Tiểu Luận Chiến lược quảng cáo '' Vẻ đẹp thật sự '' của Dove

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO " Vẻ đẹp thật sự " của Dove


    I. SƠ LƯỢT VỀ UNILEVER:

    Tập đoàn Unilever thành lập năm 1930, là kết quả cuộc sát nhập của công ty LeverBrothers (Anh) và Margarine Unie (Đan Mạch). Kể từ thời điểm đó, hãng đã có 2 trụ sở chính đặt tại Rotterdam, London và 2 tổng giám đốc. Năm 2005, hãng sắp xếp lại cơ cấu nàyvà từ đây sẽ chỉ có một tổng giám đốc duy nhất.
    Unilever là tập đòan sản xuất hàng tiêu dùng đang sở hữu những thương hiệu lớn như Lipton, Hellman’s, Ragu, Rama, Magnum, Bertolli, Knorr, Bird’Eyes, Slim-Fast, Dove, Pond, Signal, Close-up, Surf và Omo .với hơn 265 000 nhân viên làm việc trong hơn 500 công ty tại 90 quốc gia trên thế giới cùng mức lợi nhuận hàng năm trên toàn cầu vào khoảng 40 tỷ euro. Ngành sản xuất thực phẩm của Unilever đứng thứ hai thế giới chỉ sau Nestlé.
    Unilever bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1995, chỉ trong vòng hơn 9 năm hoạt động, tập đoàn này đã mang đến thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng Việt Nam.

    II. TỔNG QUAN VỀ DOVE:
    1. Thị trường thế giới:

    Dove của Unilever là nhãn hiệu số 1 thế giới trong ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trên thị trường quốc tế, Dove là một thương hiệu trị giá 2.5 tỉ USD và là thương hiệu chủ lực trong danh mục các thương hiệu chăm sóc cá nhân của Unilever và là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới nhưng sự ra đời của Dove rất khác. Lần đầu tiên Dove xuất hiện trên thị trường là trong thập niên 50 tại Mỹ, và được sản xuất nhằm chăm sóc cho các nạn nhân bị bỏng do chiến tranh.
    Trong khi nhiều người cứ cho rằng Dove đã có mặt từ rất lâu tại Anh, nhưng thật sự xà phòng tắm Dove chỉ mới đến đây vào năm 1992, là thương hiệu trẻ thứ 4 trong danh mục của Lever Fabergé. Chất lượng ưu việt của sản phẩm được phản ánh qua các thăm dò khách quan cùng với chiến dịch quảng cáo mới lạ, với cam đoan từ phía khách hàng và thương hiệu - “Dove không làm khô da bạn như các loại xà phòng thông thường khác” - đã giúp Dove nhanh chóng giữ vị trí hàng đầu trên thị trường năm 1997.


    Dove còn là một ví dụ điển hình cho việc mở rộng thương hiệu. Lần đầu tiên Dove mở rộng thương hiệu ra ngoài lĩnh vực xà phòng tại Anh là khi Dove giới thiệu kem tắm Dove năm 1995. Đến năm 1998, với tốc độ chóng mặt, Dove đã liên tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực như Dove Deodorant, Dove Body Wash, và tiếp đó, Dove lấn sang các sản phẩm chăm sóc cơ thể năm 2000 và đến năm 2001, người tiêu dùng tiếp tục được làm quen với các sản phẩm chăm sóc tóc của Dove. Dầu gội và dầu xả Dove là những sản phẩm bán chạy nhất năm 2002 với doanh thu hàng năm là 22.4 triệu bảng Anh.
    Trong những năm 1997-2003, thị trường xà phòng tắm của Dove đã suy giảm mất 2% mỗi năm nhưng sự đa dạng hoá sản phẩm và mở rộng thị trường đã đưa Dove tăng trưởng 30%. Sự mở rộng nhanh chóng này đã đưa Dove vào hàng ngũ những thương hiệu toàn cầu có mặt ở 80 quốc gia trên thế giới.
    Các trang web, những đoạn quảng cáo trên tivi hay các tấm băng rôn ngoài đường phố, nhãn hiệu Dove của Unilever đưa ra các lời khuyên về sức khoẻ hay khen ngợi khách hàng chứ không đả động gì tới việc tại sao bạn lại nên sử dụng sản phẩm Dove. Dove đang làm theo tiêu chí: lấy lòng khách hàng bằng việc nâng cao giá trị của họ và cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích.
    Đến nay Dove có khoảng trên 50 sản phẩm và là một thương hiệu uy tín toàn cầu với lịch sử hơn 50 năm và hàng triệu người tiêu dùng ở 80 quốc gia.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...