Luận Văn Chiến lược quảng cáo bánh quy kem creamy - lvtn ngành đồ họa

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI TRI ÂN
    1.ĐẶT VẤN ĐỀ trang 2
    a. Giới thiệu khái quát đề tài trang 2
    b. Giới hạn nghiên cứu trang 5
    Hệ thống nhận dạng thương hiệu: trang 9
    Hệ thống phương tiện truyền thông: trang 10
    c. Giá trị nghiên cứu
    Qúa trình nghiên cứu trang10
    2. Giải quyết vấn đề .trang 10
    2.1 Quảng cáo sản phẩm trang 10
    2.2 Mục đích và tính chất quảng cáo trang12
    2.2.1Mụcđích . trang 12
    2.2.2 Tính chất .trang 12
    2.2.3 Quảng cáo với giao tiếp đại chúng trang 12
    2.2.4 Chức năng của quảng cáo sản phẩm trang 15
    2.2.5 Đặc trưng của quảng cáo sản phẩm . trang16
    2.2.6 Phân loại quảng cáo dựa trên mục tiêu trang 17
    2.2.6.1 The hard sell advertisements .trang 18
    2.2.6.2 The soft sell advertisements trang 18
    2.2.6.3 Quảng cáo mang tính nhắc nhở trang 18
    2.2.6.4 Quảng cáo uy tín .trang 18
    2.2.6.5 Quảng cáo hài hước .trang 19
    2.2.6.6 Phân loại theo nhóm người đọc trang 19
    2.2.6.7 Quảng cáo động tĩnh trang 22
    2.2.6.8 Phân loại theo nhóm phương tiện quảng cáo trang 22
    2.3 Khái quát về quá trình phát triển công ty trang 23
    2.3.1 Phương châm hoạt động trang 27
    2.3.2 Nghiên cứu người tiêu dùng sản phẩm Bibica .trang 27
    2.4 Nghiên cứu về tính dân tộc trong quảng cáo sản phẩm .trang 28
    2.5 Nghiên cứu sản phẩm và định hướng thiết kế .trang 30
    2.5.1 Nghiên cứu sản phẩm .trang 30
    2.5.2 Định hướng thiết kế trang 31
    2.6 Cơ sở thiết kế và giải pháp trong thiết kế quảng cáo sản phẩm bánh kẹo Bibica trang 33
    2.6.1 Poster .trang 32
    2.6.2 Folder và Leaflet. .trang 35
    2.6.3 Pano, Paner, Trạm chờ xe bus .trang 37
    2.6.4 Bộ giấy văn phòng trang 38
    2.6.5 Bao bì .trang 39
    2.6.6 Các yếu tố kỹ thuật .trang 40
    3 KẾT THÚC VẤN ĐỀ trang 41

    1.ĐẶT VẤN ĐỀ
    a/ Giới thiệu khái quát nội dung đề tài :
    Với sự ngiên cứu tìm hiểu các lọai sản phẩm của công ty Tôi đã chọn đối tượng ngiên cứu đồ án của mình là sản phẩm bánh CREAMY của công ty cổ phần BIBICA
    Với đồ án được chọn, Tôi đã chọn ý tưởng của đề tài với tên là: chiến lược quảng cáo bánh CREAMY công ty cổ phần BIBICA.
    Sản phẩm bánh mà Tôi chọn làm đối tượng cho đồ án quảng cáo của mình, em muốn chuyển tới người tiêu dùng biết nhiều hơn về sản phẩm của công ty.đồng thời để cho mọi người nhận thấy được bánh CREAMY của công ty có sự khác biệt như thế nào với các sản phẩm khác trên thị trường so với sản phẩm của công ty.
    Hơn nữa theo Tôi trong quá trình nghiên cứu tư liệu trước khi làm bài đồ án của mình thì Tôi thấy hình thức quảng cáo bánh CREAMY của công ty còn đơn giản, chưa có sự đột phá cũng như chưa thấy nêu lên được phong cách của bánh CREAMY mang đậm chất chất lượng cho cuộc sống mục đích vì sức khỏe cho cộng đồng. các hình thức quảng cáo không có sự hài hòa trong phong cách, chúng ta phải xác định được hình thức quảng cáo: cho ai, ở đâu,vùng nào,mặt hàng ra sao v.v .nhưng để đạt được hiệu quả cao cho quảng cáo



    Lên kế hoạch cho một quảng cáo không phải đơn giản .những nhà sản xuất không chỉ lên kế hoạch cho chiến dịch tiếp thị và phân phối sản sản phẩm để đảm bảo doanh thu mà cịn dựa vo sự hỗ trợ của quảng co được lên kế hoạch với mục tiêu r rng
    Một chiến dịch quảng cáo là làm một kế hoạch quảng cáo hoàn thiện gồm những chương trình m nĩ vạch ra để đạt được những mục tiêu đ định trước của người làm quảng cáo
    Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo rất phong phú và đa dạng
    Thúc đẩy một sản phẩm mới hay củng cố lại lịng tin của khnh hng đối với một sản phẩm .đối với mục tiêu này địi hỏi phải cĩ những hoạt động quảng cáo in ấn và tuyên truyền
    Bán những sản phẩm tiêu dùng cho sinh hoạt hàng ngày trục tiếp nhằm mục tiêu thêm nhiều người sử dụng và mua hàng
    Nhắc nhở người tiêu dùng nhớ tới sản phẩm khi hơ cần mua sản phẩm tương tự
    Vục dậy lại những sản phẩm đang sa xút trên thị trường khi bị các loại mặt hàng khác cùng loại cạnh tranh
    Đảm bảo mua sắm cho một cộng đồng người đối với sản phẩm đ cĩ tn tuổi trn thị trường nhưng đúng trước nguy cơ thay đổi của thị trường
    Tạo niềm tin cho những địa điểm phân phối sản phẩm hàng ngày và mở rộng thêm nhiều đại lí
    Để vục dậy những thị trường đ mất .
    Để có những phản hồi về sản phẩm giúp cho việc định hướng sản xuất nhằm đáp ứng mong mỏi của người tiêu dùng.
    Tạo uy tín lu di cho sản phẩm
    Tác động mạnh tới ý thức người tiêu dùng. đặc biệt trịng thời kì khủng khoảng nền kinh tế tồn cầu hiện nay việc ý thức người tiêu dùng rất quan trọng nhưng vấn đề làm sao tạo được một chỗ đứng vững vàng của nhn hiệu trong lịng khch hng.

    Lí do chọn đề tài Mục tiêu đề tài:

    Là một người Việt Nam sinh ra và lớn lên trên một lãnh thổ có bao nhiêu kỷ niệm thăng trầm khó quên,đất nước đang trên đà dần phát triển, tiềm năng về kinh tế cũng đã dần dần vươn lên, lăn lộn chống chọi với nhiều công ty trên thế giới đang xâm nhập vào Việt nam và từng bước cải thiện khẳng định chất lượng mình, diện mạo kinh tế còn mới chưa hướng mạnh đến quảng cáo hoặc quảng cáo còn non trẻ chưa nói hết được, nên các mặt hàng trong nước chưa biết đến hoặc chưa thuyết phục người tiêu dùng. Dân ta với khẩu hiệu : “An chắc mặc bền”.Do đó luôn chọn những mặc hàng ngoại nhập có tiếng, vì tin rằng đó là những mặt hàng cao chất lượng. Nhưng không biết rằng chính những mặt hàng Việt, chất lượng Việt là những mặt hàng mà ta nên tìm mua và ủng hộ, vì chính sự quan tâm của chúng ta sẽ đưa nền kinh tế của đất nước đến sự giàu mạnh và phát triển.
    Bản thân là một nhà thiết kế tương lai,Tôi phải làm gì đó để tạo một
    Cái gì mới trong quảng cáo nhằm tạo sự thu hút của khách hàng, có sự quan tâm và đặt niềm tin vào nhãn hiệu của sản phẩm , tạo chỗ đứng niêm tin trong lòng khách hàng.
    Sau khi tìm hiểu thu thập tư liệu thông tin từ một số công sản xuất bánh kẹo trong nước trong thời gian thực tập em đã chọn công cổ phần bibica làm đồ án tốt nghiệp của mình, một công ty mớ phát triển không lâu nhưng khá nổi tiếg trong nước và một số nước trên thế giới.

    Theo nội dung đồ án nghiên cứu chuyên đề, tôi đã tìm cho mình đề tài để thực hiện bài đồ án tốt nghiệp.
    Thuyết phục giới thiệu mua hàng không vẫn chưa đủ, mà còn dùng mọi cách để cho họ ngày càng mua nhiều hơn nữa và trung thành với món hàng đó.với bánh quy kem CREAMY của công ty cổ phần Bibica cũng vậy.
    Từ xa xưa bánh kẹo được là một loại thực phẩm chỉ được dùng trong các dịp lễ tết, cưới hỏi. Ngày nay bánh kẹo được sử dụng rộng rãi hơn nó không còn bị hạn chế nữa trong các dịp lễ tết. Mà nó được sử dụng thường xuyên cho quà biếu, hay sử dụng trong tiếp khách, và sinh hoạt ăn uống hàng ngày của chúng ta.
    Vì thế, mà trên các siêu thị, cửa hàng bán lẻ xuất hiện rất nhiều bánh kẹo với đầy đử chủng loại khác nhau của các công ty trong nước có dây chuyền công nghệ cao. Và hàng từ nước ngoài chuyển vào thị trường việt nam.
    Bánh Quy Kem CREAMY. Cũng đang chịu sự cạnh tranh của bánh quy của Hải hà, Kinh đô, Hải châu. Mặc dù Sản phẩm của công ty đã được khẳng định về chất lượng và rất được rất nhiều khách hàng trong nước ưa chuộng.
    Tôi chọn cách xây dựng chiến lược quảng cáo cho bánh quy kem CREAMY cho công ty cổ phần Bibica. bánh quy kem CREAMY đã được tung ra thị trường và nay muốn củng cố vị thế của nó và làm tăng thêm những khách hàng tiềm năng mới .
    Với quy mô của bài tốt nghiệp tôi chọn giải pháp mình ờ hai tư cách vừa là người thiết kế học theo chuyên nghành đào tạo, vừa là người làm tiếp thị .Những tiêu chí ,phương hướng ,chiến lược,thể hiện qua hệ thống đồ họa của tôi mang tính cá nhân .
    Lập hệ thống đồ họa cho chiến lược quảng cáo cho thương hiệu bánh quy kem CREAMY theo hướng chuyên nghiệp là mục đích tôi đặt ra và cố gắng thực hiện.
    Hiệu quả thẩm mỹ , kinh tế
    Đối tượng tiêu dùng sản phẩm đặt ra là cho đủ mọi đối tượng nhưng đối tượng chính vẫn là người thành thị, vàcó thu nhập ổn định ngoài ra nó còn dùng làm quà biếu. Sinh nhật, cưới hỏi.
    Thời điểm tiêu thụ là hầu hết những ngày trong năm .nhưng với thị trường trường trong nước tiêu thụ nhiều nhất là vào các dịp lễ tết, trong năm.
    Khi mà nhu cầu đời sống dân trí nâng lên do vậy nhu cầu thưởng thức ẩm thực cũng được quan tâm hơn .
    Từ những cái nhu cầu đó . bài đồ án tốt nghiệp mang theo phong cách tinh tế và sang trọng. Nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng sức khỏe tốt cho cộng đồng.
    b/ Giới Hạn Nghiên Cứu:
    Công ty cổ phần BIBICA Thành lập và chính thức hoạt động được 10 năm nay và luôn đạt được danh hiệu hàng việt nam chất lượng cao do hiệp hội người tiêu dùng bình chọn
    BIBICA có một hệ thống 24 nhà phân phối trải đều trên khắp toàn quốc. và hệ thống các siêu thị.
    Được hội người tiêu dùng bình chọn “hàng Việt Nam chất lượng cao”
    Được bộ Y Tế cấp chứng chỉ “an toàn- vệ sinh- thực phẩm”
    Ở đồ án này, phạm vi nghiên cứu thực hiện đồ triển khai theo hai chức năng:
    Thiết kế thiết kế hệ thống đồ họa cho công ty, như logo thương hiệu,bộ giấy văn phòng . Forder và Leflet quảng bá sản phẩm, ở các đại lý, nhà phân phối .
    Thay đổi kiểu dáng mẫu mã bao bì đựng cho dòng bánh quy kem CREAMY với các hương vị khác nhau.
    Quảng cáo thương hiệu, sản phẩm trên các phương tiện truyền thông
    Poster, Banner treo ở siêu thị. Pano gắn tại các trạm chờ xe buýt,
    Vận dụng những kiến thức được học ở nhà trường, sự tìm tòi qua nghiên cứu thông tin trên báo đài, mạng Internet.
    Thu thập các thông tin từ phía công ty là cơ sở để tôi đưa ra quan điểm thiết kế. Cách giải quyết là thông qua đồ án của mình
    Giải quyết vấn đề ở đồ án này tôi đóng một vai trò là người làm quảng cáo cho mình và cũng là người mua hàng, họ cần gì và muốn gì ở nhà sản xuất và những điều gì đã làm tôi quan tâm đến sản phẩm .những gì đã thôi thúc mua hàng
    Những cuộc nghiên cứu thăm dò thị trường là những người tiêu dùng thông qua bạn bè gia đình và mọi người xung quanh luôn được thực hiện thường xuyên từ lúc nghiên cứu tim phác thảo tới lúc thể hiện bài để lựa chọn ngôn ngữ, hình ảnh cho hệ thống đồ án. mục tiêu cho quảng cáo ngôn ngữ truyền đạt dễ hiểu người xem gây được cảm xúc ấn tượng nhất định về sản phẩm.
    Trong phạm vi đồ án tốt nghiệp vì thời gian có hạn trong hồ sơ tôi chỉ nghiên cứu một số địa điểm giao thông và một số các siêu thị và các đại lý phân phối để thực hiện quảng cáo sản phẩm. Tôi chi hy vọng truyền tải tới khách hàng người tiêu dùng những thông điệp cần thiết về chất lượng sản phẩm bằng cách thông qua cảm nhận từ hệ thống đồ họa giới thiệu về nó.
    Tính chuyên nghiệp trong hệ thống đồ họa là điều tôi cần thực hiện cho bài đồ án này. Vì vậy đồ án này của tôi phong phú đa dạng về hình thức quảng cáo. Để đầu tư cho hệ thống đồ họa mang tính đề xuất sẽ không giới hạn về hình thức và quy mô tổ chức.
    Với đề tài là chiến lược quảng cáo sản phẩm bánh quy kem của công ty BIBICA. Khi nói về quảng cáo thì có nhiều thể lọai và hình thức quảng cáo: web, truyền hình, in ấn .(quảng cáo động và quảng cáo tĩnh). Quảng cáo sản phẩm phải đưa cho người xem những hình ảnh độc đáo,hấp dẫn khó quên với hình ảnh bền vững của sản phẩm, những hình ảnh đưa lên quảng cáo phải chọn lọc, phải chân thực, màu sắc bố cục phải hấp dẫn ghi dấu ấn đậm nét. Với thời gian làm dồ án có giới hạn theo chuyên nghành thiết kế đồ họa. Đồ án tốt nghiệp của tôi chỉ giới hạn:
    Hệ thống nhận diện thương hiệu.
    - Logo thương hiệu
    - Name cads
    - Bộ giấy văn phòng
    - Bao bì sản phẩm
    - Forder và Leflets
    Hệ thống phương tiện truyền thông.
    - Poster treo ở siêu thị , đại lý nhà phân phối
    - Pano. giao thông đường quốc lộ
    - Banner đứng và banner ngang treo tại các siêu thị và đường dẫn tới siêu thị
    - Pano trạm chờ xe buýt
    - Quảng cáo trên phương tiện xe Buýt
    - Quảng cáo trên Dù che.
    c/ Giá trị ngiên cứu:
    Với đồ án quảng cáo sản phẩm của mình đã chọn, qua quá trình tìm hiểu và ngiên cứu ta thấy được các giá trị to lớn của nó:
    - Nó phản ánh được phong cách riêng, đặc trưng riêng của từng xí nghiệp, công ty, nhà máy, doanh nghiệp
    - Thấy được cái chất lượng bên trong và hình thức bên ngoài có mối liên hệ song hành với nhau
    - Thấy được giá trị về tính dân tộc, tính hiện đại và văn hóa của đất nước gắn liền với nhau trong màu sắc, bố cục và ngôn ngữ.
    - Thấy được sức mạnh to lớn và sự quyến rũ trong quảng cáo sản phẩm đối với người tiêu dùng.

    Quá Trình Nghiên Cứu:
    Đó chính là thời gian em theo học 3 năm ở trường Cao đẳng Mỹ Thuật Trang Trí Đồng Nai, được sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình của các thầy cô cộng với kinh nghiệm vốn có của bản thân trong quá trình đi làm . Thông qua sách vở và tìm hiểu về quảng cáo qua mạng , và đặc biệt qua quá trình học liên thông hệ hoàn chỉnh đại học tại trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn .cùng quá trình thực tập tại công ty để thực hiện dồ án tốt nghiệp hệ hoàn chỉnh đại học . Đồ án đã ngiên cứu đầy đủ về quá trình hoạt động và phương châm sản xuất của công ty. Giúp thực hiện đồ án.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...