Tiểu Luận Chiến lược sản phẩm cho công ty dược phẩm TRAPHACO CNC

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỊnh dạng file word


    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng nhiều, ngành sản xuất thuốc và thiết bị y tế đã có bước tiến tốt để thích nghi với sự thay đổi này. Các công ty trong và ngoài nước đã có sự đầu tư đáng kể cho sản phẩm của mình trên thị trường làm cho mức độ cạnh tranh của các sản phẩm ngày càng trở nên gay gắt không chỉ về tiêu chuẩn chất lượng, giá trị và mẫu mã. Để tồn tại trong bối cảnh đó các công ty buộc phải tạo cho mình vũ khí sắc bén để phong thủ chắc chắn và tấn công có hiệu quả. Chiến lược sản phẩm là một vũ khí lợi hại của các công ty bởi nó đảm bảo cho công ty phát triển ổn định, đúng hướng và có hiệu quả. Nó là yếu tố vô cùng quan trọng đối với những công ty luôn chú ý đến việc phát triển công ty thông qua doanh thu bán sản phẩm.
    Do đó, đối với công ty TRAPHACO CNC nói riêng, đang đứng trước một sức ép từ các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước thì việc nghiên cứu và phát triển chiến lược sản phẩm của công ty là rất cần thiết và vô cùng cấp bách.
    Trên cơ sở nhận thức được tầm quan trọng của việc nghiên cứu và phân tích chiến lược sản phẩm đối với hoạt động kinh doanh của công ty, nhóm chúng em đã chọn đề tài sau: “Chiến lược sản phẩm cho công ty dược phẩm TRAPHACO CNC”
    Để tiện nghiên cứu và theo dõi chúng em xin đưa bố cục như sau:
    Phần I. Lý luận chung về sản phẩm và chiến lược sản phẩm .
    Phần II. Thực trạng sản xuất kinh doanh và chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHCO CNC.
    Phần III. Kết luận.


    PHẦN I: LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
    I. KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM .1. Khái niệm về sản phẩm. Sản phẩm – Hàng hoá: là tất cả những cái, những yếu tố có thể thoã mãn nhu cầu hay ước muốn của khách hàng, cống hiến những lợi ích cho họ và khả năng đưa ra chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng.
    Vậy một sản phẩm hàng hoá doanh nghiệp sản xuất ra không phải để trưng bày mà còn nhằm mục đích.
    - Làm công cụ để thoã mãn nhu cầu hay ước muốn của khách hàng.
    - Làm phương tiện kinh doanh của doanh nghiệp.
    Khi tạo ra một sản phẩm mới người ta thường xếp các yếu tố đặc tính và các thông tin theo ba cấp độ: sản phẩm cốt lõi, sản phẩm cụ thể hay hiện thực và sản phẩm phụ gia hay bổ sung.
    2. Khái niệm về chiến lược sản phẩmChiến lược sản phẩm là một nghệ thuật kết hợp các nguồn lực của doanh nghiệp nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và cách thức cạnh tranh dài hạn cho từng sản phẩm trong môi trường biến đổi cạnh tranh.
    Chiến lược sản phẩm đòi hỏi giải quyết ba vấn đề:
    - Mục tiêu cần đạt là gì?
    - Đối thủ cạnh tranh là ai?
    - Cạnh tranh như thế nào và lợi thế cạnh tranh gì?
    · Vị trí và vài trò chiến lược sản phẩm trong chiến lược Marketing chung của công ty .
    - Tạo cho sản phẩm có chổ đứng vững chắc trên thị trường trước đối thủ canh tranh nhờ sự phối hợp điều hoà của hệ thống Marketing- Mix.
    - Chiến lược sản phẩm giúp hoàn thành mục tiêu của công ty.
    - Chiến lược sản phẩm thể hiện vài trò dẫn đường đồi với các chiến lược chức năng.
    II. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM.1. Chiến lược chủng loại sản phẩm .1.1. Chiến lược thiết lập chủng loại . Tiếp tục bảo đảm giữ gìn vị trí đã chiếm được trên thị trường. Thực hiện các biện pháp củng cố uy tín, lòng tin của khách hàng thông qua những sản phẩm có ưu thế về đặc tính chất lượng, kỹ thuật, bao gói để khách hàng sẽ ít chịu tác động của thị trường.
    1.2. Chiến lược hạn chế chủng loại.Dựa vào thông tin phản hồi từ thị trường mà công ty sẽ ra quyết định hạn chế những sản phẩm không có sức mạnh trên thị trường. Loại trừ những sản phẩm không có hiệu quả để tập trung vào phát triển các sản phẩm khác.
    1.3 Chiến lược biến đổi chủng loại.Dựa trên sản phẩm hiện có công ty sẽ cải tiến, thay đổi, làm khác đi ít nhiều so với trước để tạo ra được chủng loại mặt hàng mới.
    2. Chiến lược hoàn thiện và nâng cao các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.- Hoàn thiện về cấu trúc kỹ thuật cũng như giá trị về chất lượng của sản phẩm.
    - Nâng cao khả năng chịu đựng môi trường tự nhiên.
    -Thay đổi kiểu dáng, màu sắc sản phẩm.
    -Thay đổi các nguyên,vật liệu chế tạo.
    3.Chiến lược về bao bì nhãn mác.3.1. Chiến lược bao bì.-Bao bì phải được cấu tạo sao cho sản phẩm không bị hư hỏng trong vận chuyển, đặc biệt không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
    -Bao bì phải thích ứng với tập quán tiêu thụ và thị hiếu người tiêu dùng trên thị trường mục tiêu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...