Tài liệu Chiến lược quảng cáo mới nhất nhãn hàng Sunsilk của công ty Unilever

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Chiến lược quảng cáo mới nhất nhãn hàng Sunsilk của công ty Unilever

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
    -----o0o-----

    [​IMG]a







    Đề tài marketing:

    CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO MỚI NHẤT NHĂN HÀNG SUNSILK CỦA CÔNG TY UNILEVER








    GV hướng dẫn: Nguyễn Văn Trung

    SV thực hiện: Lư Công Thành - 107207135
    Nguyễn Trần Hoài Hạnh - 107207506
    Trần Thuư Quỳnh - 107207132

    Lớp : KI4 – K33






    TP Hồ Chí Minh, năm học 2008 - 2009

    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM, QUẢNG CÁO VÀ CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO . 1
    1.1. KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM 1
    1.1.1. Khái niệm 1
    1.1.2. Phân loại sản phẩm . 1
    1.1.3. Đặc điểm cấu tạo . 2
    1.1.4. Nhăn hiệu 2
    1.1.5. Bao b́ - sự đóng gói . 4
    1.1.6. Những dịch vụ gắn liền với sản phẩm 4
    1.2 QUẢNG CÁO . 5
    1.1.1. Khái niệm 5
    1.1.2. Bản chất của quảng cáo . 6
    1.1.3. Mục tiêu của quảng cáo . 7
    1.1.4. Phương tiện quảng cáo . 7
    CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO NHĂN HÀNG SUNSILK CỦA CÔNG TY UNILEVER 9
    2.1. CÔNG TY UNILEVER 9
    2.2. NHĂN HÀNG SUNSILK 10
    2.3 T̀M HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO MỚI NHẤT NHĂN HÀNG SUNSILK . 11
    2.3.1. Mục tiêu của chiến lược này . 11
    2.3.2. Nội dung của chiến lược . 12
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN ĐỐI VỚI CÔNG TY . 14
    3.1. Đánh giá chiến lược quảng cáo 14
    3.2. Đề xuất hoàn thiệt 14




    LỜI MỞ ĐẦU


    Sản phẩm là bất cứ thứ ǵ có thể đưa vào thị trường để đạt được sự chú ư, sự chấp nhận, sử dụng hoặc tiêu thụ, có khả năng thỏa măn một ước muốn hay một nhu cầu. Và sản phẩm có thể dẽ dàng đến với người tiêu dùng thông qua nhiều cách thức khác nhau. Và một trong những phương thức đó không thể không nói đến Quảng cáo.

    Chiến lược quảng cáo là chiến lược sống c̣n của công ty, bất cứ công ty nào cũng luôn luôn t́m cách cải tiền sản phẩm của ḿnh ngày một tốt hơn, đẹp hơn ,có nhiều hữu ích hơn và giá bán càng ngày càng giảm. Sau đó là thực hiện chiến lược quảng cáo một cách rầm rộ nhằm truyền tải nhiều thông tin về sản phẩm ḿnh cho khác hàng biết. Muốn làm được như vậy th́ các nhà quản trị marketing phải dùng các chiến thuật ǵ để chiến thắng đối thủ của ḿnh để lôi kéo khách hàng về phía ḿnh.

    Chính v́ vậy, một chiến lược quảng cáo bắt mắt, nội dung hấp dẫn sẽ là một trong những động lực tốt góp phần lôi kéo khách hàng về phía ḿnh. Và hiện nay, các công ty đang làm chúng như thế nào? Bài tiểu luận của nhóm ḿnh sẽ giúp các bạn hiểu thêm về điều đó.

    Bài tiểu luận có 3 chương:
    Chương 1: Một số khái niệm về sản phẩm, quảng cáo và chiến lược quảng cáo
    Chương 2: Chiến lược quảng cáo nhăn hàng Sunsilk của công ty Unilever
    Chương 3: Một số đề xuất hoàn thiện đối với công ty.

    Cuối cùng nhóm em xin cám ơn thầy Nguyễn Văn Trưng giáo viên hướng dẫn môn Marketing căn bản giảng đường kiểm toán 4,5,6 đă tận t́nh giúp hướng dẫn chúng em trong quá tŕnh học tập ở lớp và trong quá tŕnh làm tiểu luận.





    XIN CÁM ƠN RẤT NHIỀU!
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM, QUẢNG CÁO VÀ CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO
    1.1.KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM
    1.1.1 Khái niệm
    Sản phẩm là bất cứ thứ ǵ có thể đưa vào một thị trường để đạt được sự chú ư, sự chấp nhận, sử dụng hoặc tiêu thụ, có khả năng thỏa mản được một ước muốn hoăc một nhu cầu.
    Như vậy, như vậy sản phẩm có thể tồn tại dưới dạng vật chất hoặc phi vật chất, bao gồm hàng hóa dịch vụ, con người, nơi chốn, tổ chức hoạt động, tư tưởng hay sự hứa hẹn thỏa măn một hay nhiều nhu cầu của thị trường ở một thời điểm cụ thể.
    Một sản phẩm được cấu thành ở bốn mức độ, đó là sản phẩm cốt lơi, sản phẩm cụ thể, sản phẩm gia tăng và sản phẩm tiềm năng.
    · Sản phẩm cốt lơi là phẩn thẻ hiện lợi ích hoặc dịch vụ cụ thể của sản phẩm đó.
    · Sản phẩm cụ thể là dạng cơ bản của sản phẩm đó, bao gồm 5 yếu tố: đặc điểm, nhăn hiệu, bao b́, chất lượng, kiểu dạng của sản phẩm
    · Sản phẩm gia tăng bao gồm những dịch vụ lợi ích phụ thêm để phân biệt với những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, đó là những vật phẩm trang bị thêm nơi phục vụ, dịch vụ sau bán hàng, bảo hành, giao hàng và cho hưởng tín dụng.
    · Sản phẩm tiềm năng là những sáng tạo vượt ra khỏi cung cách cạnh tranh thông thường, nó vạch ra tương lai mới cho sự phát triển của sản phẩm
    Như vậy sản phẩm không phải là một tập hợp đơn sơ những thuộc tính cụ thể mà thực tế c̣n nhiều dịch vụ kèm theo nữa. Người tiêu dùng cảm nhận những sản phẩm như một phức hợp những lợi ích thỏa măn được nhu cầu của họ. Khi triển khai những sản phẩm, các nhà marketing trước hết phải xác định nhu cầu cốt lơi của khách hàng mà sản phẩm sẽ thỏa măn, sau đó sẽ phải thiết kế sản phẩm cụ thể và t́m cách gia tăng sản phẩm đẻ tạo ra nhiều lợi ích nhằm thỏa măn ước muốn của khách hàng một cách tốt nhất.
    1.1.2. Phân loại sản phẩm
    Muốn xác định chiến lược cho một sản phẩm th́ trước hết cần phải hiểu sản phẩm thuộc loại ǵ, bởi v́ mỗi loại sản phẩm khác nhau đ̣i hỏi có một chiến lược khác nhau. Tùy theo tiêu thức phâm loại khác nhau có các loại khác nhau.
    1.1.2.1.Theo mục đích sử dụng của người mua hàng có:
    Ø Hàng tiêu dùng là những mặt hàng thỏa măn nhu cầu cá nhân hay gia đ́nh, có thể bao gồm sản phẩm mua thường ngày, mua hàng đắn đo, hàng đặc hiệu và hàng không thiết yếu.
    Ø Hàng tư liệu sản xuất là những mặt hàng phục vụ cho sản xuất và chế biến của các doanh nghiệp, bao gồm nguyên liêu hoặc phụ liệu, các trang thiết bị cơ bản và các vật tư cung ứng, dịch vụ bảo tŕ, sửa chữa, tư vấn phục vụ việc kinh doanh.
    1.1.2.2. Theo thời gian sử dụng có:
    Ø Hàng bền: là nhứng hàng hóa thường sủ dụng rất nhiều lần.
    Ø Hàng không bền: là những hàng hóa thường chỉ qua một lần hay vài lần sử dụng.
    1.1.2.3. Theo đặc điểm cấu tạo có:
    Ø Sản phẩm hữu h́nh là sản phẩm mà người ta có thể thấy, nếm, sở, nghe hoặc ngữi được trước khi mua.
     
Đang tải...