Luận Văn Chiến lược phát triển thị trường sản phẩm nội tiêu của Công Ty May Thăng Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược phát triển thị trường sản phẩm nội tiêu của Công Ty May Thăng Long(87 trang)


    Lời mở đầu


    Việc thực hiện chính sách đổi mới, mở cửa nền kinh tế, xoá bỏ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang cơ chế thị trường đã đưa nền kinh tế nước ta sang trang mới, tăng trưởng kinh tế với tốc độ cao có năm đạt tới 9%, chính trị ổn định đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

    Tuy nhiên, cùng với sự chuyển đổi nền kinh tế các doanh nghiệp vừa thêm nhiều cơ hội vừa phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, quyết liệt, thị trường của doanh nghiệp biến đổi liên tục và phức tạp. Để tồn tại và phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp phải năng động, sáng tao tìm ra cho mình giải pháp riêng để thích ứng với môi trường kinh doanh mới.

    Phát triển thị trường là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm tận dụng cơ hội kinh doanh, phát huy các thế mạnh của mình để thích ứng với thị trường với mục đích là tối đa hoá lợi nhuận, đản bảo an toàn và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

    Ngành May mặc nước ta hiện nay là một ngành công nghiệp mũi nhọn, phát triển nhanh nhưng có môi trường cạnh tranh gay gắt. Công Ty May Thăng Long một trong những doanh nghiệp may của Nhà nước đã không chỉ đứng vững trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế mà còn là một doanh nghiệp ăn nên làm ra của ngành dệt may trước tình hình như vậy. Nhưng trong hoàn cảnh như vậy cũng đang trăn trở tìm cho mình một hướng đi thích hợp. Bên cạnh hoạt động tăng cường xuất khẩu Công ty còn xác định thị trường nội địa là một thị trường đầy tiềm năng. Công tác phát triển thị trường tiêu thụ nội địa ở Công ty đã được triển khai song vẫn gặp phải không ít vướng mắc.

    Sau một thời gian học tập và tìm hiểu tại Công Ty May Thăng Long, với mục đích củng cố và hệ thống hoá các kiến thức đã được học, áp dụng chúng vào thực tiển, đồng thời mong muốn nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty, em đã mạnh dạn chọn đề tài “Chiến lược phát triển thị trường sản phẩm nội tiêu của Công Ty May Thăng Long” làm luận văn tập tốt nghiệp.





    Luận văn gồm có 3 phần lớn:

    Phần I: Những thuận lợi và khó khăn của Ngành công nghiệp may Việt Nam khi phát triển thị trường sản phẩm nội tiêu.


    Phần II. Phân tích thực trạng của Công Ty May Thăng Long và ảnh hưởng của nó tới việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thụ nội địa của Công ty.


    Phần III. Thâm nhập thị trường giải pháp chiến lược thích hợp nhất với điều kiện hiện nay của Công Ty May Thăng Long để phát triển thị trường sản phẩm nội tiêu và những nội dung cần thực hiện của giải pháp này.

    Do trình độ và thời gian có hạn, bài viết không tránh khỏi nhiều sai sót, em mong được sự giúp đỡ của Công ty, thầy cô và bè bạn để em hoàn thành tốt hơn bài viết này.

    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân, cô giáo thạc sĩ Hoàng Thuý Nga và anh Ngô Kiên Cường cùng các anh chị ở phòng kinh doanh nội địa, phòng kế hoạch, phòng kế toán và các phòng ban có liên quan khác trong Công Ty May Thăng Long, bạn bè và gia đình giúp đỡ em trong quá trình thực hiện bài viết này.





    Mục lục


    Lời mở đầu .1

    Phần I:Những thuận lợi và khó khăn của Ngành công nghiệp may Việt Nam khi phát triển thị trường sản phẩm nội tieu 5^.

    I. Thực trạng ngành công nghiệp may Việt Nam .6.

    1Vi. trí của ngành công nghiệp may Việt Nam .6

    2Nhựng thuận lợi và khó khăn đối với ngành công nghiệp may

    khi phát triển thị trương tiêu thụ sản pham 6^?

    21.ạnh hưởng của những nhân tố vĩ mo .7^.

    22.ạnh hưởng của những nhân tố nội bộ nganh .15`

    II. Sự cần thiết phải phát triển thị trường nội địa đối với ngành may .22.

    Phần II. Thực trạng của Công Ty May Thăng Long và ảnh hưởng của nó tới việc phát triển thị tiêu thụ sản phẩm thụ nội địa của Công ty .26.

    I. Khái quát về đặc điểm kinh doanh, quá trình hình thành và phát triển

    và mục tiêu trong thời gian tới của Công Ty May Thăng Long .27.

    1Khại quát về đặc điểm SXKD, quá trình hình hành và phát triển

    của Công Ty May Thăng Long .27.

    2. Phương hướng, mục tiêu phấn đấu chung của Công ty

    trong thời gian toi .29+'

    21 Quan điểm phát trien 29^?

    22 Phương hướng và mục tiêu phấn đấu chung 29.

    II. Thực trạng SXKD ảnh hưởng tới việc phát triển thị trường

    tiêu thụ sản phẩm nội địa của Công Ty May Thăng Long 32.

    1Cộng tác marketing 32

    2Phận tích khả năng sản xuất, nghiên cứu và phát trien 44^?

    3Phận tích nguồn nhân lực .46

    4Cợ cấu tổ chức cua .48?

    41.Bạn giám đoc .48^'

    42.Cạc phòng ban 49.

    43.Cạc xí nghiệp may 50.

    44 Các xí nghiệp phục vụ quá trình sản xuat .50^'

    45.Mang. lưới đại lý và giới thiệu sản pham .50^?

    5Phận tích thực trạng tài chinh .53'

    51.Thưc. trạng và cơ cấu vốn của doang nghiep 53^.

    52.Phận tích một số chỉ tiêu tài chính 56

    III. Tổng hợp kết quả phân tích lập ma trận SWOT và hình thành phương án chiến luơc 59+.

    1Tộng hợp kết quả phân tich 59'

    11 Bảng tổng hợp những yếu tố thuộc môi trường vĩ mô 59

    12 Bảng tổng hợp những yếu tố thuộc môi trường nganh .60`

    13. Bảng tổng hợp tình hình nội bo .61^.

    2. Ma trận SWOT và các kết hợp chiến luơc 63+.

    Phần IIIGiại pháp chiến lược thích phát triển thị trường sản phẩm nội tieu66^.

    IThậm nhập thị trường giải pháp chiến lược thích hợp nhất với

    điều kiện hiện nay của Công Ty May Thăng Long để phát triển

    thị trường sản phẩm nội tieu 67^.

    IINhựng nội dung cần thực hiện của giải pháp chiến lược thâm nhập

    thị truơng 70+.

    1Chụ trọng hơn nữa công tác nghiên cứu thị trường và lựa chọn

    cho từng vùng thị trường các biện pháp thâm nhập thích hop .70+.

    2Hoạn thiện chính sách sản phẩn nội địa của minh 73`

    3ạp dụng chính sách giá cả nội đia .74.

    4Tặng ngân sách cho hoạt động quảng cáo, xúc tiến bán

    và yểm trợ bán hang 76`

    5Xậy dựng đội ngũ nhân viên bán hàng năng động và xây dựng

    nên một hình ảnh riêng về Công Ty May Thăng Long .78.

    Kết luan 79^.

    Tài liệu tham khao .80?

    Phụ luc 81.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...