Luận Văn Chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần nước khoáng vĩnh hảo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    PHẦN NỘI DUNG 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM . 4
    1.1 Chiến lược sản phẩm 4
    1.1.1 Khái niệm chiến lược sản phẩm 4
    1.1.2 Vai trò của chiến lược sản phẩm 4
    1.1.3 Mục tiêu. 4
    1.1.4 Nội dung chiến lược sản phẩm 4
    1.2 Yếu tố môi trường tác động đến chiến lược sản phẩm: 7
    1.2.1 Môi trường ngoại vi: 7
    1.2.2 Môi trường nội vi 8
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG VĨNH HẢO 9
    2.1 Tổng quan về thị trường nước khoáng. 9
    2.1.1 Đặc điểm thi trường nước khoáng. 9
    2.1.2 Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến thị trường nước khoáng. 10
    2.2 Một vài nét về công ty CP nước khoáng Vĩnh Hảo. 12
    2.2.1 Tổng quan. 12
    2.2.2 Sự hình thành và phát triển của công ty. 14
    2.2.3 Các thành tựu đạt được. 15
    2.3 Phân tích chiến lược S – T – P của công ty trong giai đoạn 2008 – 2010. 19
    2.3.1 Phân khúc thị trường. 19
    2.3.2 Chọn thị trường mục tiêu. 20
    2.3.3 Định vị sản phẩm 20
    2.4 Phân tích chiến lược của công ty CP nước khoáng Vĩnh Hảo. 21
    2.4.1 Kích thước tập hợp sản phẩm 21
    2.4.2 Nhãn hiệu sản phẩm 24
    2.4.3 Quyết định liên quan đến đặc tính sản phẩm 25
    2.4.4 Thiết kế bao bì sản phẩm 29
    2.4.5 Chiến lược phát triển sản phẩm mới 30
    2.5 Những yếu tố môi trường tác động đến chiến lược sản phẩm 30
    2.5.1 Môi trường nội vi 30
    2.5.2 Môi trường ngoại vi 31
    2.6 Những tác động qua lại giữa chiến lược sản phẩm và các thành tố khác trong marketing mix 33
    2.6.1 Chiến lược giá. 33
    2.6.2 Chiến lược phân phối 34
    2.6.3 Chiến lược chiêu thị 34
    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CHO CÔNG TY 35
    3.1 Phân tích đánh giá chiến lược sản phẩm của công ty Vĩnh Hảo. 35
    3.2 PEST 36
    3.2.1 Chính trị ( Politics). 36
    3.2.2 Kinh tế ( Economy). 36
    3.2.3 Xã hội ( Social). 36
    3.2.4 Kỹ thuật công nghệ ( Technology). 36
    3.3 SWOT 37
    3.4 5 Forces. 38
    3.4.1 Áp lực từ nhà cung ứng: 38
    3.4.2 Áp lực từ khách hàng. 38
    3.4.3 Áp lực từ đối thủ tiềm ẩn. 39
    3.4.4 Áp lực từ sản phẩm thay thế. 39
    3.4.5 Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành. 39
    3.5 Đề xuất chiến lược. 39
    3.6 Giải pháp cụ thể. 40
    PHẦN KẾT LUẬN 42
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43



    DANH MỤC HÌNH


    DANH MỤC BẢNG




    PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài:
    Nước khoáng là thức uống rất tốt cho sức khỏe của ngưởi sử dụng.Được lấy từ những nguồn nước ngầm quý hiếm trong tự nhiên, nước khoáng có những thành phần khoáng chất giúp cho cơ thể khoẻ mạnh.Vì vậy thị trường nước khoáng đang có lợi thế khi con người đang dần nâng cao đời sống vật chất, quan tâm đến sức khỏe và có xu hướng quay trở về với thiên nhiên.Hiện nay, thị trường nước khoáng đang rất sôi động , các loại sản phẩm được tung ra để đáp ứng nhu cầu khách hàng với sản phẩm đứng đầu là Lavie của Nestle, tiếp sau đó là vital và các hãng nước khoáng khác. Bên cạnh đó còn có thị trường nước tinh khiết với Aquafina, Sapuwa và Joy.Tuy các mặt hàng nước khoáng của Việt Nam đã ra đời rất nhiều, đã tồn tại trong thời gian dài nhưng vẫn chưa đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, vệ sinh của sản phẩm.Còn một số mặt hàng rất tốt nhưng giá thành lại cao và chưa chọn được thị trường cũng như khách hàng mục tiêu, mất đi cơ hội tăng thị phần trong thị trường.Có mặt trong thị trường từ năm 1928, công ty Vĩnh Hảo đến nay đã nghiên cứu và phát triển không ngừng, đưa ra nhiều loại sản phẩm, đáp ứng nhiều dạng nhu cầu khác nhau của khách hàng.Với chất lượng sản phẩm vượt trội của mình, Vĩnh Hảo có thể tạo ra thêm nhiều sản phẩm cũng như dòng sản phẩm mới, nâng cấp kỹ thuật công nghệ để cải thiện thêm chất lượng, mở rộng thị trường mục tiêu, đem lại lợi ích cho người dùng và giành thêm thị phần.So với Vĩnh Hảo những năm huy hoàng, công ty đã bỏ lỡ cơ hội trở thành mặt hàng số một trong thị trường nước khoáng. Nhưng những năm gần đây, Vĩnh Hảo đang dần lấy lại vị thế, từng bước lấy lại thị trường bằng những chiến lược hiệu quả của mình.Một trong số đó phải nói đến chiến lược sản phẩm. Vì thế nên người viết chọn để tài “Chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo, rút ra nhận xét và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hình thức và chất lượng sản phẩm, đem đến cho người dùng sản phẩm tốt nhất, tăng độ nhận biết và giá trị thương hiệu Vĩnh Hảo đã tồn tại hơn 80 năm.


    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    · Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo và vai trò của chiến lược sản phẩm trong chiến lược Marketing mix.
    · Đánh giá chiến lược sản phẩm của Vĩnh Hảo và đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả chiến lược sản phẩm của công ty.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu: Chiến lược sản phẩm công ty CP nước khoáng Vĩnh Hảo
    Phạm vi nghiên cứu: Địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
    4. Nội dung nghiên cứu:
    v Phân tích thị trường nước khoáng ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Các thị hiếu của khách hàng về sản phẩm nước khoáng.
    v Vài nét về công ty cổ phần Vĩnh Hảo,chiến lược sản phẩm của công ty, phân tích các yếu tố làm nên chiến lược sản phẩm của công ty, quy trình phát triển sản phẩm mới và quản trị sản phẩm.
    v Nhận xét về chiến lược sản phẩm. Từ đó đề xuất chiến lược, chủ trương, đường lối và đưa giải pháp cụ thể đề phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng và hình thức các sản phẩm nước khoáng hiện tại của công ty Vĩnh Hảo.
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    Nguồn bên trong: Các hoạt động xây dựng chiến lược marketing mix, báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty từ các năm trước(năm 2009 đến nay).Các kết quả thu được từ việc thống kê số liệu cũng như nghiên cứu do công ty thực hiện.
    Nguồn bên ngoài:
    Giáo trình Marketing căn bản_trường đại học Tài chính-marketing.
    Các thông tin kiếm được trên các báo, tạp chí kinh tế, trang web của công ty Vĩnh Hảo, các nhà phân phối của Vĩnh Hảo, các diễn đàn kinh tế và các nguồn tài liệu trên Internet.
    Phương pháp nghiên cứu:
    Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau đây:
    - Phương pháp thu thập thông tin:
    Ø thu thập thông tin sơ cấp
    Ø nghiên cứu tại bàn
    Ø quan sát.
    - Phương pháp thống kê

    - Phương pháp xử lý: tổng hợp, phân tích, so sánh, kết luận
    6. Kết cấu đề tài:
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG VĨNH HẢO
    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CHO CÔNG TY
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...