Luận Văn Chiến lược phát triển sản phẩm sữa chua cacao

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong xu thế hội nhập về kinh tế đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường thì đi kèm với đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong nước nói chung và sức ép của các doanh nghiệp nước ngoài .việc một doanh nghiệp hôm nay vừa cho ra mắt một sản phẩm mới thì chẳng bao lâu sau đã có sản phẩm tương tự của công ty khác xuất hiện trên thị trường là không phải hiếm thấy .Trước đây khi Tân Hiệp Phát vừa cho ra mắt trà xanh không độ thì một thời gian ngắn sau Tribeco lại cho ra mắt sản phẩm tương tự trà xanh 100 tiếp theo là hàng loạt sản phẩm như C2, kira với nhiều hương vị ,kiểu dáng bao bì khác nhau .Từ đây ta có thấy rõ một xu hướng chung là sự độc quyền về sản phẩm đã mất đi thay vào đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp .Bên cạnh đó nhu cầu của người tiêu dùng cũng tăng lên họ đòi hòi cao hơn về chất lượng sản phẩm, các sản phẩm phải tốt cho sức khỏe, cao hơn là sản phẩm đó có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh lí .Mọi người ngày càng ưa thích các sản phẩm như trà xanh không độ ,trà Dr Thanh với lời quảng cáo giúp thanh nhiệt cơ thể, hay trà Baley giúp giảm cân hơn các sản phẩm nước ngọt thông thường khác .Cùng với sự mở cửa về thị trường thì sức ép từ các doanh nghiệp nước ngoài là một điều không thể tránh khỏi của các doanh nghiệp chế biến thực phẩm ở Việt Nam ,và chúng ta dễ dàng thất thế trước họ về nhiều mặt như: tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm quản lí và quan trọng nhất là ta không theo kịp về mặt công nghệ kéo theo đó là chất lượng sản phầm của ta cũng không có khả năng cạnh tranh ngay cả trên thị trường trong nước .Khi một sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài ta còn phải tuân theo các quy định chất lượng của nước sở tại đây cũng là một trong những rào cản quan trọng cho việc xuất khẩu thực phẩm của Việt Nam .Trước tình hình đó việc đưa ra một sản phẩm mới không còn là một vấn đề đơn giản của mổi doanh nghiệp ,chúng ta phải nắm bắt nhu cầu của thị trường, đổi mới về công nghệ mới có thề cho ra một sản phẩm được thị trường đón nhận.




    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 3

    Chương I: CÁC Ý TƯỞNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM VÀ CHỌN LỌC Ý TƯỞNG 4

    1.1.Kế hoạch làm việc: 4

    1.2.Các ý tưởng phát triển sản phẩm của các thành viên: 5

    1.3.Phân tích Swot: 7

    1.4.Đánh giá ý tưởng: 10

    1.4.1.Đánh giá theo sự cảm nhận – bản đồ nhận thức ( Perceptual Mapping Analysis) 10

    1.4.2.Phân tích sự chênh lệch ( Gap Analysis): 15

    1.4.3.Đánh giá sự hấp dẫn của sản phẩm: 19

    1.5 Bảng checklist mẫu: 30

    1.6 Bảng thuộc tính : 33

    1.6.1Mức độ quan trọng thuộc của các tính 33

    1.6.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến thuộc tính 35

    Chương II: QUI TRÌNH SẢN XUẤT YOGURT CACAO 39

    2.1 Nguyên liệu 39

    2.1.1 Sữa tươi 39

    2.1.2 Vi khuẩn lactic : 40

    Quan hệ giữa nhiệt độ lên men và tỉ lệ S. thermophilus/ L. bulgaricus 41

    2.1.3 .nho khô: 42

    2.1.4.cacao: 43

    2.2. Quy trình và thuyết minh quy trình : 44

    Chương 3: THÍ NGHIỆM 47

    3.1.Thời gian và địa điểm: 47

    3.2.Kế hoạch tiến hành thí nghiệm: 47

    3.4.1.Khảo sát nguyên liệu: 48

    3.4.2.Khảo sát tỉ lệ men cái bổ sung vào sữa ảnh hưởng đến độ chua sản phẩm: 50

    3.4.3.Khảo sát tỉ lệ đường và cacao: 57

    3.4.4.Khảo sát tỉ lệ gelatin cho vào giúp ổn định cấu trúc và làm cho nho lơ lửng: 70

    3.4.5.Thí nghiệm đánh giá thị hiếu sản phẩm: 76

    3.4.6. Tính giá thành sản phẩm : 83

    3.4.7.Kiến nghị : 83

    CHƯƠNG 4:CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM : 85

    4.1. công ty : 85

    4.2. sản phẩm: 85

    4.3 Chính sách phát triển sản phẩm 86

    KẾT LUẬN 89

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 90


    (Luận văn dài 90 trang)


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...