Tiểu Luận Chiến lược PR

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Kể từ khi ra đời cho đến nay, Marketing đã tự khẳng định mình như là một khoa học quản lý hiện đại. Với lý luận cơ bản là nhấn mạnh vào nhu cầu của khách hàng, Marketing đã theo sát sự biến động của thị trường để đề ra các chính sách thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng đồng thời thoả mãn mục tiêu của doanh nghiệp.
    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn. Doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên và gây dựng được một vị trí trên thị trường. Để làm được điều đó, vai trò quan trọng của chiến lược Marketing nói chung, và việc xúc tiến các hoạt động PR nói riêng là điều không cần phải bàn cãi nữa, nhưng thực hiện các hoạt động chiến lược đó như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quản trị kinh doanh.
    Đề tài: “Hãy nêu ví dụ thực tế về việc doanh nghiệp đã thực hiện thành công và không thành công chiến lược PR mà anh/ chị tâm đắt nhất. Hãy phân tích sự thành công, thất bại của chiến lược ấy”. sẽ đưa ra ví dụ thực tế về hoạt động PR của Pepsico, thông qua việc phân tích sự thành công cũng như thất bại mà hãng Pepsico đã gặp phải, từ đó rút ra được những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong hoạt động PR.
    Để thực hiện mục tiêu nghiên cứu, đã sử dụng số liệu từ những nghiên cứu và những thông cáo chính thức trên báo chí, bên cạnh đó là các phương pháp so sánh, phân tích để làm rõ vấn đề.
    Cấu trúc đề tài bao gồm 3 phần:
    Chương I: Tổng quan về PR.
    Chương II: Sự thành công trong chiến lược PR của Pepsi
    Chương III: Sự thất bại trong chiến lược PR của Pepsi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...