Luận Văn Chiến lược phát triển thị trường của Công ty Bút bi Thiên Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Chiến lược phát triển thị trường của Công ty Bút bi Thiên Long


    MỤC LỤC
    Lời nói đầu. 1
    Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược phát triển thị trường. 3
    I. Vai trò của quản lý chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp. 3
    1. Khái quát về quản lý chiến lược kinh doanh. 3
    2. Nội dung của quản lý chiến lược. 5
    II. Chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp. 7
    2. Vai trò của chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp. 8
    3. Các loại chiến lược kinh doanh chủ yếu. 9
    3.1. Chiến lược sản phẩm 9
    3.2. Chiến lược cạnh tranh. 10
    3.3. Chiến lược thị trường. 13
    3.4 Chiến lược đầu tư. 13
    III. Chiến lược phát triển thị trường và sự cần thiết phải xây dựng chiến lược phát triển thị trường trong doanh nghiệp. 14
    2. Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược phát triển thị trường. 16
    3. Các nhân tố tác động đến việc xây dựng chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp 18
    Chương II 22
    Thực trạng của quá trình phát triển thị trường ở Công ty Bút bi Thiên Long. 22
    I. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua. 22
    II. Phân tích đánh giá thị trường sản phẩm của Công ty Bút bi Thiên Long. 24
    1. Đặc điểm thị trường sản phẩm của Công ty Bút bi Thiên Long. 24
    1.1. Đặc điểm về sản phẩm 24
    1.2. Đặc điểm về thị trường. 27
    2. Phân tích, đánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bút bi Thiên Long 28
    2.1. Công tác nghiên cứu thị trường của công ty. 28
    2.2. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty. 31
    2.2.1. Kết quả kinh doanh của Công ty 2001-2004. 31
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo nhóm mặt hàng. 36
    2.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty theo các khu vực thị trường 39
    2.3. Thực trạng hàng tồn kho, hàng bị trả lại của công ty. 45
    II. Phân tích khả năng cạnh tranh của công ty, những cơ hội để phát triển. 50
    1. Phân tích khả năng cạnh tranh của công ty trong chiến lược phát triển thị trường 50
    1.1. Phân tích mô hình 5 áp lực. 50
    1.2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức( Ma trận SWOT) 55
    2. Xu hướng phát triển của ngành. 59
    Chương III 60
    Xây dựng chiến lược phát triển thị trường của Công ty Bút bi Thiên Long. 60
    I. chiến lược phát triển thị trường của Công ty Bút bi Thiên Long. 60
    II. Tính toán nhu cầu thị trường của công ty bằng mô hình dự báo. 63
    III. Các giải pháp nhằm thực hiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty Bút bi Thiên Long. 65
    1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường. 65
    2. Hoàn thiện công tác dự báo của công ty. 67
    3. Đẩy mạnh công tác quảng cáo và xúc tiến bán. 68
    4. Xây dựng thêm cơ sở sản xuất bút bi tại Hà Nội 71
    5. Các biện pháp nhằm Hạ giá thành sản phẩm, chống lại hàng giả, hàng nhái 72
    Kết luận. 75
    Danh mục các tài liệu tham khảo. 76
    Mục lục. 77
     
Đang tải...