Chuyên Đề Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không

    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 2%"]
    [/TD]
    [TD="width: 96%"]LỜI MỞ ĐẦU

    Kinh tế thị trường càng phát triển cạnh tranh càng trở nên gay gắt, quyết liệt hơn. Cạnh tranh vừa là công cụ để chọn lựa vừa là công cụ đào thải các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường. Các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động cùng nhiều cơ hội và nguy cơ tiềm ẩn với mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì thế để giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn có biện pháp tiếp cận thị trường một cách có chủ động, phù hợp và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe doạ cũng như áp lực cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất kinh doanh theo định hướng thị trường, phải ứng dụng hoạt động marketing vào hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường. Trong đó việc xây dựng và hoàn thiện chiến lược sản phẩm cho khách hàng sẽ là công cụ cạnh tranh sắc bén nhất, hiệu quả nhất của doanh nghiệp để đi đến thành công.
    Đối với Công ty Nhựa cao cấp Hàng không, khách hàng đa phần là khách công nghiệp bởi vậy khách hàng công nghiệp đóng một vai trò hết sức quan trọng, nó là một thị trường mà Công ty cần phải luôn chú ý và đầu tư rất nhiều.
    Từ nhận thức trên trong quá trình thực tập tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không và được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong Khoa marketing mà trực tiếp là cô giáo hướng dẫn cùng với sự giúp đỡ chỉ bảo, tạo điều kiện thực tập tốt của các cô chú cán bộ công nhân viên trong Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không, tôi đã lựa chọn đề tài “Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không”
    Mục đích của đề tài nhằm phân tích tình hình thực trạng thị trường các khách hàng công nghiệp tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng không, để qua đó đề xuất các chiến lược, biện pháp marekting mix phù hợp cho các sản phẩm, góp phần giữ vững nâng cao lợi thế của Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không trong điều kiện sản xuất kinh doanh mới.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài gồm 3 phần:
    Chương I .Khái quát về marketing và chiến lược sản phẩm trong hoạt động kinh doanh
    Chương II. Ngành nhựa và công ty nhựa cao cấp hàng không
    Chương III. một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp.
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Khách hàng công nghiệp.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Khách hàng công nghiệp trong ngành Nhựa Việt Nam.
    Phương pháp nghiên cứu: Dùng 4 chiến lược bộ phận của Marketing mix để nghiên cứu đề tài, đặc biệt đề tài có tên: "Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng không" vì thế đề tài chú trọng đến chiến lược sản phẩm, áp dụng nhiều lý thuyết của chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    KHÁI QUÁT VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 3

    I. Khái quát về marketing 3
    1. Marketing - mix 4
    2. Chính sách sản phẩm 6
    II. Marketing trong hoạt động kinh doanh 6
    1. Vai trò của marketing trong hoạt động kinh doanh 6
    2. Marketing - mix : Các công cụ cơ bản của Marketing 7
    3. Chiến lược sản phẩm trong phối thức marketing 8
    4. Chiến lược sản phẩm với việc xây dựng lợi thế cạnh tranh 10
    5. Cạnh tranh theo quan điểm marketing 11
    5.1. Các cấp độ cạnh tranh 12
    5.2. Lợi thế cạnh tranh 13
    5.3. Vị thế cạnh tranh 13
    III. Marketing công nghiệp và chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp 14
    1. Khái quát về khách hàng công nghiệp và marketing công nghiệp 14
    2. Sản phẩm công nghiệp và tầm quan trọng của chiến lược sản phẩm trong Marketing Công nghiệp. 16
    CHƯƠNG II 18
    NGÀNH NHỰA VÀ CÔNG TY NHỰA CAO CẤP HÀNG KHÔNG 18

    I. Tổng quan về ngành nhựa 18
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 18
    2. Thực trạng ngành nhựa 18
    3. Triển vọng phát triển ngành nhựa 19
    4. Sự đa dạng của thị trường công nghiệp Nhựa 21
    II. Tổng quan về công ty nhựa cao cấp hàng không 21
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 21
    2. Những nhân tố ảnh hưởng tới việc kinh doanh của công ty 23
    2.1. Môi trường vĩ mô 23
    2.1.1. Môi trường kinh tế 23
    2.1.2. Môi trường công nghệ 23
    2.1.3. Môi trường chính trị - luật pháp 23
    2.1.4. Các môi trường khác 24
    2.2. Môi trường cạnh tranh 24
    3. Nguồn lực của công ty và các điều kiện bên trong của Công ty nhựa cao cấp Hàng không 27
    3.1. Cơ cấu tổ chức 27
    3.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất 30
    III. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 35
    1. Định hướng phát triển của công ty 35
    3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 38
    IV. Sản phẩm cho khách hàng công nghiệp 40
    1. Những khách hàng công nghiệp chủ yếu 40
    2. Chủng loại sản phẩm 41
    CHƯƠNG III 45
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 45
    CÔNG NGHIỆP TẠI CÔNG TY 45

    I. Cơ hội thị trường của Công ty Nhựa cao cấp hàng không thách thức và đe dọa 45
    1. Những cơ hội thị trường, thách thức và đe doạ mà Công ty phải đối đầu 45
    2. Đánh giá tiềm năng phát triển của Công ty 48
    II. Phân đoạn thị trường các khách hàng công nghiệp - một số tiêu thức nên được sử dụng trong phân đoạn thị trường nhựa 48
    III. Chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp 50
    1. Mục tiêu của chính sách sản phẩm cho KHCN 50
    2. Phát triển danh thu sản phẩm 51
    3. Củng cố chính sách nhãn hiệu 51
    4. Thực hiện đổi mới sản phẩm cho khách hàng công nghiệp 52
    5. Hoàn thiện chính sách bao bì và dịch vụ khách hàng công nghiệp 54
    6. Xác định các chiến lược marketing cho từng nhóm sản phẩm theo giai đoạn chu kỳ sống của sản phẩm theo các giai đoạn trong chu kỳ sống của nó 54
    IV. Một số giải pháp hỗ trợ nhằm hoàn thiện chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp 54
    1. Các bộ phận khác của marketing - mix 54
    1.1. Chính sách xúc tiến khuyếch trương 54
    1.2. Hoàn thiện kênh phân phối 56
    1.3. Xây dựng các chính sách giá linh hoạt 57
    2. Xây dựng kế hoạch tiêu thụ và kế hoạch chiếm lĩnh thị trường và mở rộng mạng lưới tiêu thụ. 58
    V. Kiến nghị 63
    1.Với Tổng Công Ty Nhựa: 63
    2. Với Tổng Công ty Hàng Không dân dụng Việt Nam 63
    KẾT LUẬN 64
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 66

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...