Chuyên Đề Chiến lược phát triển thương hiệu Bút Bi Thiên Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu

    “Một cây bút giống như cơ thể một con người, ruột bút bao gồm đầu bút và mực là phần bên trong cơ thể: đầu bút chính là trái tim, mực chúa trong bút được ví như là máu giúp cho bút luôn hoạt động tốt cũng như tạo sự thoải mái cho người sử dụng, màu sắc và in ấn bên ngoài cây bút làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Các chi tiết của cây bút dù nhỏ dù lớn, dù quan trọn hay không quan trọng đều góp phần tạo nên một cây bút mang thương hiệu Thiên Long với chất lượng tốt và tổng thể hài hoài làm hài lòng người tiêu dùng”.

    Bút bi Thiên Long được làm ra từ nguyện vọng của ông Cổ Gia Thọ - chủ tịch HĐQT của công ty hiện nay. Trước kia thị trường bút bi ở Việt Nam chỉ toàn là hàng ngoại nhập. Với khao khát của mình là muốn có bút bi cho riêng người Việt Nam do người Việt Nam làm ra, ông Cổ Gia Thọ đã học hỏi và nghiên cứu cho ra những sản phẩm bút bi đầu tiên.

    Ngay từ những ngày đầu thành lập, Thiên Long đã được thị trường biết đến và ủng hộ với những sản phẩm bút bi chất lượng tốt với giá cả bình dân, phục vụ nhiều đối tượng người tiêu dùng như học sinh, sinh viên, người lao động Tiêu biểu nhất hiện nay là cây bút bi TL-027 rất phổ biến trên thị trường, trong cùng nhóm còn có nhiều cây bút khác như: TL-011, TL-018EF, TL-020, TL-025, TL-033 Hiện nay nhóm sản phẩm này vẫn là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh mẽ của Thiên Long.

    Công ty đã và đang cho ra những sản phẩm bút bi chất lượng ngày càng tốt hơn với mẫu mã đẹp mắt, thẩm mỹ cao. Trong số đó sẽ có những bút bi cao cấp dành riêng cho những doanh nhân thành đạt để mở rộng thương hiệu của mình ở trong nước cũng như thế giới . Đó là mục tiêu của công ty trong tương lai.



    Công ty cổ phần SX-TM Thiên Long đang hướng tới mục tiêu trở thành công ty văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam và vươn lên đưng ở Top 10 Châu Á trong tương lai.

    Vẫn với phương châm “chất lượng là trên hết” công ty luôn quan tâm đến lợi ích của khách hàng. Không dừng lại ở mục tiêu thị trường là học sinh, sinh viên công ty đang theo đuổi kế hoạch tiếp cận với thị trường tiềm năng là giới doanh nhân với dòng sản phẩm bút bi cao cấp có giá vài trăm ngàn trở lên. Để tạo khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh công ty nên giữ những chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng. Đó là thế mạnh mà công ty cần phát huy.

    Về chiến lược sản phẩm: công ty tiếp tục phát triển những sản phẩm bút bi phổ thông của mình. Bên cạnh đó công ty nên nhập khẩu thêm máy móc công nghệ cao để cho ra những cây bút bi cao cấp.

    Về chiến lược định giá: công ty vẫn tập trung vào khách hàng lớn, trung thành là học sinh, sinh viên. Mặc dù giá thành thấp nhưng số lượng bán ra rất nhiều nên doanh thu của công ty ổn định. Bên cạnh đó công ty nên chú tâm đến phân khúc người thu nhập cao – doanh nhân để có chiến lược giá thích hợp cho phân khúc này.

    Về chiến lược phân phối: Mở rộng hệ thống phân phối ra thế giới, trước tiên là các nước trong khu vực Đông Nam Á.

    Về chiến lược chiêu thị: tiếp tục phát huy những hoạt động mà công ty đã làm trong những năm qua. Bên cạnh đó nên có chiến lược mới cho sản phẩm bút bi cao cấp của công ty để tách biệt nó với sản phẩm bút bi phổ thông.


    Tóm tắt kế hoạch 1

    Nội dung kế hoạch 2

    Giới thiệu 3

    I-Phân tích tình hình công ty 4

    II-Phân tích khách hàng 6

    III-Phân tích cạnh tranh 8

    IV-Phân tích địa điểm 10

    V-Chiến lược sản phẩm 11

    VI-Chiến lược định giá 20

    VII-Chiến lược phân phối 27

    VIII-Chiến lược chiêu thị 32

    IX-Thực thi và kiểm tra 36

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...