Luận Văn Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu của Việt Nam sang các nước ASEAN

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu của Việt Nam sang các nước ASEAN



    MỤC LỤC​

    Lời mở đầu



    Chương I: Một số lý luận chung về thị trường xuất khẩu



    I. Lý luận chung về thị trường

    1. Các khái niệm về thị trường

    2. Phân loại thị trường

    3. Tầm quan trọng của việc thâm nhập thị trường

    4. Các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường quốc tế

    a. Những đặc điểm của n ước lựa chọn thâm nhập

    b. Hàng rào bảo hộ mậu dịch và những quy định của Chính phủ

    c. Những đặc điểm của sản phẩm

    d. Những mục tiêu và chiến lược thâm nhập của công ty kinh doanh

    e. Những yếu tố ảnh hưởng đến phương thức thâm nhập thị trường quốc tế

    5. Các phương thức thâm nhập thị trư ờng quốc tế

    a. Hình thức thâm nhập qua xuất khẩu và buôn bán đối lưu

    b. Hình thức thâm nhập qua hợp đồng

    c. Hình thức thâm nhập thông qua đầu tư

    II. Chiến lược thị tr ường xuất khẩu

    1. Khái niệm

    2. Các mô hình chiến lược thị trư ờng xuất khẩu

    a. Chiến lược thị trường xuất khẩu dựa trên ưu thế về sản phẩm

    b. Chiến lược thị trường xuất khẩu dựa trên ưu thế về giá cả

    c. Chiến lược thị trường xuất khẩu dựa trên ưu thế về kênh phân phối

    d. Chiến lược thị trường xuất khẩu dựa trên ưu thế về công nghệ

    e. Chiến lược thị trường xuất khẩu dựa trên ưu thế về lao động

    Chương II: Thực trạng thị trường xuất khẩu của Việt Nam trong những năm qua

    I. Phân tích đánh giá thực trạng xuất khẩu sang thị trường các nước

    ASEAN của Việt Nam

    II. Phân tích đánh giá việc thực hiện chiến lược phát triển thị trường của Việt Nam

    1. Những thành tựu đã đạt được

    2. Những tồn tại cần khắc phục

    Chương III: Định hướng chiến lược và các biện pháp hỗ trợ thực hiện

    I. Quan điểm của đảng và Nhà nước ta về phát triển thị trường

    II. Định hướng chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020

    III. Các biện pháp hỗ trợ thực hiện

    1. Các biện pháp vĩ mô

    a. Đổi mới, hoàn thiện chính sách đầu tư và chuyển đổi cơ cấu hàng hoá - dịch vụ

    b. Đổi mới, hoàn thiện chính sách và giải pháp về thị trường

    c. Hoàn thiện môi trường pháp lý và đổi mới, hoàn thiện cơ chế chính sách XNK

    d. Đào tạo nguồn nhân lực

    e. Hội nhập quốc tế

    2. Các chiến lược từ phía doanh nghiệp

    a. Chiến lược về thị trường xuất khẩu

    b. Chiến lược xúc tiến thương mại và Marketing

    c. Chiến lược kênh phân phối

    d. Chính sách về đào tạo cán bộ

    e. Chính sách về công nghệ

    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...