩm của bánh khoai tây Poca
    3.3.2.1.Kích thước tập hợp dòng sản phẩm Poca
    3.3.2.2.Phân tích chiến lược sản phẩm công ty Pepsico Foods Việt Nam
    3.3.2.3.Chu kỳ sống sản phẩm
    3.3.2.4.Chính sách phát triển sản phẩm mới
    3.3.3. Phân tích các phối thức khác trong marketing hỗ trợ chiến lược sản phẩm
    Chương 4 : ĐỀ XUẤT VÀ KẾT LUẬN CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM BÁNH KHOAI TÂY POCA
    4.1. Phân tích SWOT
    4.1.1.Điểm mạnh
    4.1.2.Điểm yếu
    4.1.3.Cơ hội
    4.1.4.Thách thức
    4.1.5.Phối hợp trong ma trận
    4.2. Đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược sản phẩm cho công ty Pepsico foods Việt Nam
    4.3. Kết luận
     
    Xuanhuong3110 thích bài này.
Đang tải...